9 địa điểm thiên nhiên và lịch sử kì bí không thể bỏ qua tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Canada là một đất nước được ban phước với thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp. Vì vậy, hãy thưởng cho mình một cuối tuần thư dãn bằng việc khám phá một số địa điểm kì bí đáng kinh ngạc của Canada trong Công viên và Khu di tích lịch sử quốc gia, tự tay làm món ăn Acadian Fring Frang, nghe những câu chuyện từ những người già Innu, khám phá nền văn hóa phong phú của cộng đồng Ekuanitshit và còn rất nhiều điều tuyệt vời nữa. Để bắt đầu, hãy đọc những gợi ý dưới đây của chúng tôi!

1. Khu di tích lịch sử quốc gia Dawson – Yukon

ssdh-dawson-historical-complex-national-historic-site

Đến đây, bạn có thể tham quan những ngôi nhà gỗ được khôi phục dọc theo lối đi bộ của Thành phố Dawson, ghé thăm Nhà hát Palace Grand và Red Feather Saloon mang tính biểu tượng hay sải bước trên những “bãi vàng”. Hãy chọn cho mình 1 tour guide như một cách để trở về quá khứ, rồi bạn sẽ khám phá những bí mật của thị trấn biên giới lịch sử này và những câu chuyện về 50.000 người tìm vàng.

Vị trí

Dọc theo sông Yukon, 525 km về phía tây bắc của Whitehorse và 828 km từ thành phố Anchorage, Alaska.

2. Khu bảo tồn và vườn quốc gia Kluane – Yukon 

ssdh-kluane-national-park-and-reserve

Một không gian mênh mông với những đỉnh núi trập trùng, tại đây hãy tận hưởng một cuộc phiêu lưu dài ngày tới vùng hẻo lánh, qua những ngọn núi cao dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm, men theo những con đường mòn dọc theo bờ hồ Kathleen, nín thở khi chèo qua sông băng trên sông Alsek, ghé thăm Trung tâm văn hóa Da Kų để nghe những câu chuyện truyền thống, hay tìm hiểu về các loài thực vật, động vật độc đáo và một chu kì sự sống trong công viên.

Vị trí

Bao phủ hơn 20.000 km2 hoang dã trên vùng núi phía Tây Nam Yukon, 160 km về phía tây của Whitehorse.

3. Vườn quốc gia núi Revelstoke-British Columbia

ssdh-mount-revelstoke-national-park

Hãy đưa bạn bè đến cùng tản bộ qua một phần của rừng mưa ôn đới nội địa duy nhất trên thế giới trên Đường mòn Boardwalk Giant Cedars và ôm trọn những cây tuyết tùng và cây bìm bịp cao, với tuổi đời lên đến hơn 500 năm tuổi. 

Đắm chìm trong lịch sử nhảy trượt tuyết của Canada khi bạn bước vào một đôi ván trượt được điêu khắc và nghiêng mình qua những chiếc ván dốc đứng, nơi kỷ lục thế giới từng được thiết lập. Nâng cao kỹ năng đạp xe của trẻ em và khám phá những sự kiện thiên nhiên thú vị tại Công viên Xe đạp Beaver Lodge hoàn toàn mới. Trẻ em có thể đạp xe, chơi và học hỏi trong trò chơi sáng tạo này và không thể bỏ lỡ bập bênh chuồn chuồn!

Vị trí

Nằm trên cao của hồ băng và vẻ đẹp núi non của miền đông nam British Columbia, cách Vancouver 6 giờ lái xe, hoặc chuyến đi đường 4,5 giờ từ Calgary.

4. Di tích lịch sử quốc gia Batoche – Saskatchewan

ssdh-batoche-national-historic-site

Ghé thăm Làng Đông nơi Louis Riel đặt trụ sở chính phủ lâm thời Saskatchewan, khám phá Nhà thờ và Mục sư cũng như nhà Caron. Bạn hãy nhớ đặt chỗ trước để dành thời gian chèo thuyền trên sông South Saskatchewan. Bên bờ là thung lũng xanh rợp bóng, bạn sẽ đi theo dấu vết của những người bẫy và buôn bán lông thú. Tại đây, đắm chìm trong một giai đoạn ngắn của lịch sử đã thay đổi bộ mặt của Canada; thực hiện chuyến tham quan Journey Through Time và tìm hiểu câu chuyện bi thảm của cuộc kháng chiến Northwesr năm 1885 và những người từng gọi nơi này là nhà.

Vị trí 

Về phía sông Nam Saskatoon uốn lượn, một giờ lái xe về phía bắc từ Saskatoon và một giờ về phía nam từ Prince Albert.

5. Vườn quốc gia quần đảo vịnh Georgia – Ontario

ssdh-georgian-bay-island-national-park

Ghé thăm đảo Beausoleil và đi theo con đường mòn Huron xuyên qua một khu rừng sồi. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu câu chuyện về Hồ Tiên trên một chuyến đi bộ dài 2,5 km nhìn ra vùng biển yên tĩnh, vách ngăn Canada và những cây thông trắng rợp bóng mát. Lang thang trên bờ đá granit, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khu rừng xanh rậm rạp sống động và những vùng nước lấp lánh của quần đảo nước ngọt lớn nhất thế giới. Đừng quên mang theo máy ảnh và ghi lại những góc nhìn ngoạn mục đã truyền cảm hứng cho nghệ thuật cho nhóm họa sĩ lừng danh Group of Seven. 

Vị trí

Công viên quốc gia Quần đảo Vịnh Georgia nằm cách Toronto 166 km về phía bắc. Để đến đó, hãy lên phà DayTripper (yêu cầu đặt trước) hoặc đi tàu từ Cảng Honey để đến phía bắc và phía nam của đảo Beausoleil.

6. Công viên quốc gia quần đảo Mingan – Quebec

ssdh-mingan-archipelago-national-park

Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá 1.000 hòn đảo vừa và nhỏ trải dài 100 km2 trong Vịnh Saint Lawrence, khám phá những tác phẩm điêu khắc bằng đá vôi bao quanh bởi những con sóng, lên thuyền và khám phá sự phong phú về văn hóa và tự nhiên đang chờ đợi nơi đây. Hòa mình với thiên nhiên khi được ngắm những chú cá heo quẫy đuôi, hải cẩu bơi quanh và chim hải âu làm tổ cao trong các vách đá. 

Vị trí

Quần đảo nằm giữa Longue-Pointe-de-Mingan và Aguanish. Havre-Saint-Pierre, điểm khởi hành phổ biến nhất để ghé thăm Quần đảo, là một chuyến đi đường dài 10 giờ từ Thành phố Quebec.

7. Grosse Île và Khu di tích lịch sử quốc gia tưởng niệm Ailen – Quebec

ssdh-grosse-Île-and-the-irish-memorial-national-historic-site

Một khi lên đảo, bạn bắt buộc phải được kiểm tra y tế giống như những người nhập cư từ những năm 1800. Hãy nghe những câu chuyện cảm động về bi kịch và những câu chuyện về niềm hy vọng trong cuộc sống với một hướng dẫn viên am hiểu về Công viên Canada. Bạn có thể đi dạo quanh để ngắm toàn cảnh quần đảo Isle-aux-Grues. 

Vị trí

Trong trung tâm của sông St. Lawrence, cách Berthier-sur-Mer 45 phút đi thuyền. Berthier-sur-Mer cách Thành phố Quebec khoảng 35 phút về phía đông, hoặc cách Montreal 3 giờ lái xe.

Nên đi vào thời điểm nào?

Mở từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 13 tháng 10. Nếu bạn là người thích ngắm chim, hãy đến sớm để xem sự trở lại của ngỗng tuyết và các loài chim khác, hoặc hoãn chuyến thăm của bạn cho đến cuối mùa để tận hưởng màu sắc rực rỡ của mùa thu (và ít du khách hơn!)

8. Di tích lịch sử quốc gia Grand-Pré – Nova Scotia

ssdh-grand-pré-national-historic-site

Nằm ở trung tâm của Di sản Thế giới UNESCO, Khu di tích lịch sử quốc gia Grand-Pré, từng là trung tâm của nền văn minh Acadian, giờ đây là một đài tưởng niệm quan trọng của sự kiện trục xuất (1755-1764). Thỏa sức sáng tạo khi tham gia hội thảo bưu thiếp Pop Art để tạo ra sự tôn vinh nghệ thuật rất riêng của bạn đối với Nữ hoàng Acad Acadian. Đặt chỗ và thử làm món ăn lịch sử Fring Frang, một món khoai tây giòn đã trở thành truyền thống của Học viện.

Vị trí

Gần Wolfville, chỉ cách 1 giờ lái xe về phía tây bắc của Halifax, cách phà Digby 90 phút lái xe và cách phà Yarmouth 2,5 giờ lái xe.

9. Vườn quốc gia Fundy – New Brunswick

ssdh-fundy-national-park

Cơ hội trải nghiệm sự kỳ diệu của thủy triều có 1-0-2 trên thế giới! Khi thủy triều xuống, hãy khám phá những sinh vật biển dưới đáy Đại Tây Dương, khi thủy triều lên cao, chèo thuyền kayak khi nước dâng cao 12 mét so với vị trí bạn đã ở trước đó vài giờ. Các chuyên gia bản địa và các nhà sinh vật học trong công viên sẽ là người hướng dẫn bạn trong chuyến thám hiểm lặn biển độc đáo này. Tìm hiểu thêm về một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất ở Đông Bắc Mỹ, cá hồi Vịnh Đại Tây Dương bên trong và cách chúng ta có thể làm việc để bảo vệ sự sống sót trong tương lai của chúng. Trải nghiệm mùa đông với tất cả những điều kỳ diệu của nó và tận hưởng những con đường mòn tuyệt đẹp này với Fat Bike, giày hoặc ván trượt tuyết của bạn!

Vị trí

Nằm ở đâu trên bờ biển phía đông nam của New Brunswick, dọc theo Vịnh Fundy dài 250 km, có thể dễ dàng đến bằng ô tô từ Fredericton (2 giờ lái xe), Saint John (1,5 giờ lái xe) và Moncton (1 giờ lái xe ).

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply