5 sai lầm cần tránh khi tìm trường theo bảng xếp hạng

0

SSDH – Trong khi sức hút của bảng xếp hạng các trường đại học phần lớn là sự đơn giản, tuy nhiên các sinh viên đang thực sự phức tạp hóa nhiều vấn đề – và kết quả là họ có thể hiểu sai hoặc quá nhấn mạnh ý nghĩa của những chi tiết không cần thiết.

Trước khi bạn hoàn tất danh sách rút gọn các trường đại học trong lựa chọn của mình, hãy cùng SSDH kiểm tra xem bạn có từng gặp phải năm sai lầm phổ biến như dưới đây:

  1. Cho rằng bảng xếp hạng không- bao – giờ – thay- đổi
bang-xep-hang

Cho rằng bảng xếp hạng không- bao – giờ – thay- đổi – Nguồn Internet

Một điều hiển nhiên, bảng xếp hạng có thể cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quát về hiệu suất của một trường đại học, nhưng nên nhớ rằng bảng xếp hạng không bao giờ có thể hiển thị được một bức tranh toàn cảnh đầy đủ. Điều này là cực kỳ chính xác trong trường hợp của các tổ chức nhỏ hơn, mới hơn hoặc chuyên môn cao, có thể không đủ điều kiện để đưa vào danh sách.

  1. Bỏ qua việc xem xét trường xếp hạng theo nhóm
rankings

Bỏ qua việc xem xét trường xếp hạng theo nhóm – Nguồn Internet

Một điều mà bạn thực sự cần chú ý là việc ‘tụ nhóm “, có nghĩa là, khi các trường đại học với số điểm tương đối giống nhau được được phân chia tại những vị trí khác nhau trên xếp hạng. Sẽ thật sự đáng tiếc nếu để lỡ những khóa học tuyệt vời chỉ vì một trường đại học được xếp hạng bốn hoặc năm dưới những tổ chức khác với số điểm gần như giống hệt nhau. Hãy nhớ rằng: bảng xếp hạng có thể dao động từ năm này sang năm khác, và các trường đại học bạn chọn có khả năng di chuyển lên hoặc xuống một vài bậc. Đừng quá tập trung vào sự khác biệt nhỏ ở vị trí.

  1. Xem xét những ưu tiên của trường phù hợp với bạn
phu-hp

Xem xét những ưu tiên của trường phù hợp với bạn – Nguồn Internet

Những bảng xếp hạng khác nhau thường sẽ ưu tiên những yếu tố nhất định khác nhau. Một số bảng xếp hạng chú trọng vào hoạt động học tập giảng dạy, ví dụ, trong khi những người khác tập trung vào uy tín của người sử dụng lao động thì sinh viên lại chú ý đến tài năng của họ. Khi tham khảo bất kỳ bảng xếp hạng, quan trọng là đọc qua các phương pháp – đừng chỉ là giả định đó là một kết hợp chính xác phù hợp với những ưu tiên của bạn.

  1. Tự trừng phạt mình khi không được nhận vào 1 trường đại học thuộc top 10
up-mat-vao-tuong

Tự trừng phạt mình khi không được nhận vào 1 trường đại học thuộc top 10 – Nguồn Internet

Bởi vì rõ ràng, có rất nhiều các trường đại học danh giá có nguồn tài nguyên và cơ sở vật chất tuyệt vời, mặc dù chỉ được xếp ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng! Những  trường đại học ở phần đầu của bảng xếp hạng chưa hẳn đã phù hợp nhất cho bạn và những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Bạn có thể nhận ra rằng có thể bạn sẽ phù hợp hơn với những trường nhỏ hơn và ít danh tiếng hơn.

  1. Không xét đến bảng xếp hạng theo môn học cụ thể
mon-hoc-ua-thich

Không xét đến bảng xếp hạng theo môn học cụ thể – Nguồn Internet

Không giống như các bảng xếp hạng tổng thể từ QS World University Rankings®, bảng xếp hạng môn học cụ thể cung cấp một bức tranh chú trọng hơn vào những trường đại học có hiệu suất cao trong các lĩnh vực học tập cụ thể. Khi bạn đã lựa chọn lĩnh vực của mình, hãy tham khảo bảng xếp hạng môn học cụ thể, chẳng hạn như QS World University, có thể giúp bạn so sánh các ngành học trên toàn thế giới.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply