10 bảo tàng bạn không thể bỏ lỡ khi đến Berlin

0

Sẵn sàng du học – Hãy cùng đến với top 10 bảo tàng bạn không thể bỏ lỡ khi đến Berlin nhé.

Một chuyến du lịch đến Berlin sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa tìm hiểu về lịch sử của thành phố này. Từ thời kỳ khai quật vĩ đại ở Ai Cập và Ba Tư đến các cuộc Chiến tranh vĩ đại của Thế kỷ 20 và Chiến tranh Lạnh, Berlin là nơi tuyệt vời trưng bày các hiên vật lịch sử trong suốt 2 thế kỉ. Hãy cùng đến với top 10 bảo tàng bạn không thể bỏ lỡ khi đến Berlin nhé.

1. Topography of Terror

ssdh-topography-of-terror

Được xây dựng trên nền móng đã đổ vỡ của trụ sở cũ Mật vụ Gestapo do Đức quốc xã lập ra, bảo tàng Topography of Terror tái hiện mọi chi tiết về sự nổi dậy, thống trị và sụp đổ của chủ nghĩa phát xít Đức. Ở đó bạn tìm thấy những câu chuyện, với các tờ báo được công bố vào thời điểm đó, các mệnh lệnh đàn áp người Do Thái và toàn quyền kiểm soát xã hội Đức của Đức Quốc xã. Công trình đem lại cho du khách không khi về một thời kì của sự đàn áp và tối tăm trong lịch sử Đức.

2. Đảo Bảo tàng (Museum Island)

ssdh-the-museum-island

Nằm ở trung tâm của Berlin, rất gần với Alexanderplatz, Museum Island là một khu phức hợp có 5 bảo tàng chính của thành phố: Bảo tàng Altes, Bảo tàng Neues, Alte Nationalgalerie, Bode-Museum và Pergamonmuseum.

Trong Bảo tàng Neues bạn tìm thấy bức tượng bán thân của Nefertiti, nữ hoàng Ai Cập, trong Alte Nationalgalerie trưng bày các bộ sưu tập của chủ nghĩa Ấn tượng, chủ nghĩa lãng mạn, Tân cổ điển, thời kì Biedermeier và chủ nghĩa Hiện đại. Trong Bode-Museum trưng bày các tác phẩm của thời kì Byzantine, bên cạnh một bộ sưu tập tiền xu lớn.

Bảo tàng Pergamonmuseum trưng bày một bộ sưu tập tuyệt đẹp làm nổi bật cấu trúc cổ được trưng bày theo kích thước ban đầu như Bàn thờ Pergamon – lối vào một ngôi đền cổ Hy Lạp, với cầu thang, cột và tác phẩm điêu khắc, đã đặt tên cho bảo tàng; Cổng thị trường Miletus, một tòa nhà La Mã từ thế kỷ thứ 2 tại thành phố Miletus; … Trong khi đó, bảo tàng Altes trưng bày một bộ sưu tập đồ cổ từ Hy Lạp và Rome.

3. Bảo tàng lịch sử Đức

ssdh-german-historical-museum

Bảo tàng Lịch sử Đức là nơi lý tưởng để khám phá chính xác nguồn gốc của nước Đức. Ban sẽ được theo dòng toàn bộ lịch sử của người Đức cho đến khi họ được hợp nhất vào thế kỷ 19, trải qua những bất ổn của thế kỷ 20 và đến ngày nay.

4. Bảo tàng Công nghệ Đức Berlin (Deutsches Technikmuseum Berlin)

ssdh-german-museum-of-technology-berlin

Bảo tàng Công nghệ Đức được thành lập vào năm 1982, nơi đây có một bộ sưu tập lớn các hiện vật kỹ thuật lịch sử và là nơi hoàn hảo cho trẻ em. Nội dung chính của bảo tàng là vận tải đường sắt nhưng cũng trưng bày các loại công nghệ khác. Triển lãm hàng hải và hàng không đều rất ngoạn mục. Trong số các di tích có một khu dành để trưng bày máy bay, nơi đặt chiếc Messerschmitt Bf-110 và Junkers Ju-87 “Stuka” duy nhất còn xót lại, một khẩu pháo Flak (súng phòng không) và một quả bom bay V-1.

5. Cung điện nước mắt (Palace of Tears)

ssdh-palace-of-tears

Bạn muốn tìm hiểu cuộc sống ở Đức bị chia rẽ như thế nào trong Chiến tranh Lạnh? Một chuyến thăm Palace of Tears là gợi ý dành cho bạn. Tên của bảo tàng đã tái hiện những giọt nước mắt chia li của người thân khi bức tường Berlin ngăn cách giữa 2 miền nước Đức. Triển lãm “Trải nghiệm biên giới. Cuộc sống hàng ngày ở một nước Đức chia rẽ ”, trên thực tế đã nói lên tất cả sự căng thẳng của một thời đại làm rung chuyển thế giới.

6. Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm

ssdh-kaiser-wilhelm-memorial-church

Nhà thờ Neo-Romanesque ngày nay là biểu tượng của sự tái thiết, hòa giải, và hòa bình mà người Berlin hằng ao ước sau Thế chiến thứ II. Được xây dựng vào năm 1891 bởi Hoàng đế Đức, nó đã bị phá hủy một phần vào năm 1943 trong các cuộc không kích của Đồng minh, sau đó được xây dựng lại vào năm 1959. Tại đây, những khối thủy tinh phát ra ánh sáng xanh mãnh liệt tạo nên không khí trầm lắng và yên bình. Ngoài ra còn có một đài tưởng niệm gợi nhắc du khách về tất cả những nỗi kinh hoàng của chiến tranh.

7. Bảo tàng Do Thái

ssdh-jewish-museum

Từ những cuộc khủng bố kinh hoàng trong thành phố đến thảm sát Holocaust của Đức quốc xã, Bảo tàng Do Thái ở Berlin tái hiện tất cả những đau khổ mà người Do thái ở Đức phải chịu đựng trong thời gian Đức quốc xã nắm quyền. Ở đó bạn có thể khám phá những chi tiết nhỏ về cuộc sống hàng ngày của các gia đình đã bị tàn sát. Một đài tưởng niệm thực sự khiến chúng ta không thể nào quên.

8. Bảo tàng Naturkunde (Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên)

ssdh-naturkunde-museum

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Berlin là một trong những bảo tàng quan trọng nhất trên thế giới. Bộ sưu tập động vật thực sự ấn tượng, từ khủng long đến con lười khổng lồ và megalodon, một loài cá mập lớn hơn con cá mập trắng lớn 3 lần. Nó cũng là một bảo tàng lý tưởng cho trẻ em.

9. Bảo tàng Stasi

ssdh-stasi-museum

Stasi là sở cảnh sát bí mật đáng sợ của Đông Đức. Ngày nay, nơi đây được giữ làm viện bảo tàng, nơi bạn có thể tìm hiểu về các điều kiện sống của tù nhân, cũng như tất cả các chiến thuật của cơ quan tình báo Stasi chống lại kẻ thù của họ. Điểm nhấn đặc biệt đó là sự cải trang được các gián điệp Đông Đức sử dụng để sang được Tây Đức.

10. Bảo tàng Thiết kế (Bauhaus Archiv Museum fur Gestaltung)

ssdh-bauhaus-archiv-museum-fur-gestaltung

Bauhaus là một trong những trường kiến ​​trúc có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Trước khi bị khủng bố và tan rã bởi Đức Quốc xã, Bauhaus đã có một thời gian ngắn ở Berlin. Ở đó, ngày nay có một bảo tàng chứa đựng những sáng tạo thiết kế tuyệt vời được thực hiện bởi những cái tên như Walter Gropius, Wassily Kandinsky, Paul Klee và Georg Muche. Trong thực tế, đi đến Bauhaus Archiv là một trải nghiệm độc đáo để đắm mình vào lịch sử thiết kế.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply