Bất ngờ tại trường y tế nhỏ bé ở Tokyo: một trải nghiệm độc đáo

0

SSDH- Một sinh viên y khoa năm thứ năm cho biết thực tế tại Trường Đại học Y và Nha khoa Tokyo, một trong những trường đại học nhỏ tốt nhất thế giới năm 2018, hoàn toàn khác so với những gì cô ấy mong đợi.

Tôi lớn lên ở Tokyo, Nhật Bản và hiện tôi đang học tại Trường Đại học Y và Nha khoa Tokyo (TMDU) với tư cách là một sinh viên năm thứ năm. Sở thích chính của tôi là sản khoa, phụ khoa và cấp cứu y khoa. Sau khi tốt nghiệp vào tháng Ba năm 2017, tôi sẽ bắt đầu làm việc như một bác sĩ thực tập.

Có một số lý do tại sao tôi quyết định xin học tại TMDU, dù nó được coi là “nhỏ”. Đầu tiên, TMDU có nhiều khoa y và nha khoa khác nhau, do đó, chúng tôi có thể giao tiếp với nhiều chuyên gia y tế khác nhau. Điều này rất quan trọng đối với thế hệ của chúng tôi, trong đó, tiếp cận theo nhóm đội là rất được đánh giá cao. Hơn nữa, do số lượng sinh viên ít và số lượng giáo viên tương đối cao, đó là một đặc điểm nổi bật của TMDU, chúng tôi có thể thiết lập một mối quan hệ gần gũi với giáo viên.

Vị trí là một lý do khác khiến tôi ưa thích TMDU hơn các trường đại học khác. Tất cả các khuôn viên của trường đều nằm ở trung tâm Tokyo, và điều này khiến TMDU trở thành một trong những khuôn viên dễ tiếp cận nhất tại Nhật Bản. Nói về khuôn viên, khuôn viên chính tại khu Yushima/Ochanomizu rất nhỏ gọn: bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và cơ sở đại học được tổ chức trong một. Đây là một môi trường tập trung giáo dục giúp chúng tôi kết nối học tập lâm sàng và nghiên cứu phòng thí nghiệm với nhau.

Như tôi đã mong đợi trước khi nhập học TMDU, sinh viên có thể tương tác chặt chẽ với giáo viên. Tất cả các giáo viên đều chăm sóc rất tốt cho chúng tôi và hỗ trợ chúng tôi về mặt giáo dục và cá nhân. Do trường chỉ có khoa y và nha khoa, chúng tôi không có cơ hội học các môn học ngoài lĩnh vực đó. Điều đó có thể được hiểu là một điểm tiêu cực; tuy nhiên, TMDU có liên kết với ba trường đại học khác tại Tokyo, cho phép chúng tôi kết nối với sinh viên học các ngành chuyên môn khác nhau và trao đổi ý tưởng để đóng góp nhiều hơn cho lĩnh vực y tế.

Với số lượng cựu sinh viên ít, TMDU không được nhiều người biết đến tại Nhật Bản. Mặc dù nó là một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu, nhiều người không biết nó nằm ở đâu hay là gì.

Khi tôi nhập học đại học, thật lòng tôi nghĩ rằng học tại một trường đại học “nhỏ” sẽ hơi nhàm chán. Nhưng thực tế hoàn toàn khác. Là sinh viên tại một trường y khoa nhỏ là tuyệt vời. Tôi đã kết bạn với rất nhiều người bạn tuyệt vời không chỉ trong lĩnh vực y khoa mà còn trong nha khoa và y tá. Tôi đã trở nên rất thân thiết với các giáo viên và có được nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và học tập lâm sàng. Tôi rất hài lòng với năm năm làm sinh viên TMDU và tôi rất mong chờ năm cuối cùng.

Tôi đang lên kế hoạch học tại Đại học Quốc gia Australia vào tháng Tư và tháng Năm tới như là một phần của chương trình thực tập lâm sàng quốc tế của trường. Mặc dù có thể rất khó khăn, tôi quyết tâm tận dụng tốt nhất cơ hội này. Tôi không thể chờ đợi để trải qua những trải nghiệm thú vị và gặp gỡ những người mới ở Australia.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply