5 bước chuẩn bị “săn” Học bổng toàn phần du học Singapore

0

SSDH – Chỉ cần thực hiện đầy đủ 5 bước này là các bạn trẻ đã có thể nắm chắc suất Học bổng toàn phần học phí khi đăng kí du học Singapore tại Học viện Quản lý Singapore (SIM GE) danh tiếng, trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng.

26032017duhoc11

Bước 1: Tranh thủ tìm kiếm thông tin Học bổng càng sớm càng tốt

Đối với các bạn học sinh lớp 12, việc tranh thủ thời gian cũng sẽ đem lại nhiều lợi thế cho bạn hơn. Hãy bắt đầu kế hoạch săn học bổng từ cuối năm lớp 11. Thời gian này bạn nên cập nhật liên tục thông tin tuyển sinh từ các trung tâm du học uy tín. Đồng thời, hãy tìm học các bí quyết, kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Khi bước vào học kỳ 1 của lớp 12, bạn đã sẵn sàng nộp hồ sơ và tập trung tối đa ôn luyện cho kỳ thi xét duyệt học bổng. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu các công ty có trang web chuyên về du học Singapore để nắm bắt được những thông tin tuyển sinh nhanh nhất hay cách “săn” học bổng toàn phần. Hoặc có thể nhận sự tư vấn miễn phí từ các công ty hoặc trung tâm tư vấn du học Singapore có uy tín.

Bước 2: Đạt điểm GPA tối thiểu 7.5

Đối với các bạn trẻ có mơ ước chạm tay vào các suất Học bổng toàn phần, hãy phấn đấu học thật tốt để đạt được điểm GPA (trung bình môn học) tối thiểu là 7.5 nhé! Tuy nhiên, Hợp Điểm lưu ý rằng, các bạn phải hiểu là GPA chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ để có thể nhận Học bổng. Chính vì vậy mà các chương trình Học bổng của các trường nước ngoài luôn khuyến khích nhiều ứng viên xuất sắc tham gia bằng việc qui định điểm GPA chỉ cần từ 7.5 trở lên là đủ điều kiện để nộp đơn. Còn để nhận được Học bổng thật sự là 1 quá trình phấn đấu lâu dài và gian khó, chứ không phải đơn giản chỉ cần có GPA “đẹp” là được!

26032017duhoc13

Bước 3: Có mức điểm IELTS/TOEFL iBT càng cao càng tốt

Mức điểm chuẩn như trên thường là yêu cầu bắt buộc dành cho HS-SV quốc tế khi đăng kí Học bổng. Do đó, các bạn phải thật sự nghiêm túc đầu tư việc học tiếng Anh từ sớm để có thể đạt được chuẩn mà các trường nước ngoài đề ra. Cho dù các bạn giỏi đến thế nào đi nữa nhưng kém tiếng Anh, các bạn vẫn không thể có cơ hội để cạnh tranh “săn” học bổng với các ứng viên khác.

Bước 4: Tham gia hoạt động ngoại khóa càng nhiều càng tốt

Trong việc chọn ứng viên xuất sắc, các trường học tại Singapore luôn hướng tới những HS toàn diện, không những chăm học trên lớp mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Hồ sơ của những bạn trẻ năng động, tích cực, có kĩ năng lãnh đạo luôn được các trường đại học rất ưu ái. Ngoài việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, bạn “nên” đam mê một môn thế thao hoặc tập chơi một loại nhạc cụ nào đó, tất cả sẽ giúp hồ sơ của bạn trở nên “lấp lánh” khi tham gia xét duyệt học bổng.

Bước 5: Xin thư giới thiệu từ các giáo viên

Đây là một trong những “rào cản” khá khó khăn đối với hầu hết các ứng viên khi hoàn tất hồ sơ xin học bổng. Do đó, các bạn phải bắt đầu tìm kiếm, làm quen và xây dựng mối quan hệ thật tốt với những giáo viên mà các bạn quen biết trong suốt quá trình học tập để có thể xin thư giới thiệu bổ sung vào hồ sơ. Việc này có thể là chìa khóa giúp bạn mở cách cửa “ước mơ” của mình trong tương lai.

Là một trong những trường tư lớn và có chất lượng giáo dục hàng đầu Singapore, Học viện Quản lý Singapore (SIM GE) đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của du học sinh quốc tế với nhiều suất Học bổng toàn phần học phí hấp dẫn lên đến 1 tỷ đồng cho các kỳ nhập học năm 2017.

Theo: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply