7 lý do nên học ngành y ở Trung Quốc

0

SSDH- Tôi có kế hoạch nộp đơn vào một trường y khoa ở nước ngoài và hiện đang cân nhắc nghiêm túc đối với một tổ chức tại Trung Quốc. Dưới đây là những lý do đã khiến tôi quan tâm:

  1. Nền kinh tế vững mạnh và xã hội ổn định

Trung Quốc là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về kinh tế. Đất nước này không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề an ninh nội bộ nào và có cơ sở hạ tầng tuyệt vời.

  1. Nhiều sự lựa chọn

Có hàng trăm trường đại học về y khoa ở Trung Quốc, cung cấp các chương trình đào tạo cho hàng nghìn sinh viên trong và ngoài nước. Một trong số đó thuộc danh sách các tổ chức giáo dục tốt nhất thế giới như Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa. Hầu hết tất cả các trường y của Trung Quốc đều được đăng ký trong Danh mục Giáo dục Y tế Quốc tế (IMED).

  1. Học phí phải chăng

Chi phí học tập tại đây rất tốt. Sinh viên phải chi trả khoảng 1.000-2.000 USD mỗi năm.

  1. Lấy văn bằng nhanh

Các tổ chức đại học ở đất nước đều cấp bằng cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật (MBBS). Đây là một quá trình nhanh chóng để trở thành bác sĩ. Nó kéo dài 5 năm, nhanh hơn nhiều so với các khóa học lĩnh vực này ở Mỹ, Canada hay Đức, những nơi phải mất từ 7 đến 8 năm.

  1. Ngành y học cổ truyền

Cùng với y học hiện đại, các bộ môn y học cổ truyền và các kỹ thuật cổ xưa như châm cứu cũng nằm trong chương trình giảng dạy. Điều này thường không xảy ra ở các quốc gia khác và là cơ hội tốt để mở rộng hiểu biết của sinh viên.

  1. Học ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới

Các khóa học hầu hết được dạy bằng tiếng Anh và một số cũng bắt buộc phải học bằng tiếng Trung, sinh viên có thể tiếp xúc với các ngôn ngữ mới.

  1. Một đất nước lớn để khám phá

Về mặt địa lý, Trung Quốc vô cùng rộng lớn với nhiều kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo. Ngoài khung cảnh các trường đại học ở Bắc Kinh hay Thượng Hải với những tòa nhà chọc trời và đường phố tấp nập, đất nước này còn rất nhiều điều thú vị chờ bạn trải nghiệm.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply