12 công viên quốc gia đẹp nhất châu Âu khiến bạn mê mẩn (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Từ ngọn núi hùng vĩ, dòng sông băng lấp lánh đến vùng nông thôn hiền hòa, vẻ đẹp của những công viên quốc gia ở châu Âu vô cùng đa dạng, đủ làm mê mẩn bất kỳ du khách nào ghé thăm.

ssdh-triglav-slovenia-national-park1

1. Vườn quốc gia Triglav, Slovenia: Tập trung xung quanh đỉnh Triglav, ngọn núi cao nhất Slovenia, vườn quốc gia Triglav có độ cao trung bình 2.694 m. Nơi đây có đầy đủ núi non, sông suối mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn cho du khách. Để tới công viên, bạn chỉ cần 2 giờ đi xe từ thủ đô Ljubljana.

ssdh-brecon-beacons-national-park

2. Công viên quốc gia Brecon Beacons, xứ Wales: Để tới công viên quốc gia Brecon Beacons, bạn chỉ cần 90 phút đi xe từ thủ đô Cardiff của xứ Wales. Khu vực nổi tiếng bởi cảnh đẹp mê hoặc này rộng 1.346 km2, bên trong bao gồm nhiều dãy núi và một quần thể động vật động vật hoang dã đa dạng như rái cá, ngựa hoang, con lửng…

ssdh-cairngorms-national-park-sinh-vien

3. Vườn quốc gia Laungorms, Scotland: Đây là vùng đất của những thung lũng rộng lớn bao quanh bởi núi đá hùng vĩ hoang sơ. Laungorms cũng là một khu bảo tồn động vật hoang dã đáng chú ý. Với diện tích 4.527 km2, đây được coi là vườn quốc gia lớn nhất ở Anh. 

ssdh-bavaria-national-park

4. Vườn quốc gia rừng Bavaria, Đức: Nằm phía đông nam nước Đức, vườn quốc gia rừng Bavaria mang vẻ đẹp rực rỡ sắc màu cùng sự hoang sơ của quần thể động vật hoang dã. Khu vực này rộng 243 km2, cách thành phố Munich 94 km và được thành lập vào năm 1970.

ssdh-jotunheimen-national-park

5. Vườn quốc gia Jotunheimen, Na Uy: Nằm ở trung tâm Na Uy, vườn quốc gia Jotunheimen là điểm du lịch thu hút với những dãy núi lởm chởm, sườn dốc, thung lũng khổng lồ cùng hồ nước trong xanh. Vườn quốc gia cũng là nhà của 29 ngọn núi cao nhất Na Uy, trong đó có đỉnh Galdhopiggen, cao 2.469 m.

ssdh-killarney-ireland-national-park

6. Vườn quốc gia Killarney, Ireland: Vườn quốc gia Killarney được thành lập vào năm 1.832 với diện tích 103 km2 ở Ireland. Tới đây tham quan, bạn sẽ được chinh phục dãy núi cao nhất của Ireland, MacGillycuddy's Reek. Ngoài ra, nơi đây còn có Leane, hồ nước lớn nhất, bên cạnh là pháo đài Ross lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 15.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply