5 lí do vì sao bạn nên chọn du học ở 1 thành phố nhỏ

0

SSDH – Hầu hết các sinh viên có dự định du học đều mơ ước đến các thành phố lớn như New York, Paris, Rome, Thượng hải, Tokyo, Sydney và rất nhiều các thành phố lớn khác nữa.  

Không có gì ngạc nhiên khi các thành phố lớn thường là biểu tượng của một đất nước cũng về văn hóa, kinh tế, chính trị. Đây cũng là lí do ai cũng đều muốn có cơ hội ghé thăm những thành phố này. Nhưng hầu hết những người đã dành nhiều thời gian ở nước ngoài đều cho biết điều đó chỉ đúng cho đến khi bạn ra khỏi thành phố lớn và thấy được khung cảnh và cuộc sống thực sự ở một thành phố nhỏ. Nếu bạn đang có dự định du học trong một kì, một năm hay toàn thời gian, hãy cùng SSDH tham khảo năm lí do vì sao bạn nên chọn một trường tại một thành phố nhỏ để du học.

Ít tốn kém hơn

Cute student girl with braid smiling at you

Ít tốn kém hơn

Học đại học thường tốn kém và đặc biệt chi phí đi du học thì không hề rẻ. Thậm chí nếu bạn lựa chọn một chương trình trao đổi hay kiếm được học bổng, bạn vẫn cần phải sống, ăn uống, và khám phá trong suốt thời gian du học. Sẽ phải nỗ lực rất nhiều để được học ở một thành phố lớn từ mọi chi phí ăn ở, điều đó có nghĩa bạn đang phải dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để tận hưởng cuộc sống ở đó. Trong khi các thành phố nhỏ thường có chi phí rẻ hơn vì:

  • Thành phố nhỏ có các sân bay nội địa thường có các chuyến bay của các hãng giá rẻ
  • Thành phố nhỏ dành nhiều ưu tiên cho sinh viên, sẽ có nhiều cơ hội, ưu đãi hơn cho sinh viên
  • Thành phố lớn thường đắt đỏ, cho dù đó là tiền thuê nhà, một tách cà phê hay một vé xem phim.

Bạn có thể được gần gũi thiên nhiên

Trendy caucasian teenager boy with school bag outdoor, image from the back

Bạn có thể được gần gũi thiên nhiên

Đôi khi bạn muốn tránh xa tất cả, ở thành phố lớn bạn có thể tìm thấy một công viên hay một nơi xanh mát . Nhưng nơi đó không thể thay thế thiên nhiên. Một thành phố nhỏ thường gần những cánh rừng, bờ biển, nông trại, núi non và bạn có thể rời khỏi cuộc sống thành phố bận rộn bằng một ngày leo núi hay đi bộ dọc bờ biển thật dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy tìm hiểu xem người dân địa phương thường đi đâu và hãy tham gia các hoạt động cùng họ.

Bạn có thể làm bạn với dân địa phương

Two beautiful nordic girls visiting old fortress in Oslo, talking and laughing. Lifestyle, tourism and friendship concepts.

Bạn có thể làm bạn với dân địa phương

Bạn có thể cho rằng bạn sẽ thực sự trải nghiệm một đất nước bằng việc sống ở thủ đô của nước đó, nhưng sự thật là các thành phố lớn thường mang tính chất quốc tế và rời xa cuộc sống thật sự của đất nước đó. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa một đất nước, nếu bạn muốn học ngôn ngữ của họ, sống ở bên ngoài các thành phố lớn là một lựa chọn hợp lí hơn.Các thị trấn nhỏ thường có phong cách sống bình thường của một cuộc sống hàng ngày, và bạn sẽ có cơ hội để làm những gì người dân địa phương làm, thăm một bảo tàng nghệ thuật địa phương, nếm thử những món ăn dân dã, nhảy những điệu nhảy dân gian….

Một thành phố nhỏ không có nghĩa là 1 thành phố buồn chán

Urban people street lifestyle - couple of tourists on travel or smart casual modern young professionals talking in Stockholm city, Sweden.

Một thành phố nhỏ không có nghĩa là 1 thành phố buồn chán

Một sự thật là, những thành phố lớn thường mang lại cảm giác trần tục. Chúng có sư đa dạng, nhưng không đặc trưng và những gì thành phố lớn có thường không thể giúp bạn làm bất cứ điều gì. Hầu hết các sinh viên ở các thành phố lớn đều cho biết sau một thời gian ở đây, sau sự háo hức ban đầu, họ tập trung vào các hoạt động thường ngày và chỉ khám phá phần còn lại của thành phố khi có người thân hay bạn bè thăm viếng. Những thành phố nhỏ thường dễ dàng thăm thú với những cửa hiệu, bảo tàng, nhà hàng…gần nhau. Thêm nữa, bạn có thể dễ dàng chi trả cho một căn hộ ở những thành phố nhỏ.

Bạn vẫn sẽ được ở gần những thành phố lớn

thanh-pho-nho

Bạn vẫn sẽ được ở gần những thành phố lớn

Sống và học tập tại những thành phố nhỏ không có nghĩa rằng bạn không có cơ hội ở những thành phố lớn. Ví dụ như trường đại học William Paterson tại Wayne và bắc Haledon, New Jersey (WP). WP cung cấp một chương trình giáo dục hàng đầu với khuôn viên trường xinh đẹp, đầy cây cối, nơi sinh viên có thể tham gia các hoạt động cộng đồng, các hoạt động tư vấn, chỉ dẫn, những lớp học nhỏ trong đó các sinh viên gắn bó với nhau. WP cũng là trung tâm văn hóa thể thao của địa phương và chỉ vài phút từ công viên quốc gia Paterson Great Falls, sinh viên khó mà có thể tìm thấy khuôn viên nào tuyệt hơn ở đây. WP cũng chỉ cách New York 30 km, sinh viên tại đây có thể thuê được những căn hộ rộng rãi với giá cả phải chăng.hơn nữa , ở đây cũng có tất cả mọi thứ từ văn hóa, cuộc sống nhộn nhịp về đêm, mua sắm, cơ hội nghề nghiệp….WP là một bằng chứng về trường đại học ở một thành phố nhỏ có tất cả mọi thứ, kể cả sinh viên nội địa và sinh viên quốc tế. Vì vậy nếu bạn có dự định du học tại một thành phố nhỏ, WP có thể là một lựa chọn của bạn.

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Masterstudy

Share.

Leave A Reply