10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh (phần 1)

0

SSDH – Những lý do để bạn nên cân nhắc du học ở Mỹ Latinh: Các đại học hàng đầu thế giới, những nền văn hóa phong phú, nền ẩm thực đa dạng, những thành phố ‘dành-riêng-cho-sinh-viên’ với đời sống đêm bận rộn, và con người thân thiện.

Nhưng một lý do đắt giá khác để bạn cân nhắc du học ở Mỹ Latinh: Những thắng cảnh hùng vĩ và tuyệt đẹp!

  1. Thác Iguazu (Brazil, Argentina và Paraguay)

Nằm giữa biên giới Brazil, Argentina và Paraguay, Thác Iguazu có tổng cộng 275 thác nước và rộng hơn gấp đôi so vói Niagara Falls. Vực lớn nhất của nó dài hơn 80m, và toàn bộ khu vực dài hơn 2700m này nằm trong danh sách Di Sản Thế Giới của UNESCO.

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh 1

  1. Patagonia (Argentina và Chile)

Argentina có hơn 42 trường nằm trong QS Latin America University Rankings (Tạm dịch: Bảng xếp hạng đại học Mỹ Latinh Quacquarelli Symonds) bao gồm 3 trường ở top 30: Universidad de Buenos Aires (hạng 8), Universidad Nacional de La Plata (hạng 21) và Universidad Austral (hạng 30)

Patagonia, một khu vực hoang dã chưa có dấu chân người nằm giữa Argentina và Chile, được xem là một trong những nơi đẹp nhất ở Mỹ Latinh. Patagonia là một sự kết hợp giữa những ‘cánh đồng băng tuyết’ và những tảng băng hà, cùng với thảm thực vật bát ngát và đời sống động vật phong phú về phía dãy Andes.

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh 2

  1. Salar de Uyuni (Bolivia)

Salar de Uyuni ở phía tây nam Bolivia là bãi muối lớn nhất thế giới, với kích thước 10,58km2, nằm 3,656m trên mực nước biển. Salar được ước tính có hơn 11 tỉ tấn muối. Khi trời mưa, lớp nước mỏng biến mảnh đất thành một tấm gương khổng lồ, biến nơi đây thành một thắng cảnh độc đáo ở Mỹ Latinh.

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh 3

  1. Ouro Preto (Brazil)

Với lịch sử là một thị trấn khai thác thuộc địa trước đây, Ouro Preto hiện là một ‘làng đại học’ đúng nghĩa, nơi có trường Universidade Federal de Ouro Preto (UFOP) được xếp hạng thứ 111 ở Mỹ Latinh.

Nơi đây được phong là Di sản Thế giới nhờ kiến trúc Baroque được bảo tồn rất kỹ lưỡng, những con đường lát đá cuội cổ kính và nhiều tòa nhà cổ xưa.  Đây cũng là nơi thường xuyên đón chào những đám đông đến tham dự lễ hội Carnival vào tháng 2 và tháng 3, nhưng ngoài thời điểm đó thì Ouro Preto lại khá yên tĩnh.

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh 4

  1. Torres del Paine (Chile)

Có thể gọi Công viên Quốc gia Torres del Paine là niềm tự hào của vùng Nam Chile. Là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới được National Geographic xếp hạng thứ 5 trong danh sách những nơi đẹp nhất thế giới, đây cũng là vùng chuyển giao giữa các khu rừng cận cực Magellan và Dãy núi Pantagonian.

Torres del Paine có tất cả: những tảng băng hà khổng lồ, những dãy núi Cuernos del Paine đầy tuyết, những hồ băng xanh nguyên sơ, những dòng sông và thác nước trong vắt lấp lánh, thảm thực vật với mọi sắc thái xanh lục. Đây là một trong những công viên lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất ở Chile, đồng thời là điểm hội tụ phổ biến của dân đi bộ.

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Mỹ Latinh 5

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply