Những điều cần biết về trợ giúp y tế sau giờ làm việc dành cho du học sinh Úc

0

SSDH – Hệ thống y tế Úc rất phát triển và luôn hỗ trợ người dân, sinh viên quốc tế và người nước ngoài trong suốt thời gian họ đến Úc học tập – làm việc.

Bạn hoàn toàn có thể liên lạc với hệ thống chăm sóc sức khỏe để khám chữa bệnh và tư vấn chăm sóc tinh thần qua điện thoại, máy tính cá nhân hoặc máy tính bàn ngay tại nhà, tại nơi làm việc hoặc bất kì nơi nào bạn đang có mặt tại Úc.

Việc gọi điện thoại khi cần hỗ trợ y tế có thể diễn ra vào giờ làm việc hoặc ngoài giờ, nói chung bạn sẽ được hỗ trợ trong suốt thời gian 24/7. Tuy nhiên, gọi hỗ trợ vào thời gian ngoài giờ làm việc sẽ là điều ai cũng quan tâm hơn cả. Nơi bạn gọi đến đầu tiên khi cần hỗ trợ là phòng khám bác sĩ GP (bác sĩ gia đình hay còn gọi là bác sĩ đa khoa). Việc gọi điện ngoài giờ làm việc như thế nào, hãy cùng SSDH tìm hiểu về trợ giúp y tế sau giờ làm việc (the after hours GP helpline) nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu về bác sĩ GP ở Úc

gp helpline

Khi bạn gọi đến đường dây trợ giúp của bác sĩ đa khoa sau giờ làm việc, y tá đã đăng ký sẽ đánh giá tình trạng của bạn và dựa trên các triệu chứng của bạn, y tá có thể đề nghị bạn gọi điện thoại hoặc gọi video từ bác sĩ đa khoa. Bác sĩ đa khoa sẽ liên hệ với bạn trong vòng 15 phút hoặc 1 giờ tùy thuộc vào mức độ khẩn cấp của vấn đề sức khỏe của bạn và mã bưu điện mà bạn đang gọi. Bạn có thể chọn cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc gọi video để trao đổi cùng bác sĩ.

Khi kết thúc cuộc gọi, bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt tư vấn chăm sóc, được gửi cho bạn qua SMS hoặc email, vì vậy bạn có thể dễ dàng nhớ lại chi tiết của lời khuyên bác sĩ đã tư vấn cho bạn.

Trường hợp cần phải làm phẫu thuật, bạn cũng có thể gửi bản tóm tắt cuộc gọi đến phòng khám bác sĩ đa khoa trong đêm để ngày hôm sạu học có thể sắp xếp  lịch phẫu thuật cho bạn. Ngoài ra, người làm việc trong Đường dây trợ giúp sau giờ làm việc của bác sĩ đa khoa cũng có thể tải lên bản tóm tắt cuộc gọi của bạn vào Hồ sơ theo dõi sức khỏe của bạn (My Health Record) để lưu trữ lịch sử khám chữa bệnh của bạn.

Xem thêm : Du học sinh Úc sử dụng OSHC Medibank & AHM khám chữa bệnh tại nhà như thế nào?

Đường dây trợ giúp GP sau giờ làm việc luôn phục vụ bạn với lịch làm việc sau:

  • Thứ Hai đến Thứ Sáu: Từ 6 giờ chiều – 7 giờ 30 sáng
  • Thứ bảy, từ giữa trưa
  • Chủ nhật và các ngày lễ, cả ngày

Lưu ý: Tư vấn sức khỏe 24 giờ bạn có thể gọi qua số 1800 022 222

Ngoài ra với sinh viên quốc tế, người nước ngoài đến Úc làm việc và du lịch có thể kiểm tra công ty bảo hiểm mình đã mua và gọi trực tiếp cho công ty bảo hiểm để được trợ giúp.

Liên hệ với công ty cung cấp OSHC bằng cách nào?

Hiện tại, các công ty bảo hiểm tại cung cấp OSHC  tại Úc bao gồm Allianz, Medibank, AHM, Bupa và NIB. Bạn kiểm tra xem OSHC, OVHC và bảo hiểm du lịch của mình mua là công ty nào và liên lạc theo một trong số link dưới đây:

Khi bị tai nạn, gặp sự cố bất ngờ cần trợ giúp khẩn cấp, bạn làm thế nào? 

Bạn có thể xin trợ giúp tức theo số điện thoại khẩn cấp của Australia là 000 (không không không), gọi miễn phí với điện thoại ở Australia, bao gồm cả di động khi cần sự trợ giúp của cảnh sát, cứu hỏa hoặc dịch vụ cấp cứu.

Liên lạc với số hotline của hãng bảo hiểm mình mua được ghi trong chứng nhận bảo hiểm bạn đã mua khi tới Úc.

Nếu tiếng Anh không tốt, hãy nói với nhân viên tổng đài bạn cần sự trợ giúp gì (cảnh sát, cứu hỏa hoặc cấp cứu) và sau đó nói bằng ngôn ngữ của bạn. Bạn sẽ được kết nối trực tiếp tới Dịch vụ Biên dịch và Phiên dịch ( TIS National).

Để được tư vấn chi tiết hơn về bảo hiểm du học sinh OSHC, bảo hiểm OVHC có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply