Hoạt động thể chất nhiều giúp trẻ đạt kết quả học tập tốt hơn

0

tt-17-10-114SSDH – Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt mới đây cho thấy học sinh tiểu học nếu tham gia hoạt động thể chất nhiều sẽ có kết quả học tập tốt hơn.

 

Nghiên cứu này cho hay học sinh tiểu học thường xuyên tập thể dục có kết quả thi NAPLAN tốt hơn. Mối liên hệ rõ ràng giữa sự tiến bộ về kết quả học tập và hoạt động thể chất được Giáo sư Richard Telford đề cập đến trong bài nghiên cứu của mình tại trường đại học Australian National University.

 

Kết quả thống kê cho thấy những trường tiểu học có kết quả thi NAPLAN cao nhất cũng là những trường tổ chức nhiều hoạt động thể chất cho học sinh nhất, với những hình thức như hoạt động thể thao sau giờ học.

 

Ngoài ra, gần đây cũng có một nghiên cứu khác chỉ ra rằng nếu được tham gia các hoạt động thể chất đầy đủ, học sinh sẽ có kết quả thi NAPLAN cao hơn nhiều.

 

“Trẻ nhỏ cần được hoạt động nhiều hơn về thể chất, vì hiện nay ngày càng có nhiều người, kể cả người lớn và trẻ em, bị mắc những căn bệnh kinh niên như tiểu đường loại 2 và bệnh tim”, bài nghiên cứu này viết.

 

Hiện nay, học sinh bậc tiểu học ở Australia có khoảng 150 phút mỗi tuần cho các giờ giáo dục thể chất. Tuy nhiên, giáo viên bộ môn giáo dục thể chất chuyên môn lại không được phổ biến ở các trường tiểu học, đặc biệt là các trường công lập.

 

 Theo Viet Times

Share.

Leave A Reply