15 cuốn sách học sinh phổ thông nên đọc (phần 1)

0

SSDH – Tuổi “teen” được gắn liền với những cảm xúc bùng nổ đến nổi loạn, nhưng thay đổi về nhận thức và hàng vô vàn những rắc rối xung quanh từ trường lớp, bạn bè cho đến những tình cảm đầu đời. Với những quyển sách hay cho học sinh cấp 2 sau đây, các teen có thể thấy chính mình qua những nhân vật và từ đó tự rút ra cách nhìn nhận về cuộc sống của chính mình

1. Bộ sách Harry Potter – J.K. Rowling

Bộ sách là câu chuyện kỳ thú về cuộc đời cậu bé phù thủy Harry Potter, cậu sinh ra trong bất hạnh khi mất cả cha mẹ nhưng may mắn gặp được những người bạn thân thiết và rất nhiều con người khác luôn che chở và giúp đỡ cậu. Bộ sách gồm 7 phần và đã chính thức khép lại cuộc phiêu lưu của Harry, để lại vô vàn tiếc nuối cho độc giả bởi thế giới phù thủy mà J.K Rowling mang đến quá tuyệt vời đến nổi mọi người chưa bao giờ cảm thấy đủ.

Đây là bộ sách hay cho học sinh cấp 2 hoàn hảo, một khi đã cầm trên tay một quyển bạn sẽ khao khát đọc tiếp … đọc tiếp nữa cho đến cuối hành trình của Harry Potter.

1. Harry-potter-va-hon-da-phu-thuy-214x300

2. Người truyền ký ức – Lois Lowry 

Người truyền ký ức tuyệt vời ở trí tưởng tưởng và những thông điệp mang theo. Trong quyển sách bạn sẽ bước vào một thế giới hoàn toàn khác lạ với tên gọi là “Cộng đồng”, được đứng đầu bởi một “Hội đồng” quyết định tất cả mọi việc. Mỗi cá nhân sinh ra không bởi cha mẹ họ, mà bởi những “Mẹ đẻ”, những người phụ nữ được nhận “Nhiệm vụ” sinh nở ra “bé mới” cho cộng đồng.

Khi sinh ra, mỗi bé mới sẽ được Hội đồng giao cho một cặp bố mẹ nuôi. Khi lên Mười hai, chúng sẽ được giao cho một nhiệm vụ riêng – công việc nhằm duy trì cộng đồng. Và cứ thế tiếp diễn cho đến khi lớn lên và qua đời, tất cả đều là một sự sắp xếp. Trong cộng đồng đó, tất cả mọi thứ đều phải công khai cho dù là một giấc mơ, và tất cả đều nằm trong giới luật cho dù là việc phải ăn hết một bữa điểm tâm. Không có đau khổ nào, tất cả bằng lặng trôi theo một nguyên tắc bất biến. Kể cả sự phóng thích ai đó ra khỏi cộng đồng, đến Nơi Khác vĩnh viễn.

2. Nguoi-truyen-ky-uc-Lois-Lowry-191x300

3. Đấu trường sinh tử – Suzanne Collins

Một thế giới tàn nhẫn trong tương lai… Đó là khi Bắc Mỹ đang dần khôi phục lại sau nhiều năm chìm trong nội chiến. Sau khi nhà nước Panem trấn áp được cuộc nổi dậy của mười ba quận, phá hủy quận 13, những người đứng đầu bộ máy cai trị đặt ra một hình phạt tàn nhẫn cho mười hai quận còn lại. Mỗi năm từ mỗi quận một nam và một nữ bị chọn làm vật tế, bị gom lại trên một chiến trường, phải tiêu diệt lẫn nhau cho đến khi chỉ còn một người duy nhất sống sót.

Đây là quyển sách hay cho học sinh cấp 2 với nội dung đầy tính phiêu lưu, một thế giới đầy bí ẩn khích thích bạn đọc tìm tòi và đắm mình vào tác phẩm.

3 dau-truong-sinh-tu-sach-ebook-214x300

4. Hố – Louis Sachar

Stanley Yelnats bị dính lời nguyền, một lời nguyền được truyền từ đời “cụ-cố-ăn-trộm-heo-vô-dụng-đáng-tởm nhà nó” cho đến tận bây giờ. Một ngày nọ, Stanley bị đôi giày của cầu thủ bóng chày nổi tiếng rơi trúng đầu, mọi người đều nghĩ nó lấy cắp, vị thẩm phán cho Stanley chọn một trong hai: vào tù hoặc đến trại Hồ Xanh. Stanley không muốn phải vào tù.

Ở trại Hồ Xanh – một vùng đất khô cằn – tất cả những đứa trẻ được cho là hư hỏng như Stanley phải đào những cái hồ từ ngày này sang ngày khác, báo lại tất cả những gì chúng tìm được. Quản giáo ở trại bảo rằng chúng phải đào để bồi dưỡng nhân cách. Nhưng mọi chuyện có phải chỉ đơn giản như vậy? Stanley dần nhận ra bên dưới những cái hố chứa đựng một sự thật đã được chôn giấu hơn trăm năm qua, từ những ngày Hồ Xanh còn đầy ắp nước trong veo…

4. sach hay cho học sinh

5. Kẻ cắp tia chớp – Rick Riordan

Quyển sách hay cho học sinh cấp 2 này đã từng được chuyển thế thành bộ phim cùng tên nhận được rất nhiều sự yêu thích. Nội dung truyện xoay quanh cậu bé mười hai tuổi Percy Jacksons, khám phá ra thân phận bán thần của mình, bắt đầu lên đường thực thi nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm trong cuộc đời mình. Với sự giúp đỡ của thần rừng và con gái của nữ thần Athena – Annabeth, Percy đã đi khắp nước Mỹ để tìm bắt kẻ trộm vũ khí hủy diệt – tia chớp của thần Dớt. Trên khắp cuộc hành trình đó, cậu đã phải đối mặt với những kẻ thù hùng mạnh, những người đang muốn ngăn cản cậu thi hành nhiệm vụ. Vượt qua tất cả, cậu muốn gặp người cha mà cậu chưa bao giờ biết được. Và Oracle đã cảnh báo cho cậu về sự phản bội của một người bạn.

5. Ke-cap-tia-chop-1-211x300

SSDH (nguồn: downloadsach.com/)

Share.

Leave A Reply