8 điều bạn cần biết về học tập ở Kyoto, Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Kyoto nằm tại vùng Kini đảo Honshu, Nhật Bản và mang đậm vẻ đẹp truyền thống Nhật. Nếu bạn đang cân nhắc việc theo học tại đây, có vài điều bạn cần biết về nơi này.

ssdh-du-hoc-nhat-ban-kyoto

 

Với lịch sử hàng ngàn năm, thành phố này là quê nhà của 17 di sản Unesco, với hơn 2000 chùa chiền và miếu thờ, khu vườn Zen bình yên, chợ thực phẩm nhộn nhịp, các tiệm trà gỗ và những con đường nhỏ được tô điểm bằng hoa anh đào.

Những nét quyến rũ của Kyoto thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, những ai mong muốn được cảm nhận cái đẹp thật sự và không khi vừa hiện đại vừa cổ điển của nghệ thuật và văn hóa Nhật.

Nhưng đây không phải là tất cả! Nếu bạn đang cân nhắc việc theo học tại đây, có vài điều bạn cần biết về nơi này.

Kyoto là một trong những thành phố du học hàng đầu thế giới

Suốt 12 năm qua, Nhật Bản luôn được bình chọn là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới và từ năm 2017, sự liên kết các vùng thành thị Kyoto-Osaka-Kobe được xếp hạng 20 toàn thế giới trong bảng xếp hạng danh tiếng QS.

Kyoto có một cuộc sống không kề hỗn loạn như ở Tokyo. Nơi này an toàn hơn rất nhiều, điều này khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời cho học sinh sống và tận hưởng nền văn hóa.

Hơn thế nữa, chi phí ở đây cũng rất phải chăng và phù hợp với học sinh, với phí thuê nhà thường niên là 5,365 đô la cũng như là học phí phù hợp.

Ở Kyoto, cứ 10 người sẽ có một người là học sinh

Nơi này là mái nhà của xấp xỉ 150000 học sinh trên toàn thế giới – nên bạn hoàn toàn không cô đơn khi theo học ở đây.

Bầu không khí sinh viên nhộn nhịp diễn ra ở khắp mọi nơi – từ quán bar, karaoke đến truyện tranh, game và các trung tâm giải trí.

Dành cho những ai đam mê leo núi, đi bộ, đạp xe hay bơi lội, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn. Kyoto được bao bọc bởi những rặng núi, tạo điều kiện cho bạn lên đường và khám phá tâm hồn của mình. Dòng sông Kamogawa cũng rất tuyệt vời cho bợi lội trong những ngày hè oi bức.

Tiếng Anh ở đây không phổ biến như bạn nghĩ – nhưng đừng để nó trì hoãn bạn

Con người ở nơi đây rất hiếu khách và thân thiện bất cứ khi nào họ có thể. Đương nhiên bạn nên dành thời gian học ngôn ngữ Nhật cơ bản như là một phép lịch sự cơ bản và thể hiện sự tôn trọng với quốc gia bạn đang theo học.

Và khi đến học tiếng Anh ở Kyoto, có rất nhiều cơ hội để làm điều đó. Đại học Khoa học Phát triển Kyoto cung cấp một ngành học chuyên sâu và định hướng nghề nghiệp gọi là Kĩ sư phần mềm được đào tạo bởi những chuyên gia đầu ngành.

Vào tháng 9 năm 2020, học sinh sẽ có cơ hội đăng kí vào chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh ở lĩnh vực Kĩ sư, trong khi chương trình đại học sẽ được thực hiện vào năm sau.

Kyoto được biết đến bởi nền giáo dục chất lượng cao và có triển vọng

Với hơn 50 trường đại học, trường ngôn ngữ Nhật và trung tâm dạy nghề cũng đóng góp một phần lớn các lựa chọn học tập, mỗi trường mỗi chương trình học riêng biệt, nơi đây chính là thủ đô đại học ở Nhật.

Có cả mùa mưa và mùa nắng, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ hành lí cho các mùa

Trong khi mùa hè có vẻ nóng và ẩm, mùa đông có thể lạnh – nhưng không có vấn đề gì nếu bạn sống ở Kyoto với hàng trăm lễ hội đặc sắc không nên bỏ lỡ hằng năm.

Vào mùa xuân, học sinh có thể chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào, và trong suốt mùa hè, bạn có thể tham gia rất nhiều lễ hội văn hóa và sự kiện tín ngưỡng. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn giải trí, hồ Biwa là một lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Nơi đây là điểm tập trung của các nền công nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới – và vô vàn những cơ hội việc làm mở ra

Niềm đam mê với lĩnh vực thiết kế và các cơ hội tương lai ở đây được dẫn dắt bởi hàng loạt các công ty công nghệ cao có trụ sở chính ở đây – rất nhiều trong số đó luôn nằm trong bảng xếp hạng của Forbes.

Có rất nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm học sinh tốt nghiệp chuyên môn cao đến và làm việc tại đây. Năm 2018, số học sinh quốc tế xin gia hạn visa để ở lại làm việc chạm một mốc mới – 93,2% trong số đó liên quan tới các ngành nghề kĩ sư, kế toán, ngôn ngữ.

400 miếu thờ Shinto và 1,600 chùa Phật giáo tồn tại trong thành phố

Kyoto là thủ đô của Nhật trong hơn 1000 năm. Sau nhiều năm biến động, nơi đây trở thành một thủ đô văn hóa của Nhật, nơi mà khách tham quan có thể nhìn sâu vào truyền thống, lịch sử, tôn giáo và văn hóa của Nhật chẳng hạn như nhìn thấy một geisha đi trên những cung đường nhỏ và những đền thờ, chùa chiền lặng yên ngắm nhìn thành phố.

Đồ ăn vô cùng đặc sắc và đa dạng

Từ các nhà hàng được gắn sao Michelin đến các món sushi và mì với giá cả phải chăng, tinh tế, ẩm thực chất lượng quốc tế của Kyoto (bao gồm ăn chay và halal!) chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Nếu không có dự định gì cả, hãy đến chợ Nishiki, còn được biết là nhà ăn của Kyoto, một khu chợ bán lẻ với những dãy nhà hàng và cửa hàng nằm dọc đường đi. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đồ ăn Nhật tuyệt vời, nên đừng ngần ngại khi quyết định tới đây nhé – để biết hơn về những gì có trong buổi ăn tối ở Kyoto!

Và nếu bạn dự định ăn tết ở đây, hãy thử Washoku, một chế độ ăn uống được công nhận di sản văn hóa vô hình năm 2013.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply