10 câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Với kinh nghiệm trong nhiều năm tư vấn và luyện phỏng vấn cho du học sinh trong việc xin visa du học Anh. Thường thì các vòng phỏng vấn này cũng khiến nhiều bạn lo sợ nhưng nếu bạn suy nghĩ cuộc phỏng vấn như là một cuộc trò chuyện để thuyết phục người nghe thì nó lại thành dễ.

visa

Theo hướng như vậy trước tiên bạn chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái hơn, bình tĩnh hơn và chắc chắn sẽ tự tin hơn. Vậy điều gì khiến bạn sẽ thuyết phục được cái gật đầu của cán bộ xét thị thực? Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn visa du học Anh.

1.Tại sao bạn lại chọn học ở Anh mà không học trong nước hay nước khác?

Bạn hãy nhấn mạnh đến chất lượng đào tạo giáo dục ở Anh và xếp hạng của nó trên thế giới. Bạn chọn chuyên ngành học của bạn không có ở trong nước thì bạn nên trình bày rõ ràng. Còn nếu bạn học những chuyên ngành mà trong nước cũng có thì bạn cần nêu ra sự khác biệt về chất lượng giáo dục, chương trình học ở Việt Nam và Anh. Bạn cần thuyết phục được người phỏng vấn rằng các khóa học ở Anh sẽ làm tăng giá trị hồ sơ của bạn lên

2. Lý do bạn chọn trường đại học này là gì và bạn tìm thấy nó như thế nào?

Bạn hãy tìm những nguồn thông tin có chất lượng về trường học thông qua trang web chính của trường, cần chọn lọc và ghi lại các thông tin về trường đặc biệt là về xếp hạng của trường trên thế giới, các cơ sở nghiên cứu, các cơ sở vật chất, thông tin giảng viên…trình bày những hiểu biết của bạn về trường học.

Câu trả lời có thể như sau: “ Trường đại học có thứ hạng cao trong lĩnh vực mà tôi đang có ý định theo học. Tôi biết đến trường này khi đang tìm kiếm các thông tin trên mạng và đã truy cập vào trang web chính của trường để tìm hiểu các thông tin và tôi thấy ấn tượng bởi thông tin về các khoa chuyên ngành cũng như chương trình đào tạo. Và cơ sở nơi đây cũng kiến tôi thích thú. Nó đáp ứng được phần nào nhu cầu của tôi mong muốn đươc học”

3. Tại sao bạn chọn chuyên ngành này? Nó có mỗi liên quan đến ngành học của bạn trước đây không?

Bạn hãy đưa ra những kế hoạch cụ thể cho trương lai sau khi hoàn thành khóa học. Hãy chuẩn bị câu trả lời thật tốt và làm rõ các vấn đề bằng các câu hỏi như: Tại sao bạn quan tâm đến ngành học này? Bạn sẽ làm gì với những kiến thức học được ở Anh? Nếu ngành học bạn chọn không có liên quan đến ngành học trước đó thì bạn cần đưa ra lý do cụ thể là gì?

4. Bạn có dự định làm việc ở Anh sau khi khóa học kết thúc không?

Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có sẵn sàng quay trở về nước sau khi hoàn thành khóa học hay không? Bạn hãy trình bày về kế hoạch khi trở về nước của mình.

5. Khi kết thúc khóa học bạn có dự định gì?

Người phỏng vấn muốn kiểm tra xem bạn có nghiêm túc với ngành học mà bạn theo đuổi không. Bạn hãy thể hiện rõ quan điểm này, sau khi bạn kết thúc khóa học thì bạn muốn làm gì và bạn thực hiện nó như thế nào.

6. Mức lương của bạn mong muốn sau khi tốt nghiệp?

Khi bạn đã đề cập đến vấn đề sẽ quay trở lại Việt Nam làm việc thì câu trả lời tốt nhất cho bạn là đưa ra con số cụ thể theo Việt Nam Đồng. Bạn đừng đưa ra con số không thực tế. Bạn cần tìm hiểu về mức lương ngành đó tại Việt Nam là bao nhiêu, mức lương của một số du hoc sinh về nước và tham khảo số tiền mà các cựu học sinh trường đại học đó kiếm được và đưa ra một con số cụ thể nhất.

7. Bạn sẽ ở đâu khi du học tại Anh?

Bạn nên tìm chỗ ở trước khi sang Anh và nhớ chính xác địa chỉ này. Điều đó sẽ chứng tỏ bạn có tìm hiểu và lên kế hoạch cho việc du học. Vì vậy hãy chuẩn bị hoàn tất những việc này trước khi xin visa.

8. Người tài trợ cho việc học của bạn là ai? Họ sẽ tài trợ bao nhiêu?

Họ muốn kiểm tra và xác minh nguồn tài trợ của bạn, vì vậy bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin và khớp với những gì bạn đã chuẩn bị trong hồ sơ. Nếu có giấy chứng minh tài chính thì tốt hơn nên mang theo. Còn nếu bạn được học bổng thì cũng nên xin giấy xác nhận mức học bổng từ tổ chức đó để chứng minh cho người phỏng vấn. Còn nếu bạn du học tự túc, bạn hãy trình bày rõ chức vụ của ba (mẹ) trong cơ quan làm việc, thu nhập hàng tháng, tài khoản ngân hàng,…

9. Bạn có người thân nào ở Anh không?

Hãy trung thực và khôn khéo khi gặp câu hỏi này. Bạn có người thân bên này nhưng khá xa nơi bạn theo học thì không cần đề cập nhiều đến vấn đề này. Nhất là nếu họ hàng cư trú bất hợp pháp hay hết hạn visa ở Anh thì đó sẽ là bất lợi cho bạn.

10. Triển vọng nghề nghiệp của bạn?

Bạn cần dựa vào tình hình kinh tế thực tại để phân tích và đánh giá xem ngành nghề này trong tương lai phát triển như thế nào. Bạn cần có những phân tích cụ thể sao cho người nghe cảm thấy hợp lý nhất và cảm thấy thuyết phục trước những lý lẽ mà bạn đưa ra.

Việc phỏng vấn coi như là khâu cuối cùng cho bạn để quyết định xem bạn có được cấp visa hay không. Do vậy cần chuẩn bị kỹ cho khâu này bạn nhé.

Chúc các bạn thành công với việc đi du học Anh nhé.

Share.

Leave A Reply