5 lý do tuyệt vời khi lựa chọn du học Singapore

0

SSDH- Singapore, được biết đến rộng rãi trong cộng đồng cư dân đa văn hóa và đa quốc gia với cái tên Little Red Dot, đã ghi dấu ấn trên thế giới với nhiều giải thưởng hàng đầu. Có vô số lý do để yêu thích thành phố này, từ quy hoạch đô thị có cấu trúc tốt, đến tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và vị thế là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới.

Giáo dục đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc đảo nhỏ bé này và Chính phủ Singapore tiếp tục chú trọng đến vấn đề này. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi các trường đại học của Singapore nằm trong số những trường được xếp hạng cao và được đánh giá cao trên thế giới. Một trong những trường nổi tiếng nhất là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), trường liên tục được xếp hạng trong số ba trường đại học hàng đầu châu Á kể từ năm 2013.

Với những người luôn mong muốn mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm cuộc sống của sinh viên quốc tế, Singapore là một lựa chọn đáng cân nhắc với những lý do sau.

Danh tiếng toàn cầu về sự xuất sắc trong học tập

Singapore nổi tiếng về sự xuất sắc trong học tập không chỉ ở châu Á mà trên toàn thế giới. Hệ thống giáo dục của quốc gia được coi là đẳng cấp thế giới và tự hào về tài năng học thuật vừa tiên tiến vừa có tính cạnh tranh.

Trong nhiều năm liên tục, Singapore được vinh danh là địa điểm thực hiện tốt nhất bài kiểm tra của Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế (PISA) do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện. Đây cũng là nơi có các trường đại học đã giành được sự công nhận toàn cầu về cả chất lượng học thuật hàng đầu lẫn cơ sở nghiên cứu tiên tiến. Ví dụ: Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2021 đã liệt kê NUS là trường đại học hàng đầu ở Châu Á và thứ 11 trên thế giới.

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều học giả và học giả nổi tiếng thế giới muốn đến giảng dạy và học tập tại đây. Bất kể sinh viên đến từ đâu, trải nghiệm học tập tại Singapore sẽ phát huy thế mạnh và khả năng của họ.

Kết nối ngành hàng đầu

Singapore giành được độc lập vào năm 1965 và kể từ đó đã phát triển hưng thịnh và trở thành một cường quốc kinh tế. Ngày nay, đây là trung tâm công nghiệp hàng đầu về hàng không vũ trụ, cơ khí chính xác, công nghệ thông tin, dược phẩm và công nghệ sinh học, công nghiệp sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp.

Nhiều công ty đa quốc gia đã thành lập trụ sở châu Á và các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển toàn cầu tại Singapore. Một số ví dụ đáng chú ý bao gồm Facebook, LinkedIn, Twitter và gần đây hơn là Dyson và Tencent.

Sự kết nối và ảnh hưởng của Singapore trong khu vực, sự hội nhập của cả văn hóa phương Đông và phương Tây cũng như quan điểm chào đón đầu tư nước ngoài đã khiến Singapore trở thành một trung tâm kinh doanh quan trọng ở châu Á.

Sinh viên tại NUS có thể tận dụng điều này và tận hưởng quyền truy cập vào các mạng lưới và ngành công nghiệp quốc tế, với nhiều kênh khác nhau để kết nối với những công ty hàng đầu trong ngành. Nhiều khóa học tại NUS cung cấp cho sinh viên các dự án thực tế trong ngành hoặc cơ hội thực tập, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp thú vị hơn.

Các nhà lãnh đạo và doanh nhân thay đổi đầy tham vọng cũng sẽ đánh giá cao việc trường đại học đã hình thành sự hợp tác và quan hệ đối tác chiến lược với các công ty chủ chốt trong ngành (cũng như các cơ quan chính phủ) để thành lập các phòng thí nghiệm nghiên cứu tiên tiến, các chương trình ươm tạo đổi mới, cũng như trung tâm khởi nghiệp được gọi là BLOCK71.

Một xã hội đa văn hóa

Singapore là một xã hội đa văn hóa, nơi mọi người tôn trọng các tôn giáo, chủng tộc và văn hóa khác nhau. Có bốn ngôn ngữ chính thức ở Singapore – tiếng Anh (ngôn ngữ chiếm ưu thế được sử dụng trong trường học và nơi làm việc), tiếng Trung, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil.

Sự đa dạng này đã giúp Singapore thu hút sinh viên quốc tế từ nhiều nơi trên thế giới. Sinh viên quốc tế tại Singapore phát triển mạnh trong môi trường này, trải nghiệm sự giao thoa của nhiều nền văn hóa đa sắc tộc trong khi vẫn có thể sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Có nhiều điểm tương đồng giữa lối sống ở Singapore và các nơi khác trên thế giới, đến mức việc làm quen với cuộc sống hàng ngày có thể giống như một cuộc dạo chơi trong công viên. Điều đó có nghĩa là sinh viên quốc tế vẫn có thể tìm thấy điều gì đó độc đáo của Singapore ở mỗi góc phố.

Chất lượng cuộc sống cao

Mercer, cơ quan tư vấn quản lý nguồn nhân lực lớn nhất thế giới, đã xếp hạng Singapore là thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất châu Á trong Khảo sát chất lượng cuộc sống đô thị năm 2019.

Quy hoạch thành phố hiệu quả, nền kinh tế phát triển, vị trí địa lý ưu việt, hệ thống pháp lý lành mạnh, giao thông thuận tiện, khí hậu ấm áp, cùng với bầu không khí xã hội khoan dung và thân thiện khiến Singapore trở thành điểm đến học tập phù hợp với mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Singapore còn có nền văn hóa phong phú về nghệ thuật, lịch sử, kiến trúc, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, các hoạt động giải trí và lễ hội, thu hút nhiều du khách quốc tế mỗi năm.

Sinh viên quốc tế tại Singapore được chuẩn bị cho trải nghiệm cuộc sống độc đáo và phong phú. Việc học ở đây không chỉ giới hạn trong lớp học mà còn vượt xa ra ngoài thế giới nói chung.

Một môi trường an toàn và bảo mật

Đơn vị Tình báo Kinh tế (EIU) đã xếp hạng Singapore là thành phố an toàn thứ hai trên thế giới trong Chỉ số Thành phố An toàn năm 2019. Luật pháp ở Singapore được thực thi nghiêm ngặt, điều này giải thích tỷ lệ tội phạm rất thấp và nổi tiếng là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới.

Đây chắc chắn là điểm thu hút đối với nhiều sinh viên quốc tế. Sống xa nhà có thể gây lo lắng cho cả sinh viên quốc tế và gia đình họ, đó là lý do tại sao NUS có đội an ninh riêng tuần tra khuôn viên trường 24/7, 365 ngày trong năm.

Tổng quát hơn, Singapore có môi trường chính trị và xã hội tương đối ổn định. Các cơ quan chính phủ và tổ chức thương mại đều có xu hướng hoạt động hiệu quả và có hệ thống, và người dân Singapore bình thường trên đường phố đều am hiểu công nghệ và có nhiều thông tin.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply