Vì sao Đại học Amsterdam thuộc nhóm các trường nghiên cứu tốt nhất châu Âu?

0

Sẵn sàng du học – Với lịch sử lâu dài và phong phú từ năm 1632, Đại học Amsterdam (UvA) là một trong những trung tâm trí tuệ của thế giới. Là trường đại học có danh tiếng quốc tế hàng đầu, Đại học Amsterdam hiện là không gian học tập và nghiên cứu của hơn 30.000 sinh viên, 6.000 nhân viên, 3.000 nhà nghiên cứu tiến sĩ với hàng trăm quốc tịch khác nhau. Mang triển vọng quốc tế, UvA được kết nối với hàng ngàn nhà nghiên cứu cùng hàng trăm tổ chức công và tư ở Hà Lan cũng như trên toàn thế giới.

university-of-amsterdam

Định hướng quốc tế hóa mạnh mẽ tại Đại học Amsterdam

Học tập quốc tế

việc quốc tế. UvA chuẩn bị cho sinh viên của mình kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tương lai trong thị trường lao động toàn cầu này. Trường hiện có 16 chương trình cử nhân và gần 200 chương trình thạc sĩ được giảng dạy bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế. Trong cộng đồng sinh viên rộng lớn, họ học cách tương tác và cộng tác với đối tác của mình đến từ những quốc gia và nền văn hóa khác. Không chỉ vậy, Đại học Amsterdam còn khuyến khích sinh viên ra nước ngoài và có được kinh nghiệm học tập, thực tập quốc tế. UvA tạo điều kiện cho quá trình này bằng cách hài hòa các thủ tục với những đối tác quốc tế, đảm bảo rằng địa điểm học tập và cơ sở trao đổi phù hợp với chương trình giảng dạy của trường.

Nghiên cứu quốc tế

Là một tổ chức nghiên cứu chuyên sâu, Đại học Amsterdam hợp tác chặt chẽ với các trường đại học quốc gia và quốc tế khác. Những hợp tác này bao gồm các dự án nghiên cứu chung hoặc các nhóm nghiên cứu, sử dụng dữ liệu, kiến thức và cơ sở hạ tầng của nhau. Điều này lần lượt tạo ra sức mạnh tổng hợp và cải thiện chất lượng nghiên cứu. Ngoài ra còn có nhiều chủ đề nghiên cứu xã hội liên quan vượt qua biên giới của từng quốc gia. Ví dụ, nghiên cứu về biến đổi khí hậu, bệnh truyền nhiễm, phát triển đô thị và các vấn đề tương tự mang lại giá trị lớn hơn đáng kể khi được tiến hành trong bối cảnh quốc tế.

Sự hợp tác quốc gia và quốc tế cũng giúp đảm bảo rằng các dự án có thể được tiến hành trên quy mô lớn, sử dụng trang thiết bị và công nghệ hiện đại để đạt được kết quả tốt nhất.

Tổ chức quốc tế

Tính quốc tế của Đại học Amsterdam cũng được phản ánh trong văn hóa tổ chức của trường. UvA cung cấp các dịch vụ khác nhau được thiết kế để giúp sinh viên, các nhà nghiên cứu và giảng viên từ các nước khác cảm thấy như ở nhà khi học tập và làm việc tại Amsterdam. Trường cũng sử dụng giao tiếp song ngữ để đảm bảo rằng họ cảm thấy hoặc tiếp tục cảm thấy mình là một phần của cộng đồng UvA.

Tương tự như với sinh viên, các giảng viên của Đại học Amsterdam cũng được kỳ vọng khám phá thế giới rộng lớn hơn và đạt được năng lực quốc tế. UvA khuyến khích họ giảng dạy trong một học kỳ tại một trường đại học quốc tế, tham dự các hội nghị quốc tế, giảng dạy hoặc tham dự một trường học mùa hè ở nước ngoài.

Tài năng quốc tế

Là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu và quốc tế, nằm trong số các học viện hàng đầu châu Âu. UvA là điểm đến hấp dẫn cho các tài năng quốc tế đang tìm kiếm môi trường học thuật để hoàn thành chương trình thạc sĩ hoặc lấy bằng tiến sĩ. Đổi lại, những sinh viên quốc tế tài năng này giúp nâng cao tính quốc tế của UvA và các chương trình của trường. Họ cũng đóng góp những hiểu biết và kinh nghiệm mới để giúp nhà trường cung cấp nền giáo dục sâu rộng hơn.

Để tạo điều kiện cho sinh viên từ các nước không thuộc EU, Quỹ học bổng Amsterdam Merit cấp học bổng hàng năm với tổng trị giá đến 1 triệu euro, cho phép sinh viên tài năng dễ dàng tham dự chương trình thạc sĩ tại UvA.

ssdh-university-of-amsterdam1Mạng lưới quốc tế

Đại học Amsterdam là thành viên của hai mạng lưới quốc tế có uy tín của các trường đại học cộng tác.

Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu (LERU)

Từ năm 2006, Đại học Amsterdam đã là thành viên của LERU – một mạng lưới gồm 22 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở châu Âu, thúc đẩy tầm quan trọng của nghiên cứu cơ bản và kích thích sự hợp tác ở lục địa già. LERU là một trong những tổ chức vận động hành lang quan trọng nhất trong Liên minh châu Âu về lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới. Các trường thành viên LERU nhận được 1/5 đến 1/4 các khoản tài trợ của châu Âu cho nghiên cứu cơ bản.

Ngoài UvA, mạng lưới LERU còn có 2 đại diện khác đến từ Hà Lan là Đại học Utrecht và Đại học Leiden.

Universitas 21 (U21)

Năm 2010, Đại học Amsterdam đã tham gia Universitas 21 – một mạng lưới toàn cầu gồm 27 trường đại học chủ yếu tập trung vào việc kích thích tính di động của sinh viên thông qua các chương trình trao đổi, trường học mùa hè và hội nghị sinh viên. U21 cũng tổ chức các hội nghị cho những nhà nghiên cứu sự nghiệp, giúp họ thiết lập liên lạc và xây dựng mạng lưới.

UvA là trường đại học duy nhất của Hà Lan có liên kết với U21.

Xếp hạng quốc tế phản ánh chất lượng và vị thế của Đại học Amsterdam

Đại học Amsterdam xuất hiện trên nhiều hệ thống xếp hạng quốc tế so sánh chất lượng nghiên cứu và giáo dục tại các trường đại học trên khắp thế giới.

Xếp hạng toàn cầu của UvA vào năm 2018

– #57 theo QS Rankings

– #59 theo Times Higher Education

– #101-150 theo ARWU

– #74 theo Leiden

ssdh-university-of-amsterdam-sinh-vien

Tại sao Đại học Amsterdam là điểm đến của nhiều sinh viên du học Hà Lan?

Với hơn 30.000 sinh viên và 6.000 nhân viên, Đại học Amsterdam là một trong những trường đại học nghiên cứu toàn diện lớn nhất ở châu Âu. Việc giảng dạy và nghiên cứu được thực hiện bởi 7 khoa của UvA (gồm: nha khoa, kinh tế và kinh doanh, nhân văn, luật, y, khoa học, khoa học xã hội và hành vi) được đánh giá cao về chất lượng. Các khoa được xây dựng tại 4 khu học xá mở, nơi các ngành khác nhau kết hợp với nhau, có các cơ sở nghiên cứu, phòng thí nghiệm, văn phòng, nơi gặp gỡ và không gian để giải trí, thư giãn.

Sứ mệnh của Đại học Amsterdam là cung cấp giáo dục học thuật cho các nhà lãnh đạo và nhà sáng tạo tương lai, thực hiện nghiên cứu tiên phong và sử dụng kết quả để phát triển các ứng dụng liên quan đến xã hội. Trường cung cấp chương trình giáo dục nghiên cứu chuyên sâu cho đông đảo sinh viên để họ chuẩn bị tốt cho thị trường việc làm toàn cầu. UvA nuôi dưỡng một môi trường sáng tạo và có tác động lớn đến xã hội, đặt mục tiêu nâng cao vị thế hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và đổi mới, cả ở Hà Lan và quốc tế.

Tại Đại học Amsterdam, các nhân viên được tạo điều kiện tốt nhất trong những không gian và cơ sở vật chất cần thiết để thực hiện nghiên cứu sáng tạo và liên ngành. Đại học Amsterdam thường xuyên tuyển dụng các nhà nghiên cứu, giảng viên, ứng viên tiến sĩ và trợ lý sinh viên, cũng như các chuyên gia cho những vị trí trong thư viện, dịch vụ ICT, bộ phận hành chính và tài chính, bộ phận quản lý và nhân viên chính sách, dịch vụ cơ sở và phòng truyền thông của trường.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply