Ba Lan: Các trường đại học lo ngại giảm mạnh sinh viên nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học Ba Lan đang lo ngại rằng dịch Covid-19 khiến số sinh viên mới từ nước ngoài sẽ giảm đáng kể so với năm ngoái – một báo cáo về quốc tế hóa các trường đại học Ba Lan cho biết.

ssdh-sinh-vien2

 

Cuộc khảo sát của báo cáo trên hỏi về dự đoán của các trường về việc tuyển sinh sinh viên nước ngoài năm học 2020/2021. Đa số các trường đều tăng cường chiến dịch thu hút sinh viên qua mạng xã hội, hội chợ giáo dục ảo… Tuy nhiên, hiệu quả của những hoạt động này chỉ có thể được xác định vào cuối mùa thu tới.

Trong số các trường đại học được khảo sát, 31% cho rằng kết quả tuyển sinh viên nước ngoài sẽ tương tự như năm 2019/2020, trong khi đó 33% lo ngại sẽ giảm mạnh từ 20 đến 50%. 16% các trường cho rằng sinh viên nước ngoài tuyển vào sẽ giảm tối đa 20%. Trong đó có 2% các trường lạc quan cho rằng số sinh viên nước ngoài sẽ tăng 10% trong năm học này.

Gần 49% các trường tin rằng khi những giới hạn chống dịch hiện tại được gỡ bỏ, sinh viên đang học ở Ba Lan sẽ ở lại hoặc quay lại nếu họ về nước trong đại dịch.

Báo cáo trên cũng nhấn mạnh rằng trong đại dịch Covid-19, 42% các trường đều gặp tình trạng sinh viên nước ngoài không thể trả học phí và bị các vấn đề về tâm lý.

Lý do các trường đại học lo ngại số sinh viên nước ngoài giảm xuống vì họ đóng vai trò quan trọng trong các yếu tố giúp trường nhận được trợ cấp và cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng các trường.

Ngoài ra, mỗi sinh viên nước ngoài cũng sẽ đóng góp tài chính nhiều hơn cho nhà trường so với sinh viên trong nước.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply