10 điểm du học khóa học dạy bằng tiếng Anh dưới $5.000 một năm

0

Sẵn sàng du học – Việc du học rõ ràng là cơ hội để bạn biết thêm một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải học thêm một ngoại ngữ nữa để được hưởng nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Đặc biệt là khi có rất nhiều quốc gia khác nhau sẵn sàng cung cấp cho bạn những khóa học đa dạng về lĩnh vực, tiết kiệm về chi phí mà vẫn sử dụng ngôn ngữ quen thuộc là tiếng Anh.

ssdhsinhvien

Dưới đây là danh sách 10 quốc gia sở hữu những chương trình giáo dục bậc cao giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế:

Iceland

Có bốn trường đại học công của Iceland không thu học phí, điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần trả phí đăng kí khoảng US$700. Nếu nhưng bạn muốn được học tập ở đây vào kì học mùa Xuân thì mức phí này thậm chí còn giảm xuống thành US$500. Đối với những học sinh đến từ các quốc gia không thuộc EU, trường sẽ thu thêm một khoản phí khác là phí nhập học vào khoảng US$70.

Mặc dù tiền học không phải là một nỗi lo với những ai muốn theo học ở đất nước này, tuy nhiên, đây là một trong những quốc gia có mức sống tương đối đắt đỏ. University of Iceland đưa ra con số tổi thiểu mà một sinh viên cần chi trả mỗi tháng là US$1.100.

Malaysia

Nếu bạn đến từ một quốc gia châu Á và không muốn phải làm quen từ đầu với cuộc sống ở những nền văn minh quá xa lạ thì có lẽ Malaysia là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tất cả các chương trình học của trường tư ở đây đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Malaysia là một điểm đến lý tưởng bởi sự “phải chăng” trong cả học phí lẫn mức sống. Hãy hình dung đơn giản là ngay cả khi bạn sống ở thủ đô sầm uất Kuala Lumpur thì đây vẫn được xem là một trong những thành phố có mức sống bình dân nhất thế giới. Học phí trung bình ở Malaysia rơi vào khoảng US$3.000 và chi phí sinh hoạt là US$5.000.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất Malaysia: Universiti Malaya (xếp thứ 114 thế giới)

Saudi Arabia

Với các trường đại học thường xuyên đứng đầu Xếp hạng Đại học QS: Vùng Ả Rập, Saudi Arabia cung cấp nền giáo dục chất lượng cao với chi phí thấp và chính sách miễn học phí tại các trường đại học như Đại học King Saud.
Những quy tắc nghiên ngặt về Hồi giáo của đất nước này có thể khiến bạn phải mất chút thời gian để làm quen dần, ví dụ như việc cấm sử dụng rượu hay sự phân chia ngặt nghèo về giới tính. Các khóa học bằng tiếng Anh ở đây tập trung nhiều ở các ngành như kỹ thuật, khoa học và y khoa. Thủ đô của Saudi Arabia và thành phố lớn nhất nước – Riyadh được xếp hạng là thành phố có mức phí “tiết kiệm” nhất dành cho sinh viên theo dữ liệu của QS Best Student Cities. Tuy nhiên mức sống ở đây tương đối cao và bạn cũng không thể làm việc trong quá trình học tập tại trường.

Đại học được xếp hạng cao nhất ở Ả-rập Xê-út: Đại học Dầu khí và Khoáng sản King Fahd (thứ 173 thế giới)

Cộng hòa Liên bang Đức

Một trong những lý do khiến Đức trở thành điểm đến du học nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh chính là chính sách sách miễn học phí đối với các trường đại học công (trừ các trường thuộc bang Baden-Württemberg). Ngoài khoản học phí đã được miễn, bạn chỉ phải chi trả cho một số những loại phí không đáng kể khác như phí nhập học (vào khoảng US$3.5000 một năm). Đến với đất nước này, bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc mình không thành thạo tiếng Đức bởi hầu hết các chương trình học đều được xây dựng để giảng dạy bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, bằng việc sống ở một nước châu Âu bạn có môi trường thuận lợi để học thêm một ngoại ngữ phố biến khác.

Trường Đại học hàng đầu Đức là Technical University of Munich, đồng thời trường cũng sở hữu vị trí thứ 64 thế giới.

Đài Loan

Một trong những quốc gia đáng cân nhắc dành cho những ai muốn khám phá nền văn hóa phương Đông mang sự pha trộn với phương Tây này. Có tới hơn 120 chương trình học ở đây được giảng dạy bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, mức học phí của quốc gia Châu Á này cũng hết sức phải chăng vào khoảng US$3,300-4,100 đối với hầu hết các khóa học. Về mức sống, con số trung bình mà bạn phải chi trả hằng tháng là 226,000 TWD (~US$7,450) một năm. Bạn có thể tham khảo cụ thể một số khóa học bằng tiếng Anh ở Đài Loan tại đây.

Đại học được xếp hạng cao nhất tại Đài Loan: Đại học Quốc gia Đài Loan (thứ 76 thế giới).

Pháp

Nếu bạn muốn đến du học tại Pháp song tiếng Anh mới là thế mạnh của bạn thì đừng vội lo lắng vì có tới 1.200 khóa học ở đây được giảng dạy bằng tiếng Anh.
Học phí đối với bậc Cử nhân ở Pháp rơi vào khoảng € 184 (~ US $ 215) mỗi năm, với bằng Thạc sĩ là là € 256 (~ US $ 300) và PhD là € 391 (~ US $ 460).

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Pháp: Ecole normale supérieure, Paris (thứ 43)

ssdhsinhvien

Ấn Độ

Đây là một điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa vô cùng độc đáo. Ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ là tiếng Hindi và tiếng Anh, nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng ở tất cả các trường đại học. Học ở đây, bạn có cơ hội được hưởng mức học phí rất thấp, chỉ khoảng 3.200 USD và tối đa là 7.700 USD. Một điểm cộng nữa dành cho quốc gia này chính là chi phí sinh rất thấp. Bạn có thể sống một cuộc sống “dư giả” chỉ với 5.000 đô la Mỹ một năm. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Chính phủ Ấn Độ không cho phép bạn lao động ở ngoài trong thời gian du học tại đây.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Ấn Độ: Viện Công nghệ Ấn Độ Delhi (172)

Na uy

Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Na uy, đặc biệt là đối với bậc Thạc sĩ, khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng để du học của nhiều bạn trẻ. Học phí được miễn cho tất cả sinh viên theo học trong hệ thống trường đại học công lập, điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ phải trả cho trường chiphí tổ chức là khoảng 300-600 NOK (tương đương với 38 đến 75 USD) mỗi kỳ. Trường đại học Oslo – một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở Na uy khuyên sinh viên nên chuẩn bị cho mình số tiền tối thiểu là 17.300 USD một năm.

Chính sách của Chính phủ đối với việc làm của sinh viên là tương đối thoải mái khi cho phép họ làm việc trong cả các kỳ học. Tuy nhiên, đối với sinh viên ngoài EU thì sẽ cần có giấy phép để được tham gia lao động tại đây. Bên cạnh đó, những cơ hội học bổng cũng rất nhiều nên bạn hoàn toàn có thể nhận được những sự hỗ trợ về tài chính bởi chính phủ hoặc nhà trường.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Na Uy: Đại học Oslo (liên 142)

Hy lạp

Giống như hầu hết các quốc gia kể trên, bậc học Thạc sĩ ở đây sở hữu nhiều khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh hơn. Đại học quốc tế Hellentic là trường đại học công lập duy nhất ở đây có tất các chương trình đều được thiết kế để dạy bằng tiếng Anh. Bạn có thể nghiên cứu kĩ hơn về các trường đại học ở Hy lạp tại đây.
Nếu bạn không phải là sinh viên đến từ các quốc gia thuộc nhóm EU thì chi phí cho việc học tập vẫn tương đối tiết kiệm, khi vào khoảng 1.500 Euro (tương đương 1.750 đô la Mỹ). Chi phí sinh hoạt ở Hy Lạp cũng thuộc hàng thấp nhất ở châu Âu, bạn sẽ chỉ cần khoảng $8.400 đô Mỹ một năm để đảm bảo cho đời sống sinh viên của mình.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Hy Lạp: Đại học Kỹ thuật Quốc gia Athens (401-410 thế giới)

Áo

Cuối cùng, danh sách những điểm đến cho chương trình học bằng tiếng Anh với chi phí thấp của chúng tôi kết thúc bằng đất nước Trung Âu xinh đẹp – nước Áo. Phần lớn các khóa học cử nhân ở đây được giảng dạy bằng tiếng Đức, nhưng nếu bạn đang định theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ thì các lựa chọn sẽ trở nên đa dạng hơn. StudienWahl.at là một công cụ tìm kiếm hữu ích giúp bạn chọn cho mình một chương trình phù hợp nhất.

Cư dân ở Áo đa phần đều có thể nói tiếng Anh, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, bạn vẫn nên biệt một chút tiếng Đức để thuận tiện cho việc sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày. Đối với công dân của các nước thuộc EU/EEA, học phí sẽ được miễn hoàn toàn ở bậc Cử nhân và Thạc sĩ. Nếu bạn đến từ quốc gia ngoài EU thì mức học phí là là 1,453 € (~ US $ 1,700) một năm và tất cả sinh viên đều phải đóng lệ phí hội sinh viên, khoảng 18 € (~ US $ 21) một học kỳ.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Áo: Đại học Vienna (154)

Ánh Dương (SSDH) – Theo Universities

Share.

Leave A Reply