5 series truyền hình cực hay tha hồ “cày” xuyên thời tiết mưa gió

0

Sẵn sàng du học – Bạn nghĩ rằng mình đã xem hết các series truyền hình hay hiện nay? Ồ chưa đâu!

When They See Us

ssdh-when-they-see-us-min

IMDb: 9/10

Netflix không còn lạ gì với các tác phẩm lấy chủ đề vụ án oan sai, sau những The Confession Tapes, Making a Murderer… thì When They See Us là series tiếp theo đi sâu vào bi kịch của những con người bị trừng phạt vì những tội ác họ không làm. Ngày 19/04/1989, tại công viên Trung tâm North Woods ở Manhattan một người phụ nữ da trắng đã bị bắt cóc, đánh đập và cưỡng bức thô bạo tới mức khi cảnh sát tìm tới cô đã suýt chết. Một nhóm thanh thiếu niên da màu gần đó đã bị bắt ngay lập tức, chính quyền vội vã luận tội và tống giam mà không có bằng chứng cụ thể.

Sự việc tạm gọi là vụ án The Central Park Five đã dấy lên làn sóng phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc và sự tắc trách của hệ thống luật pháp. Bất chấp điều đó, cảnh sát vẫn thi hành án tù nhiều thiếu niên da màu với các bản án từ 5 đến 12 năm. Mãi tới tận năm 2002 người ta mới xác định được thủ phạm thực sự, qua đó minh oan cho các nạn nhân.

Gồm 4 tập phim, When They See Us là hành trình tái hiện bi kịch đau đớn và đầy căm phẫn dựng lên hình ảnh một nước Mỹ phân biệt chủng tộc sâu sắc. Dù sau này được trả tự do, nhưng tương lai của những thiếu niên ngồi tù oan đã vĩnh viễn bị nhà tù và luật pháp lấy mất. Với thời lượng ngắn gọn, series dư sức để bạn thong thả nhấm nháp mà vẫn có thời gian để "đi đu đưa đi" với bạn bè.

Dead To Me

ssdh-dead-to-me

IMDb: 8.3/10

Tưởng tượng chồng bạn bỗng dưng bị sát hại trong một tai nạn thảm khóc, biến bạn thành một góa phụ thật nực cười chỉ sau một đêm. Đó chính là những gì xảy đến với Jen Harding (Christina Applegate), người sau đó làm bạn với Judy Hale (Linda Cardellini). Jen và Judy đã giúp đỡ nhau vượt qua thời khắc khó khăn, sự hài hước của cả hai đã khiến câu chuyện mở đầu dù là một bi kịch nhưng bao trùm lên tất cả vẫn là giọng điệu lạc quan, tấu hài.

Dầu vậy, bí ẩn về cái chết của chồng Jen vẫn chưa được giải đáp và đó cũng chính là một phần thú vị của loạt phim. Nếu muốn tìm đến một series hài đen (black comedy) vừa buồn cười lại thâm thúy thì chắc chắn đừng nên bỏ qua Dead To Me hiện đang chiếu trên Netflix với 10 tập phim.

Salt Fat Acid Heat

 

ssdh-salt-fat-acid-heat

Trong ngành thực phẩm người ta hay nói rằng nếu kiểm soát đủ 4 yếu tố độ mặn, chất béo, độ chua và nhiệt độ thì bạn sẽ làm chủ được món ăn. Dựa trên cuốn sách bán chạy của đầu bếp nổi tiếng Samin Nosrat, 4 tập phim của series Netflix tìm kiếm bí quyết cân bằng tạo ra một món ăn ngon. Ví dụ như với "salt", bạn sẽ biết tại sao vị mặn lại quan trọng với thức ăn và biết cách kết hợp giữa các nguyên liệu "mặn" với nhau như xì dầu, muối, nước mắm…

Hay việc kiểm soát nhiệt độ sẽ quyết định giữa một món bít tết tuyệt đỉnh hay một miếng thịt cháy khét. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những kiến thức thú vị về ẩm thực, học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau và biết đâu lại tìm ra được nhiều cách hay ho để chế biến thêm nhiều món ăn cho ngày lễ.

Chewing Gum

 

ssdh-chewing-gum

Nối tiếp loạt series lấy đề tài tình yêu/tình dục thiếu niên của Anh Quốc trên Netflix như Sex Education, Chewing Gum là câu chuyện hài hước về cô bạn Tracey Gordon (Michaela Coel) 24 tuổi, vẫn còn trong trắng và khao khát được… mất trinh cho bạn trai. Rất tiếc cô đã quay vào ô mất lượt bởi cả hai gia đình đều là những thành phần sùng đạo quá mức và việc ăn chơi thâu đêm hay quan hệ trước hôn nhân giống như tội ác tày đình vậy.

Với bản tính lồng lộn của mình, Tracey chỉ mong một ngày tháo cũi sổ lồng được "tới luôn" một lần cho bõ sống 24 năm cái xuân xanh. Chewing Gum sẽ đem đến những tràng cười cực bựa bởi độ hài hước của Michaela Coel với ước mơ "mất zin" của cô nàng, trong khi vẫn đưa tới những bài học giá trị về trưởng thành, tình yêu, tình dục.

Euphoria

ssdh-euphoria

Đến từ nhà đài HBO, Euphoria lại có màu sắc u uất hơn so với các series về thiếu niên đang thịnh hành. Không đạt đến trình độ u uất phát bực như 13 Reasons Why, loạt phim đánh mạnh vào tâm lý và những vấn đề thời đại mà thế hệ Z (những người sinh năm 1996 – 2000) gặp phải. Đó là hành trình trưởng thành đầy va vấp với tệ nạn xã hội: lạm dụng thuốc, nghiện ma túy, trộm cắp…, thói sống ảo, bối rối về giới tính và mặt trái của mạng xã hội.

Nhân vật chính Rue (Zendaya) là nạn nhân của chứng nghiện thuốc sau khi không thể vượt qua mất mát người thân. Mặt khác đây cũng là lời cảnh tỉnh với những phụ huynh vẫn còn thờ ơ với con cái, cho rằng chúng nên biết ơn và ngừng than khóc bởi chúng được sinh ra với đủ đầy vật chất. Đẹp trong từng khung hình và ý nghĩa về mặt thông điệp, Euphoria xứng đáng để thưởng thức trong những ngày rảnh rỗi để bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn những gì mà đoàn làm phim muốn gửi gắm. Phim hiện đang được chiếu trên hệ thống của HBO Go.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply