9 lớp học kì lạ chất như nước cất chỉ có ở nước ngoài.

0

SSDH – Du học Mỹ – Được tham dự những lớp học độc đáo không-bao-giờ-có-ở-Việt-Nam là một trong những ưu điểm của việc du học. Một số môn học không đụng hàng tại các trường đại học nước ngoài trong bài viết dưới đây có thể sẽ làm bạn bất ngờ vì không nghĩ chúng thực sự tồn tại.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý hầu hết các lớp học đều mang tính thời điểm nên rất có thể bạn sẽ không tìm thấy các lớp học này ở thì hiện tại nhưng biết đâu sẽ phát hiện các môn học táo bạo và thời thượng hơn.

du-hoc-my-nhung-cach-la-lung

1.”Phân tích Harry Potter” tại Ohio State University

Lớp học này sẽ giúp bạn tìm hiểu những thủ pháp văn học và các khía cạnh văn hóa được sử dụng trong tác phẩm Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling. Học viên khi tham dự lớp “Phân tích Harry Potter” buộc phải đọc hết toàn bộ 7 cuốn truyện, tham khảo những bài báo viết về tác phẩm và những tư liệu liên quan khác. Ngoài Ohio State University còn có nhiều trường đại học Mỹ có tổ chức những hoạt động lấy cảm hứng từ thế giới phù thủy diệu kỳ nên nếu bạn thực sự yêu mến Harry Potter thì sẽ có rất nhiều lựa chọn về địa điểm du học.

2.”Tìm hiểu về ma cà rồng trong văn học và phim ảnh” tại University of Wisconsin-Madison

Ma cà rồng là một trong những nhân vật tưởng tượng nổi tiếng và phổ biến trong thế giới phim ảnh và văn hóa đại chúng với các bộ phim chắc chắn bạn đã biết như “Chạng Vạng” hay “Nhật Ký Ma Cà Rồng”. Lớp học này tại University of Wisconsin-Madison tất nhiên sẽ không làm bạn mất đi một giọt máu nào mà chỉ đơn giản giúp bạn phân tích và tìm hiểu sâu xa một cách đa chiều hơn về hình tượng ma cà rồng thông qua các câu chuyện dân gian, phim ảnh và tác phẩm văn học đến từ nhiều vùng đất khác nhau.

3.”Niềm vui trong rác thải” tại Santa Clara University

Bạn không đọc nhầm đâu, lớp học này tại Santa Clara University yêu cầu học viên nghiên cứu về rác thải với cương vị là một nhà khảo cổ học đang phân tích kho báu ngàn năm. Mặc dù tên của lớp học thoạt nghe thấy có vẻ không mấy nghiêm túc nhưng thực chất kiến thức về việc xử lý rác thải được truyền tải lại mang nặng tính khoa học và hữu ích. Lớp học còn phân tích việc mọi người xử lý chất thải của mình dưới lăng kính xã hội học, nghe cũng thú vị phết các bạn nhỉ?

4.”Khoa học siêu anh hùng” tại University of California, Irvine

Thật ra đây là tên gọi của một lớp học về Vật Lý đơn thuần với điểm đặc biệt duy nhất là phương pháp tiếp cận dựa trên những siêu anh hùng nổi tiếng như Người Nhện, Siêu Nhân hay Người Dơi. Thông qua những nhân vật tưởng tượng, học viên sẽ được học những nguyên lý cơ bản lẫn nâng cao về Vật Lý một cách sinh động và thú vị hơn so với phương pháp giảng dạy thông thường. University of California, Irvine xứng đáng nhận được lời khen cho sự sáng tạo trong việc giáo dục khoa học này!

5.”Lịch sử của loài heo” tại Xavier University

Đọc qua tưởng là đùa nhưng trường Xavier University thực sự từng có lớp học giảng dạy về hình ảnh của loài heo qua từng thời kỳ trong văn học và dưới lăng kính xã hội. Vì lớp học này được giảng dạy ở Mỹ nên bạn chỉ biết được góc nhìn của người phương Tây về loài heo bao gồm những thông tin vui, cách sử dụng từ ngữ liên quan và vô số điều thú vị khác bạn chưa biết về loài gia súc phổ biến nhất nhì thế giới này.

6.”Xác sống trên truyền thông đại chúng” tại Columbia College Chicago và University of Baltimore

Đã có phù thủy và mà cà rồng thì không thể nào thiếu lớp học về xác sống. Hai trường Columbia College Chicago và University of Baltimore mở lớp học phân tích và tìm hiểu về sự hiện diện của xác sống trong văn hóa đại chúng và truyền thông giải trí như bộ phim truyền hình nổi tiếng “The Walking Dead”. Văn hóa xác sống thậm chí còn lan tỏa sang Châu Á với bộ phim Hàn Quốc “Chuyến tàu đến Busan” vào năm 2016 nên lớp học này chắc chắn sẽ không quá xa lạ mà thậm chí còn có thể làm cho bạn hứng thú.

7.”Bài học từ bộ phim ‘Mất tích’” tại Vanderbilt University

Bộ phim sinh tồn “Mất tích” đã là nguồn cảm hứng để trường Vanderbilt University sáng tạo nên lớp học văn hóa để giảng dạy về xã hội học, sự xung đột giữa tôn giáo và khoa học cùng cách dẫn dắt câu chuyện trong phim. Học viên sẽ được yêu cầu xem phim và thảo luận về những nhân vật và các tình tiết để rút ra những bài học. Nếu bạn yêu thích bộ phim này như rất nhiều người Việt khác thì đây chính là lớp học bạn không thể bỏ qua.

8.”Tốn Thời Giờ Trên Mạng” tại University of Pennsylvania

Việc hầu hết mọi người thường làm hàng ngày trong thời đại mạng xã hội này ai ngờ có một ngày lại xuất hiện trong chương trình học của University of Pennsylvania. Mỗi buổi học thường kéo dài 3 tiếng và nhiệm vụ chính của học viên chỉ đơn giản là ngồi lướt mạng một cách vô định để tìm kiếm những ý tưởng độc đáo cho việc sáng tạo nội dung. Việc tiêu tốn thời gian trên mạng mỗi khi chán nản tưởng chừng như là vô nghĩa nhưng thực chất lại là chất xúc tác hữu hiệu cho khả năng sáng tạo. Lớp học này dành riêng cho các bạn thuộc chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, vốn thường có môn viết lách đòi hỏi tra cứu khá nhiều và luôn được yêu cầu phải dành ít nhất 3 tiếng mỗi tuần để thả hồn trên mạng.

9.”Chính trị hóa Beyoncé” tại Rutgers University và “Xã hội học Miley Cyrus” tại Skidmore College

Lớp học “Chính trị hóa Beyoncé” tại Rutgers University sử dụng các sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Beyoncé làm chất liệu cho việc phân tích và nhìn nhận những vấn đề xã hội như bình đẳng giới, xung đột chủng tộc, nữ quyền và văn hóa đại chúng. Tương tự, môn học “Xã hội học Miley Cyrus” tại Skidmore College cũng dùng trường hợp của nữ ca sĩ cá tính làm ví dụ minh họa để phân tích về văn hóa thần tượng cũng như ảnh hưởng của việc nổi tiếng từ khi còn quá nhỏ. Nếu bạn là người hâm mộ nhạc USUK thì không có gì vui hơn khi được tham gia những lớp học như thế này để tha hồ bàn tán và thảo luận.

SSDH (theo aaavietnam)

Share.

Leave A Reply