Tỉ lệ học sinh từ các trường trung học công lập ở Anh tham gia đại học giảm

0

Sẵn sàng du học – Tỷ lệ học sinh từ các trường công lập vào đại học tại Vương quốc Anh đã giảm xuống mặc dù nỗ lực mở rộng tiếp cận giáo dục đại học, theo tiết lộ của số liệu chính thức.

ssdh-du-hoc-anh-london

Trong một nửa số trường đại học ưu tú của Russell Group, những trường có tỉ lệ chọi cao nhất đất nước, tỷ lệ sinh viên đến từ các trường trung học công lập đã giảm trong năm qua.

Điều đó xuất hiện bất chấp áp lực ngày càng tăng từ các bộ trưởng và cơ quan quản lý giáo dục đại học để thúc đẩy tuyển sinh của những người trẻ tuổi với hoàn cảnh khó khăn hơn tại các trường đại học tại Vương quốc Anh.

Số liệu do Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học (HESA) công bố cho thấy 89,8% sinh viên đại học Vương quốc Anh năm 2017-18 đến từ các trường công lập – giảm 0,2 điểm phần trăm vào năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên kể từ 2010-2011, tỷ lệ sinh viên đến từ trường trung học công lập tại các trường đại học Vương quốc Anh giảm.

Trong nhóm này, thống trị bởi các trường đại học nhỏ đào tạo chuyên sâu và các trường đại học thuộc Russell Group, tỷ lệ học sinh trường công thấp tới 31,1% (Đại học Âm nhạc Hoàng gia).

Trong số các trường đại học thuộc Russell Group có mức giảm là Exeter (giảm 3,5 điểm phần trăm), Imperial College (giảm 1,9 điểm phần trăm) và Durham (giảm 1,6 điểm phần trăm).

Oxford và Cambridge là một trong những trường có tỷ lệ học sinh học sinh trường công lập thấp nhất – lần lượt là 58,2% và 63,4% – nhưng con số của họ đã được cải thiện trong những năm trước.

Các số liệu từ HESA cũng cho thấy sự gia tăng 0,2 điểm phần trăm trong tỷ lệ sinh viên từ các khu vực khó khăn, nơi có truyền thống có tỷ lệ thấp theo học đại học.

Nhưng tỷ lệ sinh viên từ các khu phố này chỉ là 11,6 phần trăm. Và tại trường King King College London, thấp tới 3,8%, tức giảm 1 phần trăm so với năm ngoái.

Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, cho biết: Rõ ràng rằng các trường đại học và chính phủ cần phải hành động nhiều hơn để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học. Những số liệu cho thấy rằng tiến trình này đã bị đình trệ.

Tỷ lệ sinh viên đến từ trường trung học công lập đã giảm đáng kể so với thực tế với phần lớn thanh niên theo học các trường này, bao gồm nhiều sinh viên trẻ tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngài Peter Lampl, nhà sáng lập Sutton Trust, cho biết: Mặc dù tiến trình mở rộng sự tham gia giáo dục đại học được thực hiện bởi của nhiều trường đại học trong vài năm qua, thật đáng buồn khi không có sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng sinh viên vào các trường đại học từ các trường công

Báo cáo này nhấn mạnh một lần nữa nhu cầu hành động và phối hợp của các trường đại học và chính phủ. Chúng ta cần thấy một sự tập trung đổi mới vào việc mở rộng sự tham gia để tất cả những người trẻ tuổi có cơ hội vào trường đại học, đặc biệt là những người đã được chọn lọc kỹ càng nhất.

Ông nói thêm rằng những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hơn nên được ưu tiên hơn thông qua phương thức tuyển sinh dựa trên hoàn cảnh.

Sarah Stevens, người đứng đầu chính sách của, cho biết: Nhìn chung, tỷ lệ học sinh trường công vào các trường đại học thuộc Tập đoàn Russell vẫn ổn định, chiếm khoảng bốn trong số năm học sinh.

Nhìn qua Russell Group, tỷ lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng tăng nhẹ.

Tuy nhiên, các trường đại học cá nhân đa số cho thấy sự sụt giảm, tất nhiên họ sẽ nghiêm túc thực hiện và tất cả chúng ta đều muốn thấy sự tiến bộ hơn nữa.

Phát ngôn viên của các trường đại học tại Vương quốc Anh cho biết: Những người trên 18 tuổi có hoàn cảnh khó khăn sở hữu nhiều khả năng vào đại học hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng vẫn còn một số thách thức. Chúng tôi đang hỗ trợ các trường đại học trong nỗ lực xây dựng công việc đã tăng số lượng sinh viên từ các nền tảng khác nhau trong những năm gần đây.

Tổ chức này đã kêu gọi đánh giá chất lượng giáo dục sau 18 năm của chính phủ để đưa ra các khuyến nghị hỗ trợ mở rộng quyền học tập – bao gồm các khoản trợ cấp được nhắm cho những ứng viên cần thiết nhất.

Người dịch: Hoàng Khải

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply