7 lý do khiến Ý trở thành điểm du học hấp dẫn

0

SSDH – Ý được biết đến là một trong những trung tâm giáo dục của Châu Âu, nơi tụ hội hơn 40 trường đai học hàng đầu góp mặt trong Bảng xếp hạng QS World University 2021. Đây còn có nền văn hóa ẩm thực phong phú, những bảo tàng tuyệt đẹp và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

7 lý do khiến Ý trở thành điểm du học hấp dẫn

Trải nghiệm một phong cách sống mới

Ngoài các tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc, du học sinh lựa chọn Ý còn bởi vẻ đẹp của đất nước và phong cách sống mới mẻ.

Nino, một sinh viên theo học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, đã có cơ hội tham quan trường University of Padova ở miền Bắc nước Ý. Anh chia sẻ rằng việc học tập tại đây sẽ là một cơ hội để khám phá một loạt các di sản đáng kinh ngạc, học ngôn ngữ bản xứ hấp dẫn và làm quen với nền văn hóa sôi động, khác biệt.

Tương tự, Don, học viên Thạc sĩ vật lý thiên văn và vũ trụ học muốn tận dụng chất lượng giáo dục cao nơi đây để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình và giúp mở rộng tầm nhìn của anh.

Các chương trình cấp bằng xuất sắc

Prachi, sinh viên khóa Thạc sĩ khoa học thực phẩm rất ấn tượng với đội ngũ giảng viên, giáo sư tại trường. Họ là những người luôn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên khi gặp khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Hơn nữa, cách bố trí của khóa học rất thực tế, giúp cô có đủ thời gian để ôn tập và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi.

Bắt đầu sự nghiệp của mình

Đối với Prachi, việc du học tại Ý như một sự đảm bảo cho công việc sau này của cô tại công ty sữa hữu cơ lớn nhất thế giới, Arla, ở Đan Mạch. Prachi đã chọn một dự án của công ty sữa Ý, Brazzale. Sau đó, thông qua ERASMUS, cô học thêm một học kỳ ở Pháp về nghiên cứu thị trường và tiếp thị. Những kiến thức chuyên ngành đã giúp cô trúng tuyển thực tập toàn thời gian trong một công ty tình báo thực phẩm Bỉ, điều này cho phép cô có thêm những kỹ năng mới và nâng cao CV của mình.

Cân bằng giữa cuộc sống với học tập, làm việc

Sinh viên ở Ý thích học tập chăm chỉ và tận hưởng hết mình nền văn hóa, đồ ăn ngon của đất nước. Nino khuyên sinh viên nên dành chút thời gian để khám phá thành phố, tham quan các viện bảo tàng, nhà hát và đi dạo quanh các con phố.

Di chuyển thuận tiện

Với hệ thống xe điện, tàu điện ngầm, xe lửa và xe buýt hoạt động hiệu quả trên khắp đất nước, cũng như 77 sân bay, Ý là một nơi hoàn hảo cho những ai thích đi du lịch. Nino cho biết các chuyến tàu ở Ý có mức giá phải chăng, nhanh và các ga rất gần trung tâm thành phố.

Học tiếng Ý

Prachi khuyên bạn nên học tiếng Ý để hòa nhập dễ dàng hơn với người dân địa phương. Du học sinh có thể học qua các bài hát. Tiếng Ý rất thú vị, nhất là trong các bản nhạc.

Đồ ăn ngon

Đối với Don, đồ ăn Ý là một trong những nền ẩm thực ngon nhất thế giới với các món như pizza, mì ống và gelato. Hơn nữa, nấu các món ăn Ý cũng là một trải nghiệm đáng nhớ, bạn có thể học hỏi trực tiếp từ bạn bè của mình.

Ý là một trong những điểm đến kỳ diệu trên thế giới. Hãy khôn ngoan trong việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc để có thêm những trải nghiệm tuyệt vời nơi đây.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply