7 cuốn sách thế giới tuổi teen nên có trong tủ sách của bạn

0

SSDH – Những năm tuổi teen là khoảng thời gian khó hiểu nhất trong cuộc đời của một người; và chỉ có những người may mắn trong số chúng ta nhớ rằng quãng thời gian đó là khoảng thời gian hạnh phúc mà không trải qua những bị kịch như lúc bạn đi chơi với những đứa trẻ nổi tiếng, được mời đến tất cả các bữa tiệc và bạn của bạn trở thành bạn gái hoặc bạn trai của bạn.

Chà, nhưng phần lớn mọi người thì trải qua điều ngược lại hoàn toàn – họ bị bắt nạt, bắt đầu ghét sự phản chiếu của họ trong gương vì mụn, và người yêu của họ có lẽ không hề biết đến hình bóng của họ. Những đứa trẻ như thế này cần được hướng dẫn, và thật khó để nhận ra bạn cần sự giúp đỡ hoặc chỉ cần ai đó nói chuyện với bạn khi bạn ở tuổi thiếu niên, đồng thời hoóc môn của bạn đang hoành hành và bạn không thực sự chắc chắn điều gì xảy ra với cơ thể bạn.

Nếu bạn giống như tôi trải qua những điều như vậy trong quãng thời gian đó, thì bạn chỉ có một vài người bạn và bạn không có gì đặc biệt để nổi bật trong thời trung học. Tôi đã rất may mắn khi tìm thấy chốn yêu thích của mình trong sách – chúng có thể mở mang đầu óc bạn, biến trí tưởng tượng của bạn thành phép màu và bạn có thể hoàn toàn suy nghĩ tích cực và tin tưởng rằng chúng sẽ chẳng bao giờ tiết lộ bí mật của bạn cho bất cứ ai. Mỗi cuốn trong bảy cuốn sách tiếp theo là một chuyến hành trình thú vị và tất cả chúng sẽ giúp bạn hiểu được trải nghiệm của tuổi teen và khiến bạn trưởng thành và tự tin hơn, vì vậy đề nghị chân thành của tôi là bạn hãy bắt đầu đọc chúng đi.

ke trom sach

1. Những kỳ vọng lớn lao (Great Expectations) – Charles Dickens

Một số thanh thiếu niên trải qua cuộc sống địa ngục khi lớn lên, bởi vì họ không có may mắn khi được bao quanh bởi một gia đình yêu thương, sẵn sàng hỗ trợ và tốt bụng. Nếu đây là trường hợp của bạn, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn nhận ra rằng bạn không phải là người duy nhất trên thế giới gặp phải một loạt vấn đề thuộc loại này và có những người khác cũng có trải nghiệm tương tự với bạn và thật không may, quá trình này sẽ tiếp tục xảy ra cho các thế hệ mai sau.

Cuốn sách tuyệt vời này được viết bởi Charles Dickens kể về một đứa trẻ mồ côi tên Pip sống với người chị gái hay ngược đãi của mình và người chồng của cô ấy tình cờ là thợ rèn của làng. Cốt truyện bắt đầu trong khi Pip đang lang thang quanh sân nhà thờ gần nơi cha mẹ anh bị chôn vùi và anh gặp một người bị kết án trốn thoát khỏi nhà tù, tạo ra một chuỗi các sự kiện dẫn người đọc trải nghiệm một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy màu sắc và kịch tính.

2. Kẻ trộm sách (The Book Thief) – Markus Zusak

Đây là một cuốn tiểu thuyết tuyệt vời nói về một cô bé chín tuổi cô đơn và bất hạnh, lấy bối cảnh vào thế kỷ XX, ngay trước Thế chiến II, cô bé tìm được nơi ẩn náu trong sách nhờ một người đàn ông hiền lành tên là Hans, người đã dạy cô đọc.

Dõi theo tình tiết của câu chuyện, bạn sẽ bị cuốn hút bởi nội dung của nó, bởi vì nó được sáng tác một cách thuần thục đến nỗi bạn sẽ không thể rời bỏ nó cho đến khi bạn đọc toàn bộ và tôi chắc chắn rằng nó sẽ cho phép bạn có được một số quan điểm về cuộc sống của bạn – nó khám phá ra định nghĩa về gia đình là gì và ý nghĩa của nó đối với mọi người, điều này thực sự khiến bạn suy nghĩ về mối quan hệ của chính bạn với những người thân thương với bạn.

Cảm hứng và động lực đúng đắn là điều mà thanh thiếu niên thường thiếu và đọc tài liệu tuyệt vời này sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn. Kẻ trộm sách sẽ dạy cho bạn về những giá trị to lớn và cách những người vĩ đại được dẫn dắt bởi những giá trị đó như thế nào, ngay cả trong những thời điểm tồi tệ nhất trong lịch sử đã qua lâu và bị lãng quên, ngay cả khi xung quanh bạn điều gì đó đang xảy ra, thì đó là điều cuối cùng mà loài người nên làm..

3. Mãi đừng xa tôi (Never Let Me Go)– Kazuo Ishiguro

Tình yêu Spats là một phần tuyệt vời trong những năm tuổi thiếu niên của bạn và tôi chắc chắn rằng bạn đã quen thuộc với các mối tình tay ba bây giờ và chúng có thể thử thách cảm xúc của bạn như thế nào. Chà, nếu bạn đặt một tam giác tình yêu bình thường vào một trường nội trú bình thường và có ba thiếu niên bình thường tham gia vào một câu chuyện không có gì khác thường, bởi vì chúng phát hiện ra rằng chúng đang được nuôi dưỡng và nuôi dưỡng để chúng có thể phục vụ như một người hiến tạng, bạn sẽ nhận thấy rằng cuốn tiểu thuyết “phản địa đàng” (dystopian) này sẽ cuốn hút bạn không thể rời khỏi bàn của mình.

4. Câu lạc bộ Rotter (The Rotter’s Club) – Jonathan Coe

Là một thiếu niên thường liên quan đến việc quyết định một lối sống và rất cực đoan về nó – điều đó dễ dàng hơn để tìm kiếm sự chấp nhận nếu bạn thuộc về một nhóm, phải không? Nó rất thú vị khi biết rằng bạn không phải là người duy nhất thưởng thức thứ gì đó hay là bạn thuộc về một nơi nào đó.

Điều thường xảy ra là sự lựa chọn lối sống này có liên quan đến thể loại âm nhạc quyết định cách bạn nói chuyện, cách ăn mặc và cách bạn cắt tóc – thực tế là tất cả mọi thứ về bạn mà mọi người có thể nhìn thấy được. Cuốn sách tuyệt vời này sẽ giới thiệu cho bạn về nhạc rock và punk rock tiến bộ, và bằng cách đọc nó, bạn sẽ làm quen với ba thanh thiếu niên đang cố gắng tìm kiếm sự tự nhận định bản thân trong thế giới này.

Cau lạc bo

5. Absolute Beginners – Colin MacInnes

Nếu bạn không cố gắng thuộc về một nhóm người có cùng suy nghĩ giống như bạn, thì ở tuổi thiếu niên, bạn đang tìm nơi ẩn náu bằng cách trở thành người ngoài cuộc – và đây là điều mà một tỷ lệ nhỏ trẻ em đủ can đảm để theo đuổi. Thật kỳ lạ, Colin Maclnnes đã bốn mươi bốn tuổi khi ông xuất bản cuốn sách này, nhưng điều này không có nghĩa là ngăn cản ông viết được một kiệt tác.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về nguồn gốc của hipster (những người thích các trang phục, âm nhạc, đồ ăn và hoạt động vượt ra khỏi khuôn khổ những xu hướng phổ biến trong xã hội) và các quán cà phê qua con mắt của một người mười tám tuổi muốn trở thành một nhiếp ảnh gia vào đầu những năm sáu mươi, thì cuốn sách này có thể phù hợp với bạn – đặc biệt là bây giờ, khi văn hóa nhóm hipster đã trở thành chủ đạo.

6. Bắt trẻ đồng xanh (The Catcher in The Rye) – JD Salinger

Thanh thiếu niên không biết rằng họ nghĩ rằng họ thông minh nhất và biết tất cả mọi thứ trong quãng thời gian quá độ ấy – tôi đã như vậy khi tôi còn là một đứa trẻ và mỗi thế hệ thanh thiếu niên sắp tới cũng sẽ trở nên đáng ghét và tự phụ.

Có một cái tôi rất lớn trong khi đặt câu hỏi về quan điểm của mọi thứ là một phần khác của trải nghiệm tuổi teen và nếu bạn quyết định đọc “Bắt trẻ đồng xanh”, thì bạn sẽ biết một nhân vật chính nghĩ chính xác như vậy, trong khi anh ta thấy mọi thứ xung quanh mình thật nhàm chán. Nghe có vẻ quen đúng không nhỉ?

Jane

7. Jane Eyre – Charlotte Bronte

Sự chuyển đổi này xuất hiện từ những năm tuổi thiếu niên, khi bạn chuyển từ việc chơi với đồ chơi và bạn bè của mình một cách vô tự lự để bắt đầu trải nghiệm một loạt cảm xúc mới mà bạn không thể thực sự ghim vào một thứ gì đó chính xác hoặc thậm chí là nhận diện, điều này còn hơn cả việc bạn bị quá sức.

Việc trở thành một người trưởng thành thông qua một loạt các thay đổi, cả về thể chất và nội tâm, có thể dễ dàng hơn cho bạn khi bạn có một cuốn sách tuyệt vời ngay bên cạnh để hướng dẫn bạn vượt qua nó, và Jane Eyre do Charlotte Bronte viết sẽ trở thành Kinh thánh tuổi teen của bạn nếu bạn cho nó một cơ hội.

Thật khó để tìm thấy mục đích của cuộc đời bạn, ngay cả khi giai đoạn thiếu niên khó hiểu này kết thúc với bạn và cuối cùng bạn đã trở thành người lớn – một số người không bao giờ thực sự trưởng thành. Tuy nhiên, bạn càng nỗ lực làm giàu trải nghiệm của bản thân, tìm hiểu về bản thân bằng cách cố gắng hiểu câu chuyện của người khác và những rắc rối của họ sẽ cho phép bạn phát triển như một con người, trở nên tự nhận thức và giúp bạn tìm ra bạn thực sự là ai.

Tôi biết nó nghe có vẻ kỳ diệu và hoang đường, nhưng sách có thể làm điều này cho bạn và đặc biệt là những thứ được liệt kê ở trên nếu bạn chỉ cho họ một cơ hội.

SSDH (theo meosong)

 

Share.

Leave A Reply