9 điều kiện du học sinh Úc phải biết để duy trì visa du học

0

SSDH – Là du học sinh tại Úc,  bạn nhớ chú ý các điều kiện bắt buộc để duy trì hiệu lực của thị thực du học mình đang giữ trong quá trình học tập tại Úc. Đó là những điều kiện gì? Hãy ghim lại cùng SSDH nhé.   

9-dieu-kien-duy-tri-visa-uc-1

Điều kiện 8105:

Bạn không thể làm quá 20 giờ một tuần* ngoài kỳ nghỉ (trừ trường hợp công việc được đăng ký như là một phần khoá học). Lưu ý: Giờ làm việc sẽ không bị hạn chế trong kỳ nghỉ theo như trường học quy định. Bạn không thể làm việc trước khi bạn bắt đầu khóa học ở Úc. *Tuần lễ bắt đầu từ thứ Hai và chấm dứt vào Chủ Nhật sau đó.

Điều kiện 8202:

Bạn phải còn ghi danh trong khóa học có đăng ký (trừ phi bạn là học viên qua chương trình AusAID/Quốc Phòng hay học sinh trung học thuộc diện trao đổi – trong trường hợp này, bạn phải tiếp tục ghi danh toàn thời trong khóa học hay khóa đào tạo).

Lưu ý: khóa học có đăng ký là khóa có tên trong danh sách các Học Viện và Khóa Học cho Du Học Sinh của Chính Phủ Liên Bang (CRICOS).

Bạn phải dự lớp tương đối đều đặn trong khoá học đi đôi với mức độ tiến triển trong mỗi học kỳ theo như quy định của nhà trường.

Điều kiện 8501

Bạn phải sắp xếp để được bảo hiểm về mặt y tế đầy đủ trong thời gian ở Úc. Lưu ý: Theo như chính sách thì điều này có nghĩa là bạn phải có Bảo Hiểm Y Tế Du Học (OSHC).

9-dieu-kien-duy-tri-visa-uc -2

Điều kiện 8516

Bạn phải tiếp tục hội đủ điều kiện áp dụng cho việc cấp visa du học của bạn. Điều này có nghĩa là khoá học chính của bạn vẫn phải nằm trong lãnh vực giáo dục phù hợp với visa du học của bạn. Hơn nữa, bạn vẫn phải có đủ khả năng tài chánh để trang trải chi phí du học Úc (bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt cho cuộc sống tại Úc).

Điều kiện 8517

Bạn phải sắp xếp cho con cái trong lứa tuổi đến trường được đi học đầy đủ. Đây là những đứa trẻ còn lệ thuộc bố mẹ và đi chung với bạn theo diện visa dành cho thành phần còn lệ thuộc bố mẹ khi bố mẹ du học ở Úc trong thời gian kéo dài hơn 3 tháng.

Điều kiện 8532 (ngoại trừ diện 576)

Nếu chưa đủ 18 tuổi, bạn phải sắp xếp để có chỗ trú ngụ tương đối, được hỗ trợ đầy đủ cũng như được bảo đảm về mặt an sinh tổng quát trong suốt thời gian ở Úc. Để có thể đáp ứng điều kiệu an sinh cho phù hợp, trong thời gian ở Úc, bạn phải sống với:

  • Cha, mẹ, hay người giám hộ được pháp luật công nhận hay
  • Thân nhân được cha mẹ hay người giám hộ chỉ định với điều kiện người này đã ngoài 21 tuổi và có hạnh kiểm tốt hay
  • Sự sắp xếp về chỗ ở, hình thức hỗ trợ và sự an sinh tổng quát đã được cơ quan giáo dục chấp thuận.

Lưu ý: Bạn không được thay đổi những gì đã được sắp xếp nếu không có giấy chấp thuận của cơ quan giáo dục của bạn.

Ngay cả khi sự sắp xếp về mặt an sinh của bạn đã được cơ quan giáo dục của bạn chấp thuận, bạn vẫn không được quyền đến Úc cho đến khi sự sắp xếp về mặt an sinh của bạn sắp sửa có hiệu lực.

Điều kiện 8533

Bạn phải báo cho cơ quan giáo dục của bạn biết địa chỉ nhà ở của bạn trong vòng 7 ngày sau khi đến Úc. Bạn phải báo cho cơ quan giáo dục biết trong vòng 7 ngày sau khi bạn thay đổi chỗ ở. Bạn phải báo cho cơ quan giáo dục của bạn biết nếu bạn chọn cơ quan giáo dục khác trong vòng 7 ngày sau khi nhận được email Xác Nhận giấy Ghi danh hay bằng chứng bạn đã đăng ký.

9-dieu-kien-duy-tri-visa-uc

Điều kiện 8534:

Áp dụng cho visa 570, 572, 573, 574, 575 và Áp dụng cho người đứng đơn được Kiểm Tra Trình Độ 3 và 4 trong trường hợp khóa học kéo dài tối đa là 10 tháng.

Với những visa này, bạn sẽ không có điều kiện để được cấp thêm visa chính thức, ngoại trừ:

  • Visa Du học kèm theo Giấy Phép Làm Việc. Lưu ý: nếu bạn làm đơn và được cấp Giấy Phép Làm Việc, vấn đề này chỉ thay đổi điều kiện làm việc trên visa Du Học của bạn chứ không thay đổi những điều kiện khác kể cả 8534
  • Visa Giám Hộ Học Sinh
  • Visa ràng buộc bổn phận của Úc chiếu theo bản công ước Liên Hiệp Quốc năm 1951 liên quan đến tư cách người tị nạn.

Điều kiện 8535 (áp dụng cho visa 576)

Bạn sẽ không có điều kiện để được cấp thêm visa chính thức, ngoại trừ:

  • Visa Du Học kèm theo Giấy Phép Làm Việc. Lưu ý: nếu bạn làm đơn và được cấp Giấy Phép Làm Việc, vấn đề này chỉ thay đổi điều kiện làm việc trên visa Du Học của bạn chứ không thay đổi những điều kiện khác kể cả 8535
  • Visa Du Học Úc được sự hỗ trợ của cơ quan chính phủ bảo lãnh hay
  • Visa du học Úc ràng buộc bổn phận của Úc chiếu theo bản công ước Liên Hiệp Quốc năm 1951 liên quan đến tư cách người tị nạn. Lưu ý: Trừ trường hợp cực kỳ hiếm hoi, visa này sẽ không cho phép bạn lưu lại Úc quá thời hạn cho phép trên visa của bạn.

SSDH (Theo Vietucnews)

Share.

Leave A Reply