10 đại học mang nhiều yếu tố quốc tế

0

Sẵn sàng du học – 10 đại học ở Thuỵ Sĩ, Hong Kong, Singapore và Vương quốc Anh có nhiều sinh viên, nhân viên quốc tế nhất, theo bảng xếp hạng của THE năm 2020.

Bảng xếp hạng trường "quốc tế nhất" dựa trên số liệu sinh viên quốc tế, nhân viên quốc tế, đồng tác giả quốc tế, danh tiếng quốc tế được thu thập cho bảng xếp hạng đại học thế giới của THE 2020. 10 đại học mang nhiều yếu tố quốc tế nhất đều có đặc điểm chung là tỷ lệ sinh viên và nhân viên quốc tế cao, có nhiều hợp tác nghiên cứu với các học giả từ khắp nơi và có uy tín trên toàn cầu.

Đứng đầu là City University of Hong Kong (CityU) – ngôi trường thành lập năm 1984. Hiện, trường có 10 trường thành viên, đào tạo các ngành như kinh doanh, kỹ thuật, khoa học xã hội, khoa học dữ liệu, năng lượng và môi trường hay luật. CityU có hơn 4.000 đối tác trao đổi tại 44 quốc gia và khu vực. Hơn 1.200 sinh viên CityU tham gia vào các chương trình trao đổi mỗi năm.

Một góc City University of Hong Kong. Ảnh: FB/City University of Hong Kong

Một góc City University of Hong Kong. Ảnh: FB/City University of Hong Kong

Xếp thứ hai là đại diện khác của Hong Kong – University of Hong Kong. Trường có hơn 20.000 sinh viên, trong đó 8.000 đến từ nước ngoài. Việc giảng dạy được tổ chức bằng tiếng Anh với mục tiêu giúp sinh viên có thể thành công ở bất cứ đâu. Trường còn đặt mục tiêu đến năm 2022 tất cả sinh viên có hai cơ hội học tập bên ngoài Hong Kong trong suốt khóa học.

Đồng hạng ba là hai đại diện của Thuỵ Sĩ École Polytechnique Fédérale de Lausanne – EPFL và ETH Zurich. Trong đó, EPFL có danh tiếng rất lớn trên toàn thế giới về kỹ thuật. Còn ETH Zurich có tới hơn 19.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia với thế mạnh giảng dạy và nghiên cứu các môn STEM.

Dưới đây là danh sách 10 trường mang nhiều yếu tố quốc tế nhất:

TT

Trường

Quốc gia/
Vùng lãnh thổ

1

City University of Hong Kong Hong Kong

2

University of Hong Kong Hong Kong

3

École Polytechnique Fédérale de Lausanne Thuỵ Sĩ

=3

ETH Zurich Thuỵ Sĩ

5

Chinese University of Hong Kong (Đại học Trung văn Hương Cảng) Hong Kong

6

Imperial College London Vương quốc Anh

7

National University of Singapore (Đại học Quốc gia Singapore) Singapore

=7

University of Oxford (Đại học Oxford) Vương quốc Anh

9

University of Cambridge Vương quốc Anh

10

Nanyang Technological University (Đại học Công nghệ Nanyang) Singapore

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply