4 bí kíp chọn ngành bất bại

0

Sẵn sàng du học – Chọn ngành có tính chất quyết định cuộc đời tương lai của bạn. Hãy xem những chia sẻ dưới đây nhé. Hi vọng các bạn sẽ chọn được nghề theo ước mơ của bản thân mình. 

Chương trình quốc tế K-12 sắp trở lại vào mùa thu

Mình may mắn khi được làm việc và cộng tác với các chuyên gia trong lĩnh vực Định Hướng Nghề Nghiệp có chứng chỉ CDP ( Career Development Practitioner) của chính phủ Canada. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những gợi ý trong việc chọn ngành học và nghề nghiệp cho bản thân. Đây là chia sẻ của tác giả Minh Triết trên thổ địa Canada.
Có rất nhiều cách để chọn ra ngành tốt nhất, ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cách chọn ngành dựa trên điều kiện của vùng bạn sinh sống và học tập mà gọi nôm na là PHONG THỦY
Những yếu tố chúng ta cần xem xét
  • Điều kiện tự nhiên, khoáng sản
  • Điều kiện kinh tế
  • Dân số
  • Định hướng phát triển của vùng
Mình sẽ lấy Ontario làm ví dụ để phân tích từ đó mọi người tự rút ra cách phân tích cho vùng mình sẽ sinh sống, học tập và làm việc.
Lưu ý : Bạn nên tham khảo thông tin từ các trang của chính phủ tỉnh bang để có được những số liệu chính xác và cập nhật mới nhất.
Trong bảng số liệu thứ nhất bên dười về lực lượng lao động phân bố theo ngành công nghiệp của Ontario 2014 – 2016 chúng ta có thể thấy được chia thành 2 vùng là Sản xuất và Dịch vụ.
?Sản Xuất
Các ngành như Lâm nghiệp, Ngư nghiệp, Quặng, Dầu mỏ và Khí đốt giảm đến – 17.3% trong năm 2016. Điều này có thể được lí giải dựa trên yếu tố Điều kiện tự nhiên và khoáng sản thì Ontario không có những thế mạnh cho các ngành này như biển, các mỏ khoáng sản khí đốt.
Trong khi đó, ngành xây dựng lại có xu hướng tăng trưởng đến 3.4%. Điều này có thể được lí giải về mặt Dân số, các bạn có thể xem trong bản đồ thứ 2 về tốc độ phát triển dân số. Tổng số dân của Canada vào thời điểm 2016 nằm trong khoảng 33 triệu dân và Ontario tập trung gần 40% dân số (khoảng 13 triệu dân. Chính vì thế, những nhu cầu về việc xây dựng nhà ở, chung cư hoặc cơ sở hạ tầng như đường xá, trường học và bệnh viện tăng.
?Dịch Vụ
Những ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe tăng 3.2%. Theo khảo sát vào năm 2017 của chính phủ Canada, tuổi thọ trung bình của người dân là 79 tuổi đối với nam giới và 83 tuổi đối với nữ giới. Với dân số đông và già, Ontario cần rất nhiều nhân lực về những ngành chăm sóc sức khỏe để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này.
Những ngành nghề liên quan đến lưu trú và ăn uống như Nhà Hàng Khách Sạn cũng tăng đến 2.8%. Điều này có thể lí giải dựa trên Điều kiện kinh tế và Định hướng phát triển của vùng. Ontario là tỉnh bang có tình hình kinh tế phát triển nhất cả nước trong đó phải kể đến Toronto là thành phố đi đầu về kinh tế, văn hóa xã hội. Chính vì thế các ngành dịch vụ về ăn uống và giải trí ở đây cực kì phát triển. Theo một cuộc khảo sát gần đây, tại Toronto có hơn 16000 nhà hàng có đăng kí giấy phép kinh doanh. Bên cạnh đó, các tổ chức DMO (Destination Marketing Organization) của Ontario định hướng phát triển vùng thành một điểm thu hút khách du lịch với rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như Niagara Falls, CN tower. Chính vì thế, nhu cầu tham quan và lưu trú tại đây tăng là điều vô cùng dễ hiểu.
Phân bố dân số tai Canada 2016
198652978_1908980219276402_1698246629719154585_n
SSDH Team
Share.

Leave A Reply