7 điều bạn cần tránh nếu không muốn mất điểm trong bài thi PTE

0
SSDH- Việc chuẩn bị cho kì thi PTE có thể là một thử thách, và sai sót có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị. Con người mắc sai lầm là một điều tự nhiên, nhưng điều quan trọng là cần cố gắng để không lặp lại điều đó. Hãy cùng khám phá những sai lầm điển hình mà những thí sinh PTE thường gặp phải, những sai sót này có thể sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách chuẩn bị và thực hiện kì thi một cách hiệu quả hơn.
Lỗi sai 1: Thừa từ
Một sai lầm thường gặp là thêm vào bài những từ ngữ không cần thiết. PTE yêu cầu sự giao tiếp ngắn gọn và rõ ràng. Những từ không liên quan có thể sẽ làm loãng thông điệp và ảnh hưởng tới điểm số của bạn. Hãy luyện tập sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác và bám sát vấn đề.
Lỗi sai 2: Dành quá nhiều thời gian
Quản lý thời gian hiệu quả là điều rất quan trọng trong kì thi PTE. Các thí sinh thỉnh thoảng bị cuốn vào một câu hỏi duy nhất, để lại không đủ thời gian cho những câu hỏi khác. Thực hành với đồng hồ bấm giờ để đạt được sự cân bằng phù hợp và đảm bảo rằng bạn hoàn thành tất cả các phần của bài thi với thời gian quy định.
Lỗi sai 3: Quá lo lắng
Sự lo lắng trong kì thi có thể sẽ gây nên những tiêu cực ảnh hưởng đến bài thi. Trạng thái lo lắng thường dẫn đến giảm khả năng nói và viết trôi chảy. Thực hiện các thủ thuật thư giãn, và làm các bài kiểm tra thử để làm quen với môi trường thi cử và giảm mức độ căng thẳng.
Lỗi sai 4: Quên điểm trừ
Nhiều thí sinh PTE bỏ qua thực tế rằng câu trả lời sai ở một số phần sẽ dẫn đến điểm trừ. Hãy lưu ý đến hệ thống tính điểm và nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời, tốt hơn hết bạn nên đưa ra phỏng đoán có cơ sở hơn là không trả lời.
Lỗi sai 5: Kĩ thuật đọc
Đọc hiểu là một kĩ năng trọng yếu trong bài thi PTE. Đọc sai câu hỏi và đoạn văn có thể dẫn đến câu trả lời sai. Hãy chú ý đến văn bản và đảm bảo bạn hiểu những gì được hỏi trước khi trả lời.
Lỗi sai 6: Nội dung bài luận
Trong phần thi Viết, người ta thường tập trung vào số lượng hơn chất lượng. Một bài luận dài với nội dung không liên quan sẽ không đạt điểm cao. Hãy tập trung vào việc truyền tải một câu trả lời rõ ràng, súc tích và phù hợp, và sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan.
Lỗi sai 7: Không kiểm tra kĩ
Sau khi hoàn thành phần thi, hãy luôn dành chút thời gian để xem lại bài thi của mình. Các lỗi đơn giản như chính tả và thiếu từ có thể được sửa trong thời gian này, có khả năng giúp bạn tiết kiệm được những điểm quý giá.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply