Ảnh hưởng của chương trình Erasmus đối với du học Anh và các lựa chọn khác

0

Sẵn sàng du học – Tại Hội nghị Quốc tế của UUKi's Go 2019 tuần này, các đại biểu đã cùng lắng nghe về việc quỹ tài trợ Erasmus + vẫn là một yếu tố quyết định đối với các học sinh Anh lựa chọn du học dù cho đã có các lựa chọn khác để tài trợ cho các chương trình du học ngắn hạn.

Ảnh: Trưởng bộ phận thông tin du học của DAAD - Alexander Haridi cho biết các trường đại học Đức đang tìm kiếm các đối tác của Anh nếu Anh rời khỏi chương trình Erasmus +.

Ảnh: Trưởng bộ phận thông tin du học của DAAD – Alexander Haridi cho biết các trường đại học Đức đang tìm kiếm các đối tác của Anh nếu Anh rời khỏi chương trình Erasmus +.

Nhưng các chính trị gia Anh đang đứng sau một động thái để đảm bảo tính di động rộng có thể được duy trì. Phát biểu tại Hội nghị Quốc tế của UUKi's Go 2019, Roberta Blackman Woods – Thị trưởng thành phố Durham và Bộ trưởng bóng tối cho Bộ Kế hoạch và Chính quyền địa phương giải thích rằng một phần của chương trình có sự hỗ trợ của đảng cho Vương quốc Anh.

Đây là một vấn đề mà chúng ta đang cố bỏ qua,” bà Roberta phát biểu.

Thượng Nghị viện Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đã tổ chức một cuộc điều tra về chương trình Erasmus +, cùng với các cuộc tranh luận và các câu hỏi bằng văn bản cũng như bằng miệng đã được thảo luận trong cả hai viện vào năm 2019.

“Những người trong chúng ta quan tâm đến các chương trình như Erasmus + đang cố gắng đảm bảo duy trì chương trình nghị sự chính trị, và đó là đặc điểm chính của những gì cần được sắp xếp thông qua quy trình Brexit,bà Roberta nói với các đại biểu.

“Erasmus nhận được sự hỗ trợ của các đảng và chúng tôi đang thúc đẩy điều đó.

Blackman Woods cũng chỉ ra việc tăng gấp đôi ngân sách cho chương trình Erasmus kể từ năm 2021-27 sẽ là yếu tố thu hút Vương quốc Anh trở thành một phần của chương trình. Vương quốc Anh đã có được 1 tỷ euro trong ngân sách Erasmus + và điều này cho phép khoảng 250.000 người thực hiện các hoạt động.

Bà cũng tranh luận rằng chính phủ nên đưa ra sự đảm bảo rằng Vương quốc Anh “sẽ chắc chắn tham gia” vào giai đoạn 2020-21.

“Và điều mà tất cả chúng ta đang chờ đợi là những gì sẽ xảy ra sau năm 2020, và sau Brexit,bà Blackman Woods nhấn mạnh.

Bộ trưởng Các trường Đại học Vương quốc Anh Chris Skidmore đã từng cho biết Anh sẽ xây dựng chương trình du học quốc tế của riêng mình nếu Erasmus không phải là một lựa chọn khả thi sau Brexit.

Nhưng các trường đại học đã nhấn mạnh trong tuần này rằng quỹ tài trợ của Erasmus rất hào phóng. Ngoài các lựa chọn du học thông thường, chương trình còn tài trợ cho đào tạo và các hoạt động tình nguyện.

“Một [quá trình thực tập] là cách rất tốt để một tổ chức sử dụng bất kỳ khoản tài trợ Erasmus nào [họ] có thể còn sót lại từ các dự án khác, ông Anna Moscrop – quản lý du học tại Đại học Exeter cho biết.

Tuy nhiên, đại diện các trường đại học cũng nhấn mạnh rằng tài trợ cho du học mở rộng vượt khỏi phạm vi quỹ Erasmus +.

Các trường đại học thuộc mạng lưới Santander là một “nhà tài trợ chính” cho chương trình du học của trường đại học, Moscrop nói thêm.

“Tôi nghĩ rằng việc yêu cầu học sinh tự chi trả cho các chương trình của mình là rất quan trọng, tất cả chúng ta đều thiếu kinh phí cốt lõi,Phó giám đốc quốc tế Đại học Bristol – ông Beverly Orr-Ewing cho biết.

Các đối tác nước ngoài cũng cung cấp tiền mặt để hỗ trợ du học quốc tế, Orr-Ewing nhấn mạnh.

“Đất nước mà tôi thấy tốt nhất đó là Trung Quốc – đó là một trong những lý do tại sao rất nhiều chương trình ngắn hạn của chúng tôi diễn ra ở Trung Quốc.

Theo người đứng đầu bộ phận thông tin về du học – Alexander Haridi, Đức rất ghen tị với báo cáo mới nhất của UUKi “Gone International”.

“Tôi ước chúng tôi có một tài liệu thống nhất như vậy ở Đức để phục vụ như một nền tảng chung cho các chính trị gia, lãnh đạo trường đại học và doanh nghiệp. Các bạn có nền tảng, nhưng chúng tôi có sự đồng thuận và hỗ trợ của đảng.

Haridi nhấn mạnh rằng nếu Vương quốc Anh rời EU mà không có kế hoạch cho Erasmus, các trường đại học Đức đang tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác để duy trì các cơ hội du học.

Mathilde Lerebours – Đại sứ quán Pháp tại London đưa ra đề xuất rằng điều quan trọng là duy trì liên lạc với các đối tác châu Âu.

Các quốc gia ngoài EU là một phần của Erasmus, và “có thể đàm phán giữa các trường đại học, cô nói.

“Tiếp tục nâng cao nhận thức của các học sinh Anh cũng rất quan trọng bởi vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các học sinh nếu họ lựa chọn du học. Rõ ràng Erasmus là một cơ hội thực sự lớn để thực hiện điều đó, nhưng bạn cũng có thể làm việc đó theo những cách khác. Hoa Kỳ đã chứng minh điều đó.”

Amanda Crameri đến từ Movetia – Austausch und Mobilitat ở Thụy Sĩ cho biết thêm: “Từ ví dụ của Thụy Sĩ cho thấy, bạn sẽ có thể duy trì khả năng di chuyển trong và ngoài nước.”

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply