Mặc gì khi du học tại Vương Quốc Anh

0

SSDH – Ở Vương quốc Anh, bạn sẽ thấy mọi người mặc đủ loại trang phục – từ trang trọng cho đến đời thường, từ lập dị đến truyền thống.

Trẻ em đi học thường mặc đồng phục cho đến tuổi 16. Với sinh viên lớn hơn, các trường đại học, cao đẳng và phổ thông thường là những môi trường bạn có thể khá thoải mái khi lựa chọn trang phục đến trường.

Trong lớp, học sinh thường mặc quần áo đời thường như quần bò, áo phông, áo len chui đầu hoặc váy.
Một số khóa học yêu cầu bạn mặc những loại trang phục đặc biệt vì sự an toàn và sức khỏe của bạn. Ví dụ nếu bạn làm việc trong phòng thí nghiệm khoa học, bạn có thể cần đeo kính mắt bảo vệ và một chiếc áo trắng phổ biến của phòng thí nghiệm. Hãy kiểm tra với trường xem bạn cần gì và bạn có phải tự mua chúng không.

Với các buổi tiệc tùng và đi chơi buổi tối, bạn có thể lựa chọn trang phục theo nhiều phong cách khác nhau, từ quần jeans cho tới những trang phục lộng lẫy.

Nếu đó là một sự kiện tối trang trọng hơn, ví dụ như dạ hội của trường, bạn nên mặc váy hoặc com-lê, cà vạt. Bạn cũng có thể tránh việc phải bỏ tiền ra mua lễ phục bằng việc thuê quần áo của những cửa hàng gần nơi bạn ở. Nếu không chắc, bạn cũng nên hỏi xem mọi người thường mặc gì đến những sự kiện như vậy.

Thời tiết ở Vương quốc Anh hiếm khi nào cực đoan, nhưng cũng thay đổi liên tục. Trong một ngày bạn có thể có cả nắng ấm và mưa gió lạnh lẽo. Chính vì thế, mặc nhiều lớp cũng là một ý hay; ví dụ: một lớp áo sơ mi, một lớp áo len chui đầu và áo khoác ngoài. Bằng cách này, bạn có thể cởi bớt một lớp áo ra rồi mặc lại khi thời tiết thay đổi. Bạn cũng có thể nên mang theo ô hay áo mưa.

Vương quốc Anh là một quốc gia đa văn hóa nên bạn cũng dễ dàng bắt gặp mọi người mặc đồ liên quan đến văn hóa và tôn giáo. Ví dụ, khăn trùm đầu, kippah (mũ tròn của người Do Thái), turban (khăn quấn đầu thường thấy ở người theo Đạo Sik), sari hay váy dài. Ở các thành phố hay thị trấn lớn, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng đặc biệt, chuyên bán trang phục quốc tế, đặc biệt là các trang phục Châu Á và Trung Đông.

Phần lớn các thành phố và thị trấn ở Vương quốc Anh có rất nhiều cửa hàng bán quần áo thuộc đủ phong cách và phù hợp với mọi túi tiền. Ngoài những cửa hiệu trên phố lớn là rất nhiều các cửa hàng đồ cũ và vintage (cổ điển). Đây là những lựa chọn hoàn hảo cho những ai săn đồ giá rẻ; những cửa hàng kiểu này thường nằm trong các khu nhiều sinh viên.

Nhiều cửa hàng quần áo có chương trình giảm giá dành cho sinh viên với điều kiện phải xuất trình được thẻ thành viên Hội Sinh viên Quốc gia (NUS) hoặc thẻ Sinh viên Quốc tế.

Share.

Leave A Reply