5 tips cực hữu ích giúp sinh viên tìm nhà ở tại Anh

0

SSDH – Sinh sống và học tập tại một đất nước xa lạ như Anh (UK) luôn là một thử thách với nhiều du học sinh. Thuê nhà ở UK chắc chắn là điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vô cùng bổ ích về việc thuê nhà tại UK.

tip tim nha tai anh

  1. Quyết định hình thức thuê nhà bạn muốn

Có 3 hình thức thuê nhà chính tại UK, bao gồm:

  • kí túc xá của trường đại học,
  • kí túc xá tư nhân và
  • thuê nhà nguyên căn.

Kí túc xá đại học rất đa dạng, bạn có thể chọn phòng đơn với khu vực vệ sinh chung hoặc một căn phòng nhỏ với đầy đủ tiện nghi. Trường đại học thường sẽ gửi bạn thông tin về các loại phòng để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với yêu cầu của bản thân. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn giữa các tùy chọn phục vụ và tự phục vụ.

 Điều quan trọng cần ghi nhớ là: kí túc xá của trường chủ yếu dành cho sinh viên năm nhất hoặc sinh viên đã tốt nghiệp, vì vậy nếu bạn là sinh viên năm 2 hoặc năm 3, bạn có thể không được ở nơi này.

Nếu dự định sống tại thành phố, bạn có thể chọn ở kí túc xá tư nhân. Loại nhà ở này đắt hơn so với kí túc xá trường, nhưng chắc chắn bạn sẽ được trang bị cơ sở vật chất mới hơn và có nhiều lựa chọn phòng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê nguyên căn nhà. Bạn có thể liên hệ với đoàn sinh viên của trường và xin lời khuyên của họ về những nơi cho thuê nhà uy tín.

[Tham khảo: Bí kíp tìm nhà ở dành cho Du học sinh Anh]

Có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xem nhà khi chưa bắt đầu sang Anh du học, vì vậy đừng ngại liên hệ với chủ nhà và yêu cầu họ chụp thật nhiều ảnh hoặc quay video căn nhà bạn muốn thuê.

  1. Dự trù chi phí

Nếu bạn dự định ở kí túc xá của trường, bạn có thể chọn trả tiền theo kì (thường vào đầu kì) hoặc thanh toán tất cả 1 lần. Ở hầu hết các trường, tiền dịch vụ sẽ bao gồm cả tiền nước và tiền mạng.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn ở kí túc xá tư nhân, bạn sẽ phải tìm một căn phòng phù hợp với ngân sách của bản thân. Hãy đảm bảo nguồn tiền dự trữ và xem kĩ các chi phí liên quan trước khi ký hợp đồng thuê nhà bạn nhé.

Nếu dự định sống chung với bạn bè, bạn cần phải nói rõ ràng ai sẽ phải trả bao nhiêu tiền trước khi chuyển đến ở để tránh xảy ra mâu thuẫn sau này.

Nếu thuê nhà hoặc chung cư, bạn có thể sẽ phải trả tiền đặt cọc một vài tháng. Hãy xem xét kĩ điều khoản liên quan đến tiền đặt cọc hoặc đảm bảo bạn sẽ được trả lại số tiền này khi chuyển chỗ ở khác.

[Tham khảo: Cùng tính bài toán chi phí du học Anh]

  1. Lựa chọn địa điểm

Hãy tìm hiểu về thành phố hoặc thị trấn bạn dự định sẽ sinh sống và lựa chọn một số khu vực bạn muốn sống ở đó. Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn ở gần hoặc xa trường học.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu mức độ an toàn cùng với tình hình giao thông tại khu vực bạn sống.

  1. Tìm hiểu các dịch vụ tiện ích và giấy phép cần thiết

Lựa chọn ở kí túc xá sẽ giúp bạn không cần lo lắng về việc trả hóa đơn tiền điện hoặc tiền mạng hàng tháng hoặc phải tự cài đặt kết nối Internet. Tuy nhiên nếu dự định thuê nhà, bạn sẽ cần phải tìm hiểu kĩ những vấn đề này.

Nếu bạn muốn có TV riêng hoặc kết nối TV trên laptop, bạn sẽ cần phải mua giấy phép truyền hình và trả tiền theo tháng.

Bạn cũng sẽ cần đến bảo hiểm nội dung (contents insurance) để đảm bảo mọi đồ đạc trong ngôi nhà mới của mình.

[Tham khảo: Du học Anh: Dự án nhà ở dành cho sinh viên tại London]

  1. Kiểm tra những đồ đạc cần mang theo và những đồ được cung cấp

Hầu hết các kí túc xá đều được trang bị đồ đạc đầy đủ, tuy nhiên bạn sẽ cần mang chăn gối và dụng cụ bếp nếu lựa chọn hình thức tự phục vụ. Thông thường, du học sinh sẽ mua những đồ đạc này sau khi đến UK để tránh mang nặng lên máy bay.

Nếu bạn dự định thuê nhà nguyên căn, bạn nên kiểm tra toàn bộ thiết bị có sẵn trong căn nhà. Hầu hết các du học sinh đều thích thuê nhà với đầy đủ tiện nghi để họ không phải chi tiền vào những vật dụng này sau khi đến UK.

Trong trường hợp bạn làm mất một đồ đạc bạn yêu thích, bạn hoàn toàn có thể xin chủ nhà cấp lại và trả thêm tiền. Và nếu may mắn, chủ nhà có thể sẽ cung cấp miễn phí cho bạn.

Các địa chỉ tin cậy cho bạn tìm nhà

 

SSDH (Thu Huyền dịch, nguồn timehigheducation)

Share.

Leave A Reply