10 món cực độc đáo từ trứng mà hội du học sinh nhất định phải thử một lần (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Quên những món quá cơ bản ấy đi vì dưới đây là 10 cách thưởng thức món trứng cực độc đáo mà bạn muốn thử luôn và ngay đấy!

Trứng là một trong những nguyên liệu dễ ăn, dễ kiếm, dễ chế biến nhất trong nhà bếp của mọi người. Bạn thích ăn trứng rán, trứng ốp la, trứng luộc hay cơm chiên trứng? Quên những món quá cơ bản ấy đi vì dưới đây là 10 cách thưởng thức món trứng cực độc đáo mà bạn muốn thử luôn và ngay đấy!

1. Adjaruli khachapuri

ssdh-adjaruli-khachapuri

Món ăn có cái tên vừa dài vừa khó đọc này thực chất là một loại bánh mì trứng và phô mai truyền thống của Georgia. Khachapuri được tạo hình giống như những con thuyền gỗ truyền thống tại vùng Tây Á. Bên trong "chiếc thuyền" bánh mì này là nhân ngập phô mai, một vài loại rau củ bắt mắt và nguyên một quả trứng lòng đỏ tròn xoe.

2. Egg on Egg on Egg

ssdh-egg-on-egg-on-egg

Đây là món trứng bác được đựng trong vỏ cầu gai, bên trên có cầu gai và trứng cá tầm muối. Món này được đánh giá cao bởi nguyên liệu dễ kiếm như trứng khi được kết hợp với cầu gai và trứng cá tầm tạo thành hương vị vô cùng cao cấp và lạ miệng.

3. Candied egg yolks

ssdh-candied-egg-yolks

Phần lòng đỏ được cho vào hỗn hợp muối và đường đã trộn đều, phủ kín để chúng hoàn toàn được ủ trong tủ lạnh trong vòng 3 tuần. Sau thời gian này thì thành quả là phần lòng đỏ đã đông lại nhờ muối và đường hấp thụ hết những phần nước bên trong chúng. Lúc này, nhìn những quả trứng đỏ vàng bắt mắt và chẳng khác gì một viên rau câu. Chúng được sử dụng như một topping ăn cùng những viên kem mát lạnh.

4. Omurice

ssdh-omurice

Omurice là món cơm cuộn trứng nổi tiếng ở Nhật Bản. Món Omurice này sẽ bao gồm một phần cơm được cuộn bên trong lớp trứng rán vàng bên ngoài nên khiến món ăn không chỉ nhìn đẹp mắt, thú vị mà còn ngon miệng hơn. Ngoài phiên bản truyền thống là trứng rán mỏng ôm trọn phần cơm thì trứng rán dạng hình thoi với lớp ngoài chín tới, bên trong sền sệt được phủ lên cơm cũng được rất nhiều người yêu thích.

5. Ramly burger

ssdh-ramly-burger

Điểm đặc biệt của Ramly burger so với các loại burger thông thường là nó có sử dụng thêm trứng rán bọc bên ngoài miếng thịt. Chỉ nhờ thêm phần trứng rán sáng tạo này mà món burger truyền thống của Malaysia trở nên béo ngậy và ngon hơn rất nhiều.

Cá Domino (SSDH) – Theo Insider

Share.

Leave A Reply