3 lưu ý du học sinh Việt phải nhớ khi tham gia Hội chợ nghề nghiệp tại Mỹ

0

SSDH – Career Fair (Hội chợ nghề nghiệp) rất có khả năng trở thành “cơ hội có một không hai” đưa bạn đến công việc/kỳ thực tập mơ ước.

Tuy nhiên, khi bạn đi du học, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm sinh viên bản địa để giành được sự chú ý của một số lượng nhà tuyển dụng có hạn. Vậy nên nếu muốn thành công, bạn phải có kế hoạch tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu.

chu y khi tham gia hoi cho viec lam tai my

1. Hãy tìm hiểu xem ai sẽ đến tham gia Career Fair này

Hãy tìm hiểu — hoặc hỏi thăm trước — để biết được danh sách tất cả các công ty sẽ tham dự sự kiện, sau đó ưu tiên những công ty bạn muốn tiếp cận. Khi làm như thế này thì dù bạn không còn thời gian để gặp gỡ tất cả những nhà tuyển dụng, ít nhất bạn vẫn đảm bảo mình tiếp cận được những lựa chọn hàng đầu trong danh sách ưu tiên của mình.

2. Chuẩn bị sẵn bài giới thiệu bản thân

Để tạo ấn tượng tốt nhất, hãy chuẩn bị một bài giới thiệu bản thân ngắn gọn (khoảng một phút) để trình bày khi kết nối với các nhà tuyển dụng. Bài trình bày này nên bao gồm tên, chuyên ngành, nguyện vọng nghề nghiệp của bạn và tại sao các yếu tố này lại khiến bạn muốn trở thành thành viên của công ty họ.

3. Theo dõi sau sự kiện

Trong vòng 24-48 giờ sau khi Career Fair diễn ra, hãy gửi thư cảm ơn đến từng người bạn đã gặp, cho dù bạn có quan tâm đến công ty đó hay không. Thư cảm ơn của bạn không cần quá dài, nhưng hãy nhớ cá nhân hoá cho từng công ty. Đừng gửi theo kiểu “thông điệp hàng loạt”.

SSDH  (nguồn: Học tập và đầu tư tại Mỹ)

Share.

Leave A Reply