Du học sinh Úc được nghỉ những ngày nào?

0

Sẵn sàng du học – Ngoài nghỉ hè, nghĩ giữa kì, ở nước Úc còn có nhiều ngày nghỉ lễ khác mà du học sinh cũng nghỉ theo văn hóa của quốc gia này. Hãy cùng SSDH điểm danh điểm danh những ngày nghỉ phổ biến ở Úc nhé.

1. New Year – 1/1

Thời khắc giao thừa đón năm mới, Sydney là một trong những thành phố nước Úc được cả thế giới quan tâm nhiều nhất bởi màn bắn pháo hoa đặc sắc, ngoạn mục ngay trên Cầu cảng Sydney, ngay cạnh nhà hát con Sò nổi tiếng.

Đây là khoảng thời gian mọi người trên khắp nước Úc được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc vui cùng với gia đình, người thân. Khách du lịch đến Úc trong khoảng thời gian này sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí.

ngay-nghỉ-uc-1

2. The National Day – 26/01

Ngày Quốc Khánh Úc là ngày nghỉ toàn quốc của Úc, kỷ niệm ngày thành lập của người châu Âu tại Sydney cảng Jackson năm 1788.

Quốc Khánh Úc là dịp lễ lớn nhất trong năm của nước Úc, đặc trưng tại Sydney chính là đám đông vẫy cờ tung hô tập trung về Cảng Sydney, buổi trình diễn âm nhạc lớn tại “The Rocks”.

ngay-nghỉ-uc-2

3. Easter Day – 4 – 6/04

Những ngày quan trọng của kỳ lễ phục sinh:

  • Good Friday – đánh dấu ngày mở đầu của kì nghỉ Phục sinh và sự xuất hiện của bánh Hot Cross Bun trong các bữa tiệc gia đình.
  •  Holy Saturday – còn được gọi là Black Saturday hoặc Easter Eve. Với nhiều người, đây được coi là ngày dành riêng cho mua sắm trong kì nghỉ Lễ phục sinh tại Úc vì nhiều cửa hàng đóng cửa vào Good Friday và Easter Sunday.
  •  Easter Sunday – là ngày lễ chính khi người dân Úc thường tới nhà thờ nghe hát thánh ca. Trẻ em được tặng quà và tham gia săn tìm trứng sôcôla.
  • Easter Monday – là ngày cuối cùng của kì nghỉ Lễ Phục sinh, cũng là dịp để người dân tổ chức tụ tập trong những bữa tiệc cùng gia đình và bạn bè trước khi quay lại với nhịp sống thường nhật.

4. Anzac Day

ANZAC DAY – Ngày Lễ Kỷ Niệm Binh Đoàn 25/04: Là ngày mà người Australia tưởng nhớ những người có công trong thời kỳ chiến tranh. Nó bắt nguồn từ lễ kỉ niệm người Australia và Quân sư quân đội New Zealand những quân lính đã giành được mảnh đất Galliplo ở thổ nhĩ kì trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Ở đây những thành phố và thị trấn đều thực hiện nghi lễ tưởng niệm, diễu hành, gặp nhau của những quân lính trước kia  và bây giờ.

5. Labour Day – tùy từng bang

Ngày lễ Quốc tế Lao Động (như ngày 1/5 ở Việt Nam mình). Tuy nhiên điều lạ lùng là ngày lễ lao động ở mỗi bang mỗi khác. Bang Tây Úc, Tasmania và Victoria thường rơi vào đầu tháng 3, bang Queensland và vùng lãnh thổ nước Úc vào khoảng tháng 5. Thủ đô Canberra, New South Wales và bang Nam Úc rơi vào 7/10.

ngay-nghỉ-uc-labour-party

6. Queen’s Birthday

Bạn có thấy lạ là Sinh Nhật Nữ Hoàng ở Úc cũng được nghỉ (dù nước Úc hiện tại người nắm quyền điều hành chủ yếu là Thủ Tướng Úc? ) Quay trở về lịch sử, trước đây Úc là một thuộc địa của Anh và ngày sinh nhật Nữ Hoàng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1788. Úc hiện nay là một quốc gia có chế độ quân chủ lập hiến, nằm trong khối thịnh vượng chung của Anh Quốc và hoàng tộc Anh là người đứng đầu nhà nước Úc hiện nay (dù không còn can thiệp quá sâu vào các hoạt động chính trị tại Úc).

7. Christmas Day – 25/12

Lễ Giáng Sinh là một trong những kì nghỉ lớn tại Úc, thường đến thời điểm này trong năm, các học sinh đều được nghỉ học, nhân viên được nghỉ là, siêu thị, khu vui chơi đều đóng cửa. Người dân Úc thường mua sẵn đồ ăn từ những ngày hôm trước và quây quần với nhau ngày Giáng Sinh để ăn uống sum họp.

ngay-nghỉ-uc-christmas

8. Boxing Day – 26/12

Ngay sau ngày lễ Giáng Sinh là ngày tặng quà Boxing Day. Ngày này ở Úc người ta hiện nay không còn tặng quà cho nhau (vì đã tặng dịp Giáng Sinh 25/12), mà được biết đến như dịp sale khủng nhất trong năm. Các mặt hàng sale từ 50% đến 70%.

Bên cạnh những ngày nghỉ lễ toàn quốc này, ở Melbourne còn được nghỉ lễ ngày Thứ Sáu trước Trận Chung kết Australian Football League (AFL) và Ngày diễn ra đại hội Đua ngựa ở Melbourne. Hỏi sao Melbourne không được mệnh danh là trung tâm thể thao của Úc châu. Thêm vào đó, các bang đều có thêm một vài ngày nghỉ lễ riêng.

Theo Vietworld

Share.

Leave A Reply