1 tuần liệu có đủ để cải thiện điểm thi PTE reading không?

0

SSDH-Bạn đang tìm kiếm một số mẹo và kỹ thuật để cải thiện điểm trong các kỳ thi? Lời khuyên là bạn nên cải thiện kỹ năng đọc tổng thể của mình. Bởi lẽ đọc là một kỹ năng kết hợp bao gồm sự tập trung, tốc độ, hiểu từ vựng và hiểu ý nghĩa. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể thử áp dụng trong một tuần để cải thiện điểm thi PTE Reading.

Hiểu rõ cấu trúc và yêu cầu của bài thi

Trước hết, bạn cần hiểu rõ cách định dạng và cấu trúc của phần Reading trong bài thi PTE. Điều này giúp bạn biết rõ yêu cầu và cách tiếp cận từng loại bài. Để có cái nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi và mức độ khó của bài thi, bạn có thể xem các đề đã thi và tham gia các bài thi mock test.

Luyện đọc hiểu và tìm hiểu chi tiết các dạng bài

Để đạt điểm cao cho phần thi PTE reading, bạn nên luyện tập các bài tập đọc hiểu, tập trung vào việc tìm hiểu ý chính, ý phụ và chi tiết trong văn bản. Với dạng bài Multiple-choice, Choose Single Answer, bạn cần tập trung vào việc đọc và hiểu rõ từng đáp án để chọn câu trả lời đúng. Đối mặt với dạng bài Re-order paragraphs bạn cần hiểu rõ cấu trúc và mạch ý trong đoạn văn. Thường thì một đoạn văn sẽ có một mạch ý chính dẫn dắt. Bạn hãy tập trung vào việc xác định mối quan hệ giữa các câu và sắp xếp chúng theo thứ tự logic. Dạng bài Fill in the Blanks là dạng bài kiểm tra cả về từ vựng và ngữ pháp. Nó đòi hỏi bạn cần tập trung vào việc điền vào chỗ trống sao cho nội dung văn bản vẫn logic và mạch lạc.

Thực hành qua các tài liệu chất lượng

Một yếu tố quan trọng không kém đo là bạn cần lựa chọn sử dụng sách giáo trình, tài liệu học trực tuyến và các tài liệu chất lượng để thực hành. Bạn cần tập làm quen với các bài tập có độ khó tương tự hoặc cao hơn so với bài thi thực tế để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Lên lịch học hiệu quả

Chia thời gian biểu một cách hợp lý giữa việc học từ vựng, luyện đọc và làm các bài tập thực hành sẽ giúp bạn tối ưu được quỹ thời gian của mình. Đừng quên cố gắng tập trung cải thiện vào các khía cạnh còn yếu của bản thân.

Tạo môi trường học tập tập trung

Loại bỏ các yếu tố xao lãng, tạo ra môi trường tĩnh lặng để tập trung vào việc học.

Tóm lại, việc cải thiện điểm thi PTE Reading trong một tuần là có thể nhưng buộc bạn phải nỗ lực và tập trung cao độ. Và điều quan trọng là bạn phải thực hiện các hoạt động học tập một cách có hệ thống và hiệu quả, và không nên quá áp đặt bản thân. Hãy cân nhắc kế hoạch học tập dựa trên điểm mạnh và yếu của bạn, và cố gắng cải thiện từng bước một.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply