25 lý do để du học (Phần 2)

0

SSDH- Dù bạn không cần một lí do cụ thể để bay đến một quốc gia xa xôi để nhận một nền giáo dục hàng đầu thế giới, nhưng đây là danh sách của chúng tôi về 25 lý do để du học (Phần 2), trong trường hợp bạn vẫn chưa bị thuyết phục.

Và đối với những bạn đã từng du học, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có thể nghĩ ra thêm lý do tốt để du học và liệu bạn có đồng ý với danh sách này không nhé!

13. Trở thành một người trưởng thành

Tăng tốc quá trình chuyển từ tuổi teen sang người trưởng thành bằng cách lao vào những thử thách không tên. Bạn sẽ phải tự lo lắng cho bản thân, mua thức ăn và giặt quần áo của riêng bạn, nhưng tất cả những điều đó sẽ đáng giá.

14. Có được kinh nghiệm sống

Một trong những lý do cuối cùng khi du học là để có được kinh nghiệm sống. Bạn sẽ học cách tổ chức cuộc sống của mình và gói gọn nó vào một cái vali, xử lý các tình huống không lường trước, độc lập và tự chủ.

15. Thể hiện tinh thần tự sinh và mạo hiểm

Khi bạn cách xa hàng ngàn dặm từ nhà, tinh thần tự sinh và phiêu lưu là người bạn tốt nhất của bạn. Mở mang trí óc với những trải nghiệm và cảnh đẹp mới và niềm vui sẽ đến với bạn.

16. Bạn học cách trân trọng những điều nhỏ bé hơn

Du học thường có nghĩa là bạn có ít tài sản hơn thậm chí là so với sinh viên bình thường, và đi xa hơn nhà có thể khiến bạn thực sự nhớ những an ủi quen thuộc mà bạn đã coi nhẹ. Chào mừng đến với bài học trân trọng về mọi thứ từ việc nấu ăn của bố mẹ đến việc có nhiều hơn hai đôi giày để chọn lựa.

17. Có được tư duy toàn cầu

Cho dù đó là trong công việc, học tập hoặc giải trí, bạn sẽ có thể sử dụng tư duy toàn cầu mới của mình để ủng hộ các lập luận, thông báo về niềm tin của bạn và điều hướng tương lai của bạn.

18. Tận hưởng các ưu đãi của giảm giá dành cho sinh viên quốc tế

Giảm giá sinh viên luôn là điều vui vẻ nhưng gấp 100 lần khi bạn mua sắm trong một cửa hàng mới toanh với các đồng tiền mệnh giá lạ lẫm! (Cảnh báo: Đừng tiêu hết mọi thứ ngay lập tức.)

19. Đó là một trải nghiệm khó quên

Dù bạn có làm bạn bè ở nhà chán ngấy khi nghe nói về nó (cảnh báo: họ sẽ), trải nghiệm du học của bạn sẽ mãi là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn.

20. Bạn sẽ đánh giá cao nhà và gia đình của mình hơn

Bất kỳ ký ức nào về các cuộc tranh cãi gia đình hoặc xung đột anh em cũng sẽ nhạt nhòa so với ký ức về sự tuyệt vời của họ. Tương tự, họ cũng sẽ có thời gian quên đi những đặc điểm không hấp dẫn của bạn… Khi bạn trở về, những mối quan hệ này sẽ mạnh mẽ hơn nhiều!

21. Các nguồn tài trợ sinh viên quốc tế đang trở nên phổ biến hơn

Du học không nhất thiết phải làm bạn trở nên túng thiếu, vì ngày càng nhiều cơ sở giáo dục và cơ quan chính phủ cung cấp học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế. Hãy khám phá học bổng quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.

22. Tận hưởng các mức học phí thấp hơn

Điều này tất nhiên phụ thuộc vào nơi bạn du học, nhưng nếu bạn chọn một địa điểm ở nhiều phần của châu Âu lục địa, châu Á và châu Mỹ Latinh, bạn sẽ thấy rằng có thể học tại một trường đại học có uy tín mà không phải nợ nhiều tiền.

23. Sử dụng thời gian rảnh rỗi của bạn để khám phá

Giữa các bài giảng và các phiên thí nghiệm, việc du học sẽ để lại cho bạn rất nhiều thời gian để khám phá. Dù bạn có thích thăm các địa danh nổi tiếng, thử các món ăn mới hoặc mặc cả ở các chợ địa phương, luôn có một cách tốt hơn để sử dụng thời gian của bạn hơn là lướt Facebook!

24. Tăng cơ hội việc làm quốc tế của bạn

Dù bạn có thể luôn quay về nước sau khi tốt nghiệp nhưng nhiều người chọn ở lại và xin visa làm việc. Ngay cả khi bạn trở về nhà hoặc quyết định tìm việc làm ở nơi khác, kinh nghiệm quốc tế từ việc du học có thể được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

25. Bởi vì “đa dạng là gia vị của cuộc sống”

Đó có thể là điều mà cha bạn nói khi chọn một hương vị khác nhau của khoai tây chiên tại siêu thị, nhưng đó là sự thật; sự thay đổi, đa dạng và những trải nghiệm mới là những gì làm cho cuộc sống đáng sống. Hãy thử thay đổi một chút và hãy thử du học!

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply