10 học bổng du học bạn cần biết giúp trang trải cuộc sống du học sinh

0

SSDH – Một điều hiển nhiên khiến bạn lưỡng lự về việc học tập tại nước ngoài là trang trải chi phí, cùng với việc học phí du học ngày càng tăng. Tuy nhiên, bạn có thể chưa nghĩ đến cơ hội được tài trợ tuyệt đối các khoản chi phí này, hãy cùng SSDH khám phá 10 học bổng du học tuyệt vời mà bạn có thể đủ điều kiện tham gia nhé!

  1. Học bổng thạc sĩ liên kết – Erasmus Mundus

Ghi danh vào một trong các bằng thạc sĩ chung của Erasmus Mundus, bạn có thể nhận được học bổng toàn phần bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt của mình. Thông thường từ một đến hai năm, chương trình sẽ đưa bạn đến ít nhất hai trường đại học có trụ sở ở nước ngoài. 

  1. Chương trình tài trợ cho sinh viên nước ngoài – Fulbright

Các học bổng du học Mỹ này hỗ trợ sinh viên sau đại học, các nghệ sĩ trẻ chuyên nghiệp theo đuổi học tập hoặc nghiên cứu, các yêu cầu tuyển sinh và đầu vào khác nhau tùy theo quốc tịch và được liệt kê tại website chính thức của trường. 

  1. Học bổng QS Tài năng Lãnh đạo

Học bổng này trị giá USD 10.000, được trao mỗi năm cho một sinh viên sau đại học tương lai, người thể hiện khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và / hoặc có đóng góp cho cộng đồng, rất có thể người này là bạn đấy!

  1. Học bổng QS về Học thuật Xuất sắc

Học bổng này cũng trị giá USD 10.000, dành cho sinh viên thể hiện tiềm năng học tập mạnh mẽ, có khả năng đóng góp đáng kể trong lĩnh vực của mình. Nó có thể được sử dụng để trả học phí cho chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở bất kỳ đâu trên thế giới.

  1. Học bổng đại học QS

Mới được ra mắt vào năm 2016, học bổng đại học này trị giá USD 10.000 với học phí cho chương trình cử nhân tại một trường đại học có trong bất kỳ bảng xếp hạng nào của QS. Các ứng viên được yêu cầu nộp một bài luận ngắn giải thích ảnh hưởng của một người truyền cảm hứng đến cuộc sống và tham vọng của họ như thế nào.

  1. Chương trình Great Wall

Nếu bạn đang muốn đi du học ở Trung Quốc, Chương trình Great Wall do Bộ Giáo dục Trung Quốc tài trợ sẽ giúp bạn làm điều đó trở nên dễ dàng hơn. Học bổng toàn phần tài trợ cho sinh viên quốc tế và học giả từ các quốc gia đang phát triển muốn học tập/theo đuổi nghiên cứu tại Trung Quốc. Để đăng ký, bạn hãy liên hệ với Ủy ban Quốc gia UNESCO tại nước sở tại, nộp đơn vào trường đại học Trung Quốc mà bạn đã chọn với các tài liệu do UNESCO cung cấp và gửi đơn đăng ký trực tuyến.

  1. Học bổng Clarendon tại Đại học Oxford

Hàng năm, quỹ Học bổng Clarendon trao 140 suất học bổng sau đại học, là một chuyến đi toàn phần tại Đại học Oxford, đánh giá dựa trên thành tích học tập của tất cả các môn học. Bạn sẽ tự động được xét cấp học bổng nếu bạn đáp ứng thời hạn nộp đơn vào tháng 1 cho khóa học bạn đã chọn.

  1. Học bổng Adelaide Quốc tế

Đại học Adelaide của Úc tài trợ học bổng bao gồm học phí, bảo hiểm y tế và trợ cấp cho sinh viên quốc tế sau đại học. Học bổng kéo dài hai năm đối với bậc thạc sĩ và ba năm đối với bậc tiến sĩ. Điều kiện tiên quyết cho học bổng này là sở hữu bằng danh dự hạng nhất của Úc. 

  1. Giải thưởng Nhà lãnh đạo Tương lai Quốc tế – Đại học British Columbia

Đại học British Columbia ở Canada cung cấp học bổng đại học cho các ứng viên quốc tế dựa trên nhu cầu kinh tế và thành tích học tập. Để đủ điều kiện, bạn phải có thành tích học tập xuất sắc và chưa có bằng đại học trước đó, đổng thời là sinh viên quốc tế và chứng minh được nhu cầu tài chính của bạn. 

  1. Học bổng Quốc tế Toàn phần Westminster

Để đủ điều kiện nhận học bổng toàn phần du học tại Đại học Westminster của Vương quốc Anh, bạn cần phải là ứng viên quốc tế đến từ một quốc gia đang phát triển và có thư mời nhập học toàn thời gian từ trường đại học đó. Các học bổng này được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc, nhu cầu tài chính và tiềm năng phát triển của bạn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply