Cách xử lí khi bị từ chối gia hạn study permit tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Đi du học Canada thì sinh viên nào cũng nắm được tầm quan trọng của study permit. Vậy study permit có thời hạn bao lâu và bạn phải gia hạn vào thời điểm nào?

IntlStudentsNếu các bạn tìm hiểu thì sẽ biết Study permit nó vô cùng quan trọng, gọi nôm na nó là giấy phép học tập của bạn tại Canada. Trên study permit sẽ có thời hạn sử dụng. Và thời hạn sử dụng này không bạn nào giống bạn nào cả, vì nó phụ thuộc vào khóa học của các bạn và một số yếu tố khác nữa. Sau khi nhập cảnh vào Canada bạn sẽ được cấp giấy phép này ngay tại sân bay đầu tiên bạn hạ cánh tại Canada. Và nhiệm vụ của các bạn là phải giữ nó thật cẩn thận.

Và các bạn phải lưu ý làm thủ tục gia hạn study permit trước khi nó hết hạn 90 ngày. Thời gian xét gia hạn study permit cũng tùy thời điểm, có thời điểm nó chỉ mất khoảng 2 – 4 tuần, nhưng cũng có những thời điểm thủ tục này phải mất tới 3 tháng, thậm chí là 4 tháng mới được xét xong. Và sau khi gia hạn thành công study permit rồi bạn còn phải làm thủ tục gia hạn visa nữa. Do vậy bạn nên gia hạn sớm, muộn nhất là 90 ngày trước khi nó hết hạn nhé.

Thủ tục gia hạn study permit

Các bạn có thể xem tại đây: https://www.canada.ca/…/study…/extend-study-permit.html
Mỗi một chương trình học thì hồ sơ khi gia hạn study permit lại khác nhau và nó phụ thuộc vào câu trả lời các câu hỏi của các bạn khi các bạn gia hạn.

Thông thường hồ sơ gia hạn study permit các bạn cần chuẩn bị như sau:

1. Form 5709
2. Thư mời học
3. Hộ chiếu
4. Giấy tờ tài chính
5. Ảnh
6. Co-op letter (nếu bạn muốn xin work permit để đi co-op)
7. Phí gia hạn: 150 CAD
Sau khi nhận được study permit mới rồi, các bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ để gia hạn visa như sau:
1. Form 5257
2. Bảng điểm học tập (tại Canada tính tới thời điểm hiện tại)
3. Next term Enrollment
4. Study permit
5. Hộ chiếu
6. Giấy tờ tài chính
7. Ảnh
8. Phí gia hạn 100 CAD

TRONG TRƯỜNG HỢP BẠN BỊ TỪ CHỐI GIA HẠN STUDY PERMIT BẠN PHẢI LÀM GÌ?

Vì sao bạn bị từ chối gia hạn study permit?

Nếu khi bạn gia hạn study permit và bị từ chối thì bạn hãy đọc xem lý do họ từ chối hồ sơ của bạn là gì?

– Có thể do thư mời học của bạn không hợp lệ, hoặc không đúng yêu cầu
– Tài chính của bạn không đủ để chứng minh
– Form của bạn điền không chính xác
– Trong quá trình học tập tại Canada bạn đã vi phạm luật của họ
– Hoặc bất kỳ một lý do nào khác nữa

Có một số trường hợp học sinh tự mình làm hồ sơ gia hạn study permit và bị từ chối vì một số lý do như trên. Nên các bạn hãy thật cẩn thận khi làm các thủ tục này, vì nếu bị từ chối sẽ rất rắc rối cho bạn, vì khi đó thời hạn study permit và visa của bạn đã hết, bạn có thể phải về nước nếu không restore được status trong thời gian quy định.

Lời khuyên cho các bạn là tốt nhất nên liên hệ ngay với agent đã làm hồ sơ du học của các bạn trước đây để nhờ gia hạn study permit cho mình. Vì họ nắm rõ hồ sơ của bạn rồi và chỉ hỗ trợ gia hạn cho bạn mà không thu thêm bất cứ khoản phí nào cả. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và không bị mất thời gian của các bạn.

Vậy khi bị từ chối gia hạn study permit thì bạn phải làm gì?

Bạn hãy liên hệ với agent của bạn để họ tiến hành restore status cho bạn càng sớm càng tốt. Thông thường sau khi nhận được thư từ chối họ sẽ cho bạn 90 ngày để restore status của mình. Nhưng hiện tại bạn đã hết hạn cả study permit và visa rồi, nên bạn cần làm sớm nhất có thể để tránh những rắc rối không đáng có. Restore status đồng thời gian hạn lại study permit và apply work permit để đi co-op nếu chương trình học sắp tới của bạn có co-op. Nhưng các bạn lưu ý, vì mình đã từng bị từ chối gia hạn một lần rồi, nên các bạn phải làm hồ sơ hết sức cẩn thận, vì họ sẽ xét và khó đậu hơn là bạn gia hạn lần đầu.

Vậy Restore status thủ tục như thế nào và mất thời gian bao lâu?

  • Thủ tục restore status của bạn có thể tham khảo tại đường link sau: https://www.canada.ca/…/restoration-extension-trv.html…
  • Hồ sơ để restore status cũng giống như hồ sơ gia hạn study permit. Chỉ khác là ngoài phí gia hạn study permit 150 CAD ra bạn còn phải nộp thêm tiền restore status là 200 CAD nữa.
  • Thời gian xét restore status cũng tương tự như thời gian xét gia hạn study permit. Nếu hồ sơ của bạn được phê duyệt, bạn sẽ nhận được study permit mới gửi tới địa chỉ mà bạn ghi trong form. Và work permit nếu như bạn xin work permit để đi co-op.
  • Sau khi có study permit rồi, bạn sẽ làm thủ tục gia hạn visa như hướng dẫn phía trên nhé.

Theo HISA

Share.

Leave A Reply