10 bí quyết giúp bạn có được học bổng du học

0

SSDH – Hỗ trợ tài chính là một trong những vấn đề mà du học sinh quan tâm nhất. Đối với một số bạn, học bổng còn là yếu tố quyết định việc đi du học hay không, còn một số khác thì học bổng sẽ trợ giúp thêm để  bạn có cuộc sống đầy đủ hơn. Có rất nhiều loại học bổng và không phải loại nào cũng yêu cầu bạn phải chứng minh mình là người xứng đáng nhất. Nhưng nhìn chung tất cả các học bổng đều có tính cạnh tranh rất cao. Vậy làm thế nào để bạn có thể lấy được học bổng và xứng đáng được nhận?

 

04012013duhocanh1.bmp

 

Hãy tham khảo 10 bí quyết dưới đây:

 

1. Bạn không thể đăng ký học bổng cho đến khi bạn trúng tuyển vào trường mới:

 

Điều này nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực sự là bạn phải xác định đủ khả năng chi trả học phí và tiền đi lại mà không cần đến học bổng. Nếu giành được học bổng, bạn có thể trả lại tiền vay ngân hàng trước đó hoặc có thêm tiền để chi tiêu cho các khoản khác.

 

2. Học bổng không tài trợ tất cả


Nên nhớ rằng bạn không thể học mà không mất xu nào. Nếu bạn có may mắn nhận được học bổng toàn phần thì bạn vẫn phải trả tiền đi lại, sách vở, ăn uống, bảo hiểm y tế, tiền điện thoại hay các hoạt động giải trí.

 

3. Đừng chỉ xem mỗi thông tin học bổng ở trường đại học mà bạn đăng ký


Bạn có thể tìm thấy danh sách học bổng trên nhiều trang web, trong đó có các học bổng của các tổ chức tư nhân (như Fulbright), từ chính phủ các nước (như Hội đồng Anh) hay từ chính chính phủ nước bạn (Bộ giáo dục). Hãy kiểm tra thật kỹ xem bạn có đạt yêu cầu hay không – vì nhiều học bổng có giới hạn về tuổi tác, quốc tịch hay khóa học.

 

4. Đừng bỏ qua các học bổng nhỏ


Tuy hỗ trợ không nhiều nhưng nó có thể chi trả cho bạn các khoản lúc đầu nghĩ thì không đáng mấy nhưng khi sang học bạn mới thấy giá trị như tiền sách vở chẳng hạn.

 

5. Đăng ký càng nhiều càng tốt


Mất thời gian nhưng bù lại, được tài trợ nhiều tiền hơn! Hãy lên danh sách các học bổng mà bạn có khả năng đăng ký. Kiểm tra kỹ các giấy tờ kèm theo cần thiết, và nhờ ai đó đọc lại thư hoặc bài luận xin học bổng của bạn để nhận được nhiều ý kiến đóng góp.

 

6. Hãy tự tin

Nếu hồ sơ đăng ký yêu cầu phải có thư hoặc bài luận giải thích lý do vì sao bạn muốn xin học bổng, hãy tự tin chứng tỏ bản thân. Nhớ viết rõ những thành tích của mình không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn cả trong hoạt động xã hội, kinh nghiệm từ công việc hay giải thưởng nào đó.

 

7. Cẩn thận với các học bổng lừa đảo

Không phải học bổng nào cũng được đảm bảo chắc chắn. Bạn đừng tin vào các loại học bổng mất tiền đăng ký. Có một số công ty lừa đảo lợi dụng việc này để  lấy tiền và biến mất ngày sau đó.

 

8. Dành nhiều thời gian

Bạn cần phải xem xét ngân sách tài chính ít nhất là 18 tháng trước khi bắt đầu khóa học. Vì một khi bạn đã được nhận vào trường thì sẽ còn rất ít thời gian để đăng ký học bổng. Thế nên đừng để bị quá hạn nộp đơn, hãy giữ liên lạc thường xuyên với bên tư vấn du học và văn phòng trường đại học bạn đăng ký.

 

9. Hãy giữ một bản sao chép tất cả các tài liệu, giấy tờ liên quan


Hãy giữ tất cả các giấy tờ vì đó là bằng chứng để xin visa, học bổng.

 

10. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng


Đừng thất vọng khi tất cả các đơn xin học bổng của bạn đều không có kết quả. Có rất nhiều cách khác để được nhận hỗ trợ tài chính như các khoản vay dành cho sinh viên, giúp đỡ từ bạn bè, gia đình và các công ty tài trợ khác.

 

Hoàng Hiền (SSDH)- Theo US News

 

Share.

Leave A Reply