10 viện đại học Mỹ có mức lương khởi điểm trung bình cao nhất

0

Sẵn sàng du học – Theo phân tích của tờ US News từ dữ liệu của 379 trường, mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên tốt nghiệp từ các viện đại học là 52.201 USD/năm.

Dưới đây là 10 viện đại học tại Mỹ (National Universities – tạm dịch: Viện đại học) mà sinh viên tốt nghiệp ở đó ra cùng ba năm kinh nghiệm được các nhà tuyển dụng ưu ái trả lương cao nhất do US News thống kê.

10. Viện công nghệ Georgia (Georgia Institute of Technology)

ssdh-georgia-institute-of-technology

Mức lương khởi điểm trung bình: 70.100 USD/năm

Một số chuyên ngành phổ biến nhất tại Viện Công nghệ Georgia là kỹ thuật; máy tính, khoa học thông tin và dịch vụ hỗ trợ; kinh doanh, quản lý, marketing và các dịch vụ hỗ trợ liên quan; khoa học sinh học và y sinh; khoa học vật lý.

Trường cung cấp các loại chuyên ngành kỹ thuật khác, như kỹ thuật môi trường, và tổ chức các hội chợ nghề nghiệp cụ thể, như Kiến trúc, Quy hoạch Thành phố và Khu vực, Chính sách công.

9. Viện bách khoa Rensselaer (Rensselaer Polytechnic Institute)

ssdh-rensselaer-polytechnic-institute

Mức lương khởi điểm trung bình: 70.100 đô la

Kỹ thuật; máy tính và khoa học thông tin, dịch vụ hỗ trợ; kinh doanh, quản lý, marketing và các dịch vụ hỗ trợ liên quan là một vài trong số các chuyên ngành phổ biến nhất tại Học viện Bách khoa Rensselaer ở New York.

Trường cung cấp nhiều cơ hội nghiên cứu tại 32 trung tâm nghiên cứu, có thể trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, an ninh mạng hoặc công nghệ sinh học.

8. Đại học Princeton (Princeton University)

 

ssdh-princeton-university

Mức lương khởi điểm trung bình: 70.200 USD/năm

Các chuyên ngành phổ biến của nghiên cứu tại Đại học Princeton có phạm vi rộng, bao gồm các lĩnh vực như khoa học xã hội; kỹ thuật; máy tính và khoa học thông tin, dịch vụ hỗ trợ; khoa học sinh học và y sinh; hành chính công và dịch vụ xã hội.

7. Viện Công nghệ Stevens (Stevens Institute of Technology)

 

ssdh-stevens-institute-of-technology

 

Mức lương khởi điểm trung bình: 70.400 USD/năm

Viện Công nghệ Stevens có thế mạnh trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, công nghệ nano và y học. Ngoài ra, các chuyên ngành được sinh viên lựa chọn nhiều tại Viện là cơ khí; khoa học máy tính; giám đốc điều hành và quản lý; kỹ thuật sinh học và y sinh; và kỹ thuật hóa học.

6. Viện Bách khoa Worcester (Worcester Polytechnic Institute)

 

ssdh-worcester-polytechnic-institute

Mức lương khởi điểm trung bình: 71.000 USD/năm

Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Học viện Bách khoa Worcester ở Massachusetts chủ yếu là các lĩnh vực kỹ thuật: cơ khí; khoa học máy tính; Kỹ thuật hóa học; kỹ thuật sinh học và y sinh; kỹ thuật điện và điện tử. Trường thường xuyên có các buổi giới thiệu nghề nghiệp và thông tin triển vọng nghề nghiệp online trên các lĩnh vực như vật lý, tâm lý học, viết chuyên nghiệp và kỹ thuật công nghiệp.

5. Trường Mỏ Colorado (Colorado School of Mines)

 

ssdh-colorado-school-of-mines1

Mức lương khởi điểm trung bình: 71.200 USD/năm

Trường Mỏ Colorado cung cấp cho sinh viên các bài thuyết trình trong ngành về năng lượng; vũ trụ và hàng không; kỹ thuật y sinh và công nghệ sinh học, trong số những người khác, mỗi học kỳ.

Ngoài ra các chuyên ngành phổ biến tại trường có thể kể đến là kỹ thuật; máy tính và khoa học thông tin và dịch vụ hỗ trợ; toán học và thống kê; khoa học vật lý; và khoa học xã hội.

4. Đại học Stanford (CA)

Stanford University

Stanford University

Mức lương khởi điểm trung bình: 73.800 USD/năm

Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Đại học Stanford ở California là khoa học máy tính, thông tin và dịch vụ hỗ trợ; kỹ thuật; nghiên cứu đa ngành/liên ngành; khoa học Xã hội; và khoa học vật lý.

Theo trang web của mình, trường đại học kết nối cho sinh viên với các khóa học nghệ thuật tự do với con đường sự nghiệp trong các lĩnh vực như tiếp thị và quảng cáo; chính quyền; truyền thông và báo chí; tác động xã hội; và kinh doanh.

3. Đại học Carnegie Mellon (Carnegie Mellon University)

 

ssdh-carnegie-mellon-university

Mức lương khởi điểm trung bình: 74.200 USD/năm

Các chuyên ngành phổ biến tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh bao gồm kỹ thuật; máy tính và khoa học thông tin; toán học và thống kê; khoa học dữ liệu và năng lượng.

2. Viện công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology)

Massachusetts Institute of Technology

Massachusetts Institute of Technology

Mức lương khởi điểm trung bình: 82.300 USD/năm

Các ngành học phổ biến nhất tại trường là kỹ thuật; máy tính và khoa học thông tin; toán học và thống kê; khoa học vật lý; khoa học sinh học và y sinh.

1. Viện công nghệ California (California Institute of Technology)

 

ssdh-california-institute-of-technology-caltech

 

Mức lương khởi điểm trung bình: 83.200 USD/năm

Kỹ thuật; khoa học vật lý; máy tính và khoa học thông tin; khoa học sinh học và y sinh; toán học và thống kê là những chuyên ngành phổ biến nhất tại Viện Công nghệ California. Sinh viên học tại khoa khoa học máy tính và toán học của Caltech có thể tiến hành nghiên cứu trong các lĩnh vực như xác suất ứng dụng và phân tích ngẫu nhiên, lập trình phân tử và sinh học tổng hợp.

Cá Domino (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply