23 bộ phim xem đi xem lại không chán (phần 1)

0

SSDH – Những bộ phim mới ra có thể là “bom tấn” hoặc “bom xịt”. Đôi khi bạn tìm thấy một bộ phim điện ảnh xuất sắc và đến khi kết thúc bộ phim, bạn ước rằng mình có thể quay trở lại hai tiếng đồng hồ trước đó. Nói đến chuyện tìm kiếm những bộ phim, hầu hết mọi người thích những bộ phim mới mà trước đó, họ chưa bao giờ xem. Bản thân bạn có thể tìm kiếm những bộ phim kinh điển của thể loại mà bạn thích hoặc là chờ cho tới khi phim mới ra rạp.

Nhưng lại có những bộ phim cực hay để xem đi xem lại

Khi bắt gặp một bộ phim có kịch bản tốt chứa đựng những bài học và những chủ đề cuộc sống ý nghĩa, bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần. Đôi lúc bạn sẽ thấy được những khía cạnh khác nhau của câu chuyện, hoặc là quan điểm của bạn về bộ phim này sẽ thay đổi tùy theo những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn. Những gì bạn nhận được từ bộ phim sẽ thay đổi bởi vì chính quan điểm của bạn cũng đang thay đổi.

Lần xem thứ hai có thể hé lộ nhiều tình tiết mấu chốt của kịch bản mà bạn đã không nhận ra được trong lần xem đầu tiên. Một bộ phim tuyệt vời có thể xem nhiều lần bởi vì bạn sẽ nhận được cái gì đó mới lạ vào mỗi lần bạn xem – một quan một điểm, một ý kiến hay một cảm xúc mới xuất hiện trong lần xem sau đó.

Bây giờ bạn sẽ thắc mắc rằng liệu bạn có thể tìm được những bộ phim có sức mạnh khiến bạn phải xem lại rất nhiều lần ở đâu. Yên tâm, tôi đã tổng hợp một danh sách những bộ phim như vậy dành cho bạn.

1.The Prestige (Ảo thuật gia đấu trí)

Bộ phim kể về hai nhà ảo thuật bị cuốn vào một cuộc chiến để tạo ra được màn ảo thuật xuất sắc nhất. Hãy theo chân họ đến những cuộc tìm kiếm bi thảm để có thể phát minh ra được ảo ảnh tối hậu.

Ảo thuật gia đấu trí (2006) là một câu chuyện cực kì lôi cuốn và chắc chắn sẽ khiến bạn tự đặt câu hỏi về sợi dây ràng buộc nào đang tồn tại giữa hiện thực và dàn dựng.

23 bo phim hay xem di xem lại nhieu lan

2.Black Swan (Thiên nga đen)

Nina đang cố cạnh tranh để giành được vị trí múa chính trong vở Hồ Thiên Nga. Toàn bộ cuộc đời của cô ấy đều xoay quanh việc múa ba lê và mặc dù múa rất đẹp nhưng cô ấy chỉ được giao cho vai diễn thiên nga trắng trong vở diễn. Cô ấy có một tình bạn khá mờ nhạt với một vũ công mới tài năng vốn được phân vai để thể hiện những khía cạnh tối của Thiên Nga Đen.

Thiên Nga Đen (2010) cho chúng ta thấy được cái giá phải trả cho sự hoàn hảo. Hãy theo dõi bộ phim từ hai đến ba lần để xem liệu bạn có thể nắm bắt những điểm mấu chốt của câu chuyện hay không.

black-swan-photo-1

3. Lost In Translation (Lạc lối ở Tokyo)

Bob, một người đàn ông lớn tuổi và Charlotte, một phụ nữ mới kết hôn, đã có một tình bạn không hề được mong đợi khi đang ở tại một khách sạn ở Tokyo.

Xem Lạc lối ở Tokyo (2003) từ 2 đến 3 lần để thấy được liệu rằng sự nhận thức muộn màng có làm thay đổi cách bạn hiểu về mối tương tác giữa những nhân vật chính hay không.

lost-in-translation2

4. Pulp Fiction (Chuyện tào lao)

Jules và Vincent là những sát thủ vừa trải qua hàng loạt sự kiện kì quặc trong chuỗi nhiệm vụ của họ. Chuyện tào lao (1994) theo chân những sát thủ thông qua những hình ảnh, cảnh quay bạo lực và những tình huống tưởng chừng nguy hiểm nhưng lại vô cùng hài hước.

Hy vọng rằng sự hài hước và óc sáng tạo của đạo diễn tài ba Tarantino trong Chuyện tào lao sẽ nhận được cái gật đầu của bạn cho một cách dẫn chuyện rất riêng, theo một phong cách rất “tào lao”.

pulp-fiction

5. Se7en (Tội lỗi chết người)

Một kẻ giết người hàng loạt lập nên một kế hoạch thực hiện tội ác của mình theo các bước để những nạn nhân của hắn sẽ đại diện cho bảy mối tội đồ của loài người. Sau khi một thám tử chỉ ra phương thức hành động của gã sát thủ, các nhà chức trách đã nhanh chóng ngăn chặn kẻ cuồng sát trước khi hắn có thể ra tay với nhiều người hơn.

Đọc thêm bài này 4 thiết bị Game khó hiểu nhất từ trước đến nay
Tội lỗi chết người (1995) không giành cho những kẻ yếu tim nhưng nó sẽ làm bạn phải suy nghĩ, hãy kích ngay vào nút “xem lại” để có thể thực sự suy ngẫm về bản chất của mỗi con người.

se7en1

6. In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu)

Một người đàn ông và một người phụ nữ kết hợp với nhau khi họ cùng nghi ngờ người bạn đời của mình đang có mối quan hệ ngoại tình bên ngoài. Họ phải vật lộn với những cám dỗ, những chuẩn mực đạo đức khi mà mối quan hệ của họ ngày càng gắn kết.

Tâm trạng khi yêu mang tới một hình ảnh thực tế đến kinh ngạc và tràn ngập những phân đoạn tình cảm vốn dành cho một bộ phim lãng mạn chuẩn Hollywood. Tất cả yếu tố đó sẽ khiến bạn luôn cảm thấy hứng thú mỗi lần xem lại bộ phim này.

in-the-mood-for-love

7. Before Sunrise (Trước lúc bình minh)

Từ hai con người xa lạ, họ đã hình thành nên một mối quan hệ khi tình cờ ngồi chung một chuyến tàu từ Budapest đến Hungary. Mặc dù vậy, họ chỉ có thể ở bên nhau trong một khoảng thời gian ngắn và họ đã tận dụng khoảng thời gian đó.

Trước lúc bình minh (1995) nhắc nhở chúng ta hãy biết trân trọng từng phút giây bên những người mình yêu thương.

>>Tại sao bạn nên xem “Never Have I Ever”.

before-surise

8. The Pianist (Nghệ sĩ dương cầm)

Wladyslaw Szpilman là một trong những nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc vĩ đại nhất vào thời đại của ông nhưng Chiến tranh thế giới thứ II đã dẫn tới tấn bi kịch của cuộc đời ông. Câu chuyện có thật này được phỏng tác dựa theo những tuyệt vọng và đỉnh cao thành công mà người nghệ sĩ đại tài này đã trải qua.

Nghệ sĩ dương cầm (2002) là một bộ phim sẽ truyền cảm hứng cho bạn, để bạn có thể trân trọng những tài năng mà bạn được thượng đế ban tặng.

the-pianist

9. Her (Hạnh phúc ảo)

Thế giới của chúng ta tồn tại trong một mạng lưới những thiết bị được kết nối mạng nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn yêu một trí tuệ nhân tạo? Trong Hạnh phúc ảo (2003), một nhà văn đã làm điều đó và sau đó ông ta phải vật lộn với những hậu quả ập đến với mình.

Tận hưởng bản chất của tình yêu và sự cô đơn khi bạn xem Hạnh phúc ảo, bất kể bạn đang ở đâu trong chính cuộc đời bạn hay trong những mối quan hệ của bạn, bộ phim này chắc chắn sẽ tạo nên một tác động cảm xúc rất mạnh mẽ đối với bạn.

her

10. White Oleander (Bụi trúc đào trắng)

Khi mẹ của Astrid bị kết tội giết người, cô đã được nhận nuôi. Cô phải trải qua hàng loạt những khó khăn khi cô học cách đứng trên chính đôi chân của mình.

Bụi trúc đào trắng (2002) là câu chuyện về cuộc đời Astrid từ khi cô còn là một cô bé tới lúc cô thực sự trưởng thành, câu chuyện làm nổi bật lên những cách tiếp cận khác nhau của mỗi người trong cuộc sống. Bộ phim này sẽ giúp bạn trân trọng những giá trị sâu thẳm bên trong của những trải nghiêm từ cái nhìn của một cô gái trẻ.

white-oleander

>> 2 bộ phim về bác sĩ không thể bỏ qua

SSDH (theo lifehack)

Share.

Leave A Reply