Tương lai rộng mở khi du học Thụy Sĩ

0

SSDH – Ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này tại Thụy Sĩ đã có được việc làm hấp dẫn, lương cao tại nhiều nơi trên thế giới.

 

Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới về chương trình quản trị khách sạn. Khá nhiều chủ khách sạn thành công trên thế giới đã được đào tạo tại đây. Bện cạnh vị trí trung tâm châu Âu, môi trường an toàn, Thụy sĩ còn là một đất nước xinh đẹp, đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ.

 du%20hoc%20thuy%20si.jpg

 

Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới nhận định số lượng việc làm sẽ tăng lên 325 triệu vào năm 2021 nên nhu cầu những nhà quản lý được đào tạo chuyên nghiệp đang trở nên cấp thiết. Ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này tại Thụy Sĩ đã có được việc làm hấp dẫn, lương cao tại nhiều nơi trên thế giới.

 

Đại học César Ritz, Học viện Culinary Arts Academy và HIM là những trường nổi tiếng, luôn quan tâm đến sự nghiệp sinh viên. Uy tín tên trường cũng là điểm mấu chốt để sinh viên dễ tìm việc làm. Chương trình học kết hợp truyền thống trong cung cách tiếp đãi du khách Thụy Sĩ với các kiến thức về quản trị kinh doanh quốc tế. Mỗi học kỳ lý thuyết là ba tháng, kỳ nghỉ giữa các học kỳ bao trọn gói và không chi phí. Theo cách chia học kỳ này, sinh viên nếu không đạt môn nào vẫn có thể lên học kỳ kế tiếp và không lo bị trượt cả năm.

 

Sau 6 tháng lý thuyết tại trường, sinh viên có 6 tháng đi thực tập trả lương. Lương quy định tại Thụy Sĩ khá cao, tối thiểu khoảng 50 triệu đồng. Tại một đất nước có mức sống cao như Thụy Sĩ, nếu chịu khó, sinh viên có thể tiết kiệm khá nhiều cho năm sau. Liên tục trong năm, nhiều nhà tuyển dụng đến tuyển người ngay tại trường. Tuyển dụng trực tuyến cũng rất phát triển.

 

Một sự kiện quan trọng và hiệu quả hiện nay là diễn đàn tuyển dụng quốc tế mỗi năm vào tháng 3 và tháng 10. Gần 100 đối tác đến từ các tập đoàn khách sạn, resort, hãng hàng không… và các tổ chức kinh doanh, khoảng 2.700 cuộc phỏng vấn mỗi lần đã cung cấp nhiều hợp đồng thực tập hay việc toàn thời gian khắp nơi trên thế giới. Cả ba trường đều hiện đại và đa văn hóa với sinh viên từ khoảng 60 quốc gia. Sinh viên sẽ học và sống ngay trong khuôn viên trường, vốn từng khách sạn.

 

Điều kiện nhập học: IELTS 4 để học Anh ngữ dự bị (4-20 tuần) và IELTS 5 cho chương trình năm nhất, hoàn tất PTTH, tối thiểu 17 tuổi. Khai giảng vào tháng 1, 4, Tin tức, 10. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực: điều hành khách sạn, nhà hàng, quản lý du lịch, hàng không, tổ chức hội nghị, truyền thông và báo chí, tiếp thị và quản lý doanh thu, tài chính ngân hàng, thương mại quốc tế… Riêng Học viện Culinary Arts Academy đang rất nổi tiếng với chương trình đào tạo bếp, nghệ thuật làm bánh và chocolate. Tất cả các bạn đều chuyên nghiệp, tự tin, năng động với tinh thần kỷ luật cao, giao tiếp hiệu quả và thông thạo nhiều ngoại ngữ.

 du%20hoc%20thuy%20si%202.jpg

 

Đại học César Ritz, Học viện Culinary Arts Academy và HIM là những trường nổi tiếng, luôn quan tâm đến sự nghiệp sinh viên.

 

Đại học César Ritz

 

Trường mang tên ngài César Ritz, người sáng lập các khách sạn Ritz danh giá, tiền thân tập đoàn Ritz-Carlton ngày nay. Đại học César Ritz đã trở thành biểu tượng tiêu biểu về chất lượng và tính xuất sắc của chương trình quản lý khách sạn. Đây là trường duy nhất Thụy Sĩ được công nhận và cấp giấy chứng nhận TedQual từ Tổ chức du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO.TedQual). Đại học César Ritz cũng là thành viên sáng lập hiệp hội các trường quản lý khách sạn tốt nhất Thụy Sĩ ASEH (www.aseh.ch).

 

Trường có ba khu học sở tại Le Bouveret, Lucern và Brig. Đây là cơ hội để sinh viên được học tại khu vực nói tiếng Pháp và cả tiếng Đức của Thụy Sĩ. Phong cách học tập của trường hoàn toàn mới trong một lớp học năng động và tương tác với việc sử dụng iPad. Học bổng tùy theo chương trình đăng ký và kết quả học tập, từ 2.000 CHF đến 10.000 CHF. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhận bằng cấp Thụy Sĩ (từ César Ritz), Anh quốc (University of Derby) và Mỹ (Washington State University).

 

Học Viện HIM

 

HIM là một trong số ít các trường Thụy Sĩ được NEASC – Hiệp hội những đại học và cao đẳng nổi tiếng của Mỹ – công nhận cho chuyên môn kỹ thuật trong ngành quản lý tiếp đãi du khách. Ngoài ra, Hiệp hội AH&LA (Mỹ) đánh giá HIM là một trong ba trường quản lý khách sạn tốt nhất thế giới.

 

Từ học kỳ 5, chương trình học nhấn mạnh vào các lĩnh vực quản lý nhân sự, kinh doanh tiếp thị và quản lý tài chính, doanh thu. Các ngành chuyên sâu này giúp sinh viên mở rộng kiến thức và thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. HIM tọa lạc ngay trung tâm thành phố Montreux, thuận lợi để tìm việc bán thời gian hay du lịch Thụy Sĩ và châu Âu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được bằng cấp  Thụy Sĩ (từ HIM) và Mỹ (Northwood University và AH&LA).

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply