Trải nghiệm du học trường TOP ở Ý với học bổng toàn phần

0

SSDH – Một mùa apply nữa lại tới, nhân việc học bổng chính phủ Ý Invest Your Talent in Italy đã mở và gần đây có nhiều bạn hỏi mình về kinh nghiệm apply học bổng cũng như trải nghiệm ở nước Ý, mình muốn chia sẻ thêm với các bạn về học bổng của trường LUISS mình đang học.

LUISS là một trong những trường top ở Ý và châu Âu về Social Science và Management (theo QS Ranking 2022 trường mình đứng thứ 3 ở Ý và 22 ở châu Âu). Trường có đa dạng các ngành từ Management, Economics, Finance, Data Science tới Political Science, International Relation,…
Năm 2021 mình nhận được offer từ 3 trường, sau một hồi cân nhắc mình đã chọn trường có rank cao nhất và ở thành phố lớn nhất. Lý do là vì mình thích trường rank cao và mình thích thành phố nhộn nhịp vui vẻ chút.
Mình có một vài người bạn đã học ở châu Âu chia sẻ rằng nếu ở thành phố nhỏ ở châu Âu thì khá buồn mà tính mình thì ham vui nên chọn thành phố lớn chút không nhỡ buồn chán quá bỏ học thì chết. Một lý do nữa là mình có anh thầy ở công ty cũ đang làm PhD ở LUISS chia sẻ với mình là LUISS là trường tư học phí cao nên dịch vụ rất tốt (kiểu như RMIT ở Việt Nam vậy).
Vậy nên hồi đó mình apply cả hai học bổng chính phủ Ý Invest Your Talent in Italy và học bổng MAECI cho chương trình Master in Management của LUISS.
Bất ngờ là trong lúc chờ kết quả của hai học bổng trên mình đã nhận được admission và học bổng merit của LUISS, mặc dù mình không hề biết LUISS có học bổng merit trước đó. Lúc đó vì áp lực tuổi tác cận kề muốn đi học nhanh mình đã nhận luôn học bổng LUISS, bỏ qua offer từ 2 trường khác, cũng không màng kết quả IYT với MAECI nữa.
Bây giờ sau một năm rưỡi học tập ở LUISS, mình thấy quyết định học ở LUISS của mình thật đúng đắn. Tất nhiên nếu mình apply sớm hơn chắc mình đã apply nhiều trường hơn ở nhiều nước hơn và có thể lựa chọn đã khác. Thế nhưng cân nhắc trong phạm vi nước Ý và châu Âu thì LUISS là một trường đáng để apply.
Mình đánh giá cao chất lượng đào tạo của LUISS, lý thuyết và thực hành được kết hợp nhịp nhàng, dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt và đi đâu cũng nghe mọi người bảo học LUISS dễ xin việc ở châu Âu lắm.
Thêm vào đó là việc sống ở Rome, một trong những thành phố đẹp nhất của châu Âu, lúc nào chán chỉ cần đi loanh quanh trung tâm thành phố, mua một chiếc gelato vừa đi vừa ăn là cảm thấy vui vẻ như mình đang đi du lịch ở đâu đó xịn xò.
Đặc biệt với các bạn sinh viên Việt Nam, LUISS có offer học bổng merit toàn phần (bao học phí ăn ở) và Việt Nam là một trong những nước ĐƯỢC ƯU TIÊN. Vì vậy mà bạn nào nhắn tin hỏi mình về du học Ý mình đều bảo hãy apply LUISS.
Thủ tục apply chỉ cần 10′ nếu bạn đã có sẵn IELTS, Bảng điểm, bằng tốt nghiệp,
Kết quả admission có trong 3 tuần, và học bổng khoảng 1 tháng sau đó.
Thiệt tình mình chưa tìm được lí do nào để không apply LUISS nếu bạn muốn học tập ở Ý.
SSDH (tác giá Hai Nguyen)
Share.

Leave A Reply