15 cuốn sách tâm lí hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc

0

Sẵn sàng du học – Sách chuyên về tâm lí là một loại sách đôi khi gây ra sự nhàm chán cho người đọc. Tuy nhiên, bạn cứ mạnh dạn thử đọc một cuốn sách tâm lí, SSDH tin rằng bạn sẽ mê liền. Không tin, hãy cùng chúng tôi điểm danh và try thử một lần nhé. Lợi ích mang lại không hề nhỏ chút nào cho cuộc sống của bạn.

Tu_duy_nhanh_va_cham1. Tư Duy Nhanh Và Chậm https://bit.ly/32LMsP9

Tư Duy Nhanh Và Chậm đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay. Thứ nhất, nó thách thức quan điểm của người đọc. Thứ hai, nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Tác phẩm thu về rất nhiều giải thưởng cao quý và được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người.

2. Khám Phá Ngôn Ngữ Tư Duy https://bit.ly/31N1l4y

Sách hay, sử dụng ngôn ngữ đơn giản với nhiều hình minh họa sinh động, vui nhộn về NLP (Neuro Linguistic Programming – Lập trình Ngôn Ngữ Tư duy) – Bí quyết làm nên danh tiếng của Anthony Robbins (một trong những diễn giả hàng đầu thế giới hiện nay), “Nữ hoàng Truyền hình” Oprah Winfrey, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton,…

3. Lẽ Phải Của Phi Lý Trí https://bit.ly/3lDwb7B

Bằng các thí nghiệm tâm lí thú vị và độc đáo, Lẽ Phải Của Phi Lý Trí thay đổi cách thức chúng ta nhìn nhận bản thân trong công việc và trong gia đình, đồng thời soi xét các hành vi phi lý trí của chúng ta dưới một thứ sắc thái ánh sáng hoàn toàn mới mẻ.

4. Phi Lý Một Cách Hợp Lý https://bit.ly/2ETGOC4

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta muốn giảm cân nhưng lại thất bại trong kế hoạch ăn kiêng? Hay tại sao người ta lại vứt rác một cách vô ý thức ở nơi công cộng? Hoặc chỉ đơn giản là tại sao những chiếc tất của mình lại thường xuyên biến mất? Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ trả lời chút nào đó chính là chủ đề của quyển sách Phi lý một cách hợp lý.

5. Đi Tìm Lẽ Sống https://bit.ly/3jqN5US

Ba nguồn ý nghĩa cơ bản của đời người: thành tựu công việc, những người thân yêu và lòng can đảm. Đau khổ tự bản thân nó không có ý nghĩa gì cả, chính cách phản ứng của chúng ta mới khoác lên cho chúng ý nghĩa.

6. Sức Mạnh Của Thói Quen https://bit.ly/2DeuvQm

Cuốn sách cho bạn cái nhìn toàn diện về thói quen cá nhân, tổ chức và toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó.

7. Phải Trái Đúng Sai https://bit.ly/3gGgWXG

“Quyết liệt, dễ hiểu, và đầy tính nhân văn, cuốn sách này thực sự là một cuốn sách làm thay đổi người đọc.” (Publisher Weekly)

 8. Tâm Lý Học Hài Hước

Mỗi chương sách là một cánh cửa mở ra hàng loạt những nghiên cứu dị thường, những lý giải thú vị của những nhà khoa học tò mò: Liệu cái tên có ảnh hưởng đến cuộc đời của chúng ta? Liệu có thật có người sinh ra đã may mắn, và nhiều người thì “xui tận mạng” suốt cuộc đời không?

 9. Phi Lý Trí

Tác phẩm chỉ ra những ảnh hưởng đa chiều dẫn tới việc hành động thiếu khôn ngoan: Bạn sẵn sàng bỏ ra 10 triệu để chụp bộ ảnh cưới thật đẹp mà chỉ xem một vài lần rồi cất vào tủ. Nhưng chắc chắn bạn sẽ rất cân nhắc và suy tính cẩn thận khi quyết định mua một chiếc máy ảnh với giá 10 triệu trong khi bạn có thể dùng nó nhiều năm liền.

10. Trong Chớp Mắt

Cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ.

11. Điểm Bùng Phát

Malcolm Gladwell, tác giả cuốn sách này, đã khám phá và khai mở cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm và phổ biến các ý tưởng.

12. Những Kẻ Xuất Chúng

Tác giả quả quyết rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Vậy họ đến từ đâu?

13. Tâm Lý Học Đám Đông

Le Bon tập trung nghiên cứu về tính cách và tinh thần của các dân tộc, những ưu thế và quá trình phát triển của các chủng tộc.
Theo Le Bon, những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thuỷ, người dã man, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng; họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất.

14. Chúng Ta Quyết Định Như Thế Nào

Chúng ta luôn phải đưa ra quyết định cho những công việc hằng ngày, từ bình thường nhất cho đến hệ trọng nhất. Vậy, liệu bạn đã biết các quyết định của mình được não bộ định đoạt như thế nào chăng? Thông qua các ví dụ thực tế điển hình trong việc ra những quyết định, Chúng Ta Quyết Định Như Thế Nào mang đến cho bạn những hiểu biết về cách hoạt động bên trong não bộ khi đưa ra một quyết định.

15. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Cuốn sách này tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực, mỗi loại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn và trở thành người làm chủ trò chơi Thuyết phục.

 

Share.

Leave A Reply