5 mẹo nhỏ để thở hơn khi du học ở London

0

SSDH – Vừa mới bước chân vào cuộc sống du học sinh, bạn cảm thấy như bị choáng ngợp khi thay đổi môi trường sống, môi trường học tập và từng góc phố hay gốc cây ngọn cỏ nơi mới đều ngỡ ngàng đến mức nghẹt thở. Cảm giác này lại càng gia tăng hơn nữa nếu như bạn sống tại London – thành phố đầy sắc thái của VQ Anh. Bạn đừng bỏ qua 5 mẹo nhỏ từ SSDH để biết cách thích nghi nhanh hơn với cuộc sống mới dưới đây:

 

5 mẹo nhỏ để thở hơn khi du học ở London

 

1. Tận dụng tối đa các yếu tố chỗ ở

 

Căn phòng trọ mà bạn vừa đặt thuê có thể là nơi sẽ gắn bó với bạn vài tháng tới, thậm chí là lâu hơn. Hãy làm nó ấm cúng hơn bằng cách trang trí các bức ảnh, phụ kiện, hoặc sáp thơm.

 

Ngoài ra, hãy nhanh chân đến làm quen với các hàng xóm mới. Họ sẽ là những người khiến bạn có cảm giác thân quen và giúp bạn thích nghi với môi trường mới thật nhanh.

 

Mách nhỏ là việc kết bạn Facebook hoặc Twitter với các bạn mới cũng sẽ khiến mọi người thân nhau nhanh hơn đấy.

 

2. Tuần định hướng – hãy thu thập thật nhiều thông tin

 

Tuần định hướng không chỉ là những buổi tương tác, đi chơi. Đó cũng là khoảng thời gian giúp bạn định hình những gì sẽ xảy ra với mình trong một năm tới.

 

Hãy tham gia hội sinh viên, hoặc một câu lạc bộ nào đó tùy sở trường. Những hoạt động này sẽ khiến đời sinh viên của bạn vui hơn rất nhiều.

 

3.Du lịch – mọi nơi, mọi cách

 

London là một thành phố lớn và việc chọn cách đi bộ để khám phá nó là một ý tưởng không tồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hệ thống giao thông công cộng khác như tàu điện ngầm, tàu trên cao,xe buýt, taxi, xe đạp để trải nghiệm những cảm giác mới mẻ.

 

4. Tìm việc làm thêm

 

Đời sống sinh viên ở London có hơi đắt đỏ so với những nơi khác, vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm một việc làm thêm phù hợp với công việc học hành của bạn. Đi làm thêm, bạn sẽ có thêm một khoản tiền để chi trả cuộc sống, và cũng tích lũy thêm công việc làm việc.

 

5. Trên hết, hãy tận hưởng bản thân

 

Có rất nhiều điều bạn sẽ vô cùng thích thú khi sinh sống tại London. Vì thế, hãy cố gắng tận hưởng quãng đời sinh viên vô cùng tuyệt vời này nhiều nhất có thể. Hãy đón nhận những gì mà London mang lại cho bạn, để những năm tháng tại thành phố này là quãng thời gian trong cuộc đời bạn là không thể nào quên.

 

Huyền Phạm (SSDH) – Theo TopUniversities

Share.

Leave A Reply