Vương Quốc Anh mở rộng cửa đón nhận người nhập cư! thông qua con đường du học???

0

Sẵn sàng du học – Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục lâu đời, nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới và là điểm đến du học mơ ước của hàng ngàn sinh viên quốc tế hằng năm. Chúng tôi sẽ giúp các bạn hình dung một cách rõ ràng bức tranh tổng quan du học Anh Quốc 2019 để chuẩn bị thật tốt cho hành trình du học Anh của mình.

chi-phi-du-hoc-anh

Vương quốc Anh, tên gọi đầy đủ là Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, tên tiếng Anh: United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland, gồm có 4 phần chính là Anh (England), Scotland, Wales và Bắc Ireland. Ngoài việc là một trong những trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu châu Âu, đứng thứ 3 sau Đức và Pháp thì nước Anh còn được biết đến với nhiều trường đại học nổi tiếng lâu đời và nền giáo dục vô cùng phát triển.

Với lịch sử giáo dục hơn 900 năm, Anh quốc là cái nôi của hai trường đại học danh tiếng thế giới là University of Oxford (thành lập năm 1096) và University of Cambridge (thành lập năm 1209), đây cũng là hai ngôi trường nằm trong top 6 các trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của QS Ranking World năm 2018.

Nền giáo dục Anh quốc chú trọng rèn luyện và phát huy khả năng tư duy độc lập, người học phải tự đặt ra câu hỏi và đào sâu nghiên cứu để tìm câu trả lời. Do đó, khi du học Anh học sinh luôn được khuyến khích đọc nhiều sách, tài liệu để tự tổng hợp kiến thức và có cái nhìn đa chiều về vấn đề được học.

Để hiểu thêm về cách thức hoạt động của toàn hệ thống giáo dục Anh, các bạn có thể tham khảo bảng tóm lược dưới đây:

h

Trong rất nhiều những điểm đến du học hàng đầu hiện nay như Mỹ, Canada, Australia…, thì du học Anh quốc vẫn luôn là sự mục tiêu lý tưởng được hàng ngàn du học sinh lựa chọn. Tại Việt Nam, hàng năm có từ 4,000 – 5,000 học sinh, sinh viên chọn du học Anh. 4 lý do dưới đây có thể lý giải sức hấp dẫn của cường quốc này:

Thời gian học tập ngắn

Khi du học Mỹ, sinh viên phải mất 4 năm để hoàn thành bậc học cử nhân và 2 năm cho bậc thạc sĩ. Thay vào đó, nếu lựa chọn du học Anh quốc, bạn chỉ cần mất tổng cộng 4 năm để hoàn thành cả chương trình đại học lẫn thạc sĩ. Như vậy, các bạn có thể tiết kiệm được một khoảng thời gian và chi phí khá lớn khi sinh sống và học tập tại xứ sở sương mù.

Lựa chọn ngành học đa dạng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có thể du học ngành mình yêu thích tại Anh hay không thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì tại đây có rất nhiều các trường đại học và hầu như tất cả các trường đều tuyển sinh quốc tế với vô số ngành đào tạo khác nhau. Khi lựa chọn du học Anh, bạn không chỉ có cơ hội học tập trong một môi trường năng động với cơ sở vật chất hàng đầu thế giới mà còn có thể thoải mái lựa chọn khóa học theo khả năng tài chính, ý thích và sở trường cá nhân.

Chi phí thấp hơn du học tại Mỹ

Trước hết, sinh viên hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí nhờ thời gian du học Anh quốc ngắn hơn ở Mỹ. Thứ hai, hiện tại nếu du học Anh bạn có thể được lợi nhờ sự biến động của thị trường ngoại tệ trong khi bảng Anh đang rớt giá và đồng đô la Mỹ lại đang tăng. Ví dụ: Trung bình, học phí mỗi năm dành cho du học sinh quốc tế tại Anh đối với khối ngành nhân văn là khoảng 9000 bảng (270.000.000 VND) nhưng bạn phải chi ít nhất khoảng 40000 đô la (920.000.000VND) nếu chọn học tập tại Mỹ.

Bằng cấp chất lượng

Không ai có thể phủ nhận Anh là quốc gia có nền giáo dục vô cùng lâu đời và nổi tiếng về chất lượng đào tạo giáo dục đại học và sau đại học. Chính vì thế, khi lựa chọn du học Anh, bằng cấp của bạn sẽ được cả thế giới công nhận và vô cùng có giá trị. Ngoài ra, du học Anh quốc còn giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp nhờ vào vốn tiếng Anh được trau dồi trong suốt thời gian học tập tại chính quê hương của ngôn ngữ này.

Tóm lại, du học Anh quốc đang là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất để du học xét trên tiêu chí chất lượng và cả chi phí học tập. Đó cũng là một cơ hội cực kỳ tốt để các bạn có thể cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Mỗi năm, có hàng ngàn sinh viên Việt Nam chọn Anh làm điểm đến du học.

Thái Hải (SSDH) – Theo usglobalb2b

Share.

Leave A Reply