Ba sự thay đổi lớn năm 2022 của học bổng Erasmus Mundus

0

SSDH – Chắc đã là Schofans thì không thể không biết đến học bổng Erasmus Mundus (EM), một học bổng bậc thạc sỹ danh giá và uy tín được tài trợ bởi Liên minh châu Âu rồi đúng không. Trong 2022 này, có ba sự thay đổi đáng chú ý của học bổng này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kể từ năm 2022 này, đã có một số những thay đổi rất lớn của học bổng Eramus Mundus (EM) và mang lại nhiều hơn những cơ hội cho các bạn:

1/ Đổi tên chương trình học bổng

Erasmus Mundus Joint Master Degree (EMJMDs) sẽ chính thức trở thành Erasmus Mundus Joint Master (EMJMs)

2/ Nâng tiền sinh hoạt hàng tháng

Tiền học bổng đã được nâng từ 1000 euro/tháng thành 1400 euro/tháng. Thay vào đó các bạn học sinh sinh viên sẽ không nhận được các khoản trợ cấp đi lại như trước đây nữa. (400×24 tháng – 7000 euro = 2600euro) vẫn cứ là nhiều tiền hơn trước!

3/ Bỏ giới hạn apply các chương trình

Nếu các bạn đã từng quan tâm tới EM thì đều biết luật apply tối đa 3 chương trình của học bổng này. Tuy nhiên, từ năm nay sẽ không còn giới hạn này nữa. Các bạn có thể thoải mái chuẩn bị hồ sơ và apply tất cả các chương trình mà bạn mong muốn.

Ngoài ra còn một số những thay đổi khác, mọi người tham khảo đầy đủ hơn ở link này nhé: https://www.em-a.eu/post/erasmus-mundus-changing…

SSDH (theo Phan Quốc Dũng – alumni EM)

Share.

Leave A Reply