Cô giáo trẻ lên lớp với bộ tóc xoăn xù để bênh vực học trò bị bạn chế giễu

0

SSDH – Một cô giáo người Brazil đã không ngại ngần thay đổi chính kiểu tóc của mình để giúp đỡ học trò khỏi bị bạn bè trêu chọc, chế giễu vì bộ tóc khác người.

Bức ảnh kỉ niệm của hai cô trò. (Ảnh chụp màn hình facebook/ ANA BÁRBARA FERREIRA)

Bức ảnh kỉ niệm của hai cô trò. (Ảnh chụp màn hình facebook/ ANA BÁRBARA FERREIRA)

Mới đây, theo tờ BBC News, một cô giáo tên Ana Bárbara Ferreira ở Sao Paulo, Brazil, đã kể lại rằng có một cô bé học trò đã chạy đến gặp cô với một khuôn mặt buồn bã, rơm rớm nước mắt. Khi được hỏi lý do, cô biết rằng cô bé đã bị bạn bè xung quanh trêu ghẹo, chế giễu vì bộ tóc ‘xù bẩm sinh’ của mình.

Sau khi an ủi học trò của mình, về nhà cô giáo trẻ cũng đã rất buồn bã và viết lên những tâm sự của mình trên facebook: ‘Lúc đó, điều duy nhất tôi có thể nói với cô bé là cô bé thật tuyệt và không cần phải để ý đến những lời cậu ta nói’. Và cô đã nghĩ rằng mình cần phải làm một việc gì đó.

Ngay ngày hôm sau, cô Ferreira đã lên lớp với một bộ tóc giống hệt cô học trò bị chế giễu kia. Cô Ferreira kể rằng: ‘Khi cô bé thấy tôi, cô bé đã chạy ào tới để ôm tôi và nói rằng nhìn tôi rất xinh đẹp’.

Lúc đó cô giáo trẻ cũng đáp lại luôn lời khen của học trò bằng một câu nói vô cùng trìu mến ‘Hôm nay cô cũng xinh đẹp giống em vậy’. Hai cô trò đã rất vui vẻ và cùng nhau chụp một bức ảnh để ghi lại kỉ niệm khó quên này. Cô bé ‘tóc xù’ đã rất thích thú khi cô giáo của mình lại để kiểu tóc giống hệt mình, khi ấy tâm trạng của em đã vui lên và không còn tự ti như trước nữa.

Bức ảnh đẹp cùng câu chuyện vô cùng ý nghĩa của cô Ferreira đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội. Dòng trạng thái cô chia sẻ đã nhận được hơn 30.000 lượt chia sẻ và cả những cơn mưa lời khen cho hành động của mình. Chính sự chân thành, tấm lòng yêu nghề, yêu mến học sinh đã giúp cô làm nên những hành động ý nghĩa đến như vậy.

Theo: Baodanviet

Share.

Leave A Reply