5 lý do nên chọn Ba Lan là điểm đến du học năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Ba Lan là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, là đầu mối giao lưu của các quốc gia Châu Âu. Bạn có thể đi khắp châu Âu (trừ Vương quốc Anh, Ireland, Síp, Bulgaria, Romania, Croatia và các quốc gia ngoài EU) chỉ với visa du học Ba Lan. Môi trường sống trong lành và phong cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du học cực kì lý tưởng với chi phí học rẻ nhất trong khối EU.

ssdh-du-hoc-ba-lan-poland2

 

1. TRUYỀN THỐNG

Truyền thống giáo dục học thuật tại Ba Lan bắt đầu tư năm 1364 khi vua Casimir Đại Đế thành lập học viện Cracow, ngày nay gọi là Đại Học Jagiellonia. Học viện Cracow là một trong những trường lâu đời nhất trên thế giới, tiếp đến là học viện ở Bologna và Padua, và là trường đại học thứ hai ở Trung Âu sau prague. Khoảng hai thê kì sau, năm 1579, nhà vua Stefan đã thay đổi trường Cao Đẳng Jesuit tại Vilnuis thành học viện Vilnius và vào năm 1661, Jan Casimir, quốc vương của Ba Lan đã thay đổi trường Cao đẳng Jesuit thành học viện Lvov. Do đó, vào cuối thế kỉ 17, Vương quốc Ba Lan và Litva đã có 3 trường đại học hưng thịnh cung cấp giáo dục học thuật cho cả sinh viên trong nước và quốc tế.

2. HIỆN ĐẠI

Ba Lan là một đất nước năng động và hiện đại của khối liên minh Châu Âu – nơi mà giáo dục được coi trọng. Năm vừa qua, đất nước này đã phổ biến hơn đối với sinh viên quốc tế và các trường đại học cũng đã cung cấp nhiều chương trình giảng dạy quốc tế  bằng tiếng Anh, góp phần làm tăng số lượng sinh viên nước ngoài lên hơn 70.000 học sinh. Ba Lan – với hơn 400 trường đại học, hơn 800 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, sự an toàn, nền kinh tế phát triển nhanh chóng và các thành phố hiện đại, nền giáo dục và lối sống tốt – là một điểm đến tuyệt vời khi quyết định đi du học.

3. QUY TRÌNH BOLOGNA

​Các cuộc họp và thảo thuận cấp bộ giữa các quốc gia Châu Âu nhằm, đảm bảo khả năng đánh giá và thống nhất các tiêu chuẩn và chat lượng giáo dục đại học và sau đại học giữa các quốc gia

Ba Lan đóng vai trò tích cực trong quá trình của Bologna. Nhờ sự ra đời của giáo dục ba giai đoạn là Cử nhân/thạc sĩ/tiến sĩ cũng như hệ thống chuyển tín chỉ của các trường Châu Âu, cả sinh viên Ba Lan và người nước ngoài học tập tại Ba Lan đều có thể hoàn toàn tiếp tục việc học ở những nơi khác nhau trong khối Châu Âu. Chỉ trong chương trình Erasmus đã diễn ra được hơn 20 năm nay, hơn 43000 sinh viên nước ngoài đã đến học tập tại Ba Lan trong khi gần 100.000 sinh viên từ Ba Lan đã tham gia học tập ở một quốc gia khác trong liên minh Châu Âu. Sinh viên nước ngoài đến Ba Lan có thể mong đợi các cơ hội được học trong môi trường giáo dục đa dạng và hấp dẫn nhất đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Châu Âu. Họ có thể nghiên cứu y học, công nghệ sinh học hoặc kỹ thuật, nhưng cũng có thể là nghệ thuật hoặc kinh doanh. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp không chỉ được công nhận trên toàn châu âu mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới

4. GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO

Hệ thống giáo dục đại học ở Ba Lan rất phát triển. Chất lượng giáo dục được theo dõi, đánh giá thường xuyên. Các tổ chức chính của Ba Lan phụ trách với vai trò đảm bảo chất lượng trong giáo dục là: Ủy Ban Kiểm Định Chất Lượng Ba Lan, Hội Đồng Khoa Học và Giáo Dục Đại Học và Hội nghị Hiệu trưởng của các trường đại học học thuật ở Ba Lan. Có hơn 5000 khóa học có sẵn ở Ba Lan và mỗi khóa học đều phải được Ủy Ban kiểm định chất lượng Ba Lan phê duyệt. Trong số đó có một số lĩnh vực nghiên cứu xuất sắc. Bạn có thể nghiên cứu cái lĩnh vực đó tại trang web của Ủy ban kiểm định Ba Lan: http://www.pka.edu.pl/?q=en/oceny.

5. CHI PHÍ SINH HOẠT VÀ HỌC PHÍ HỢP LÍ

So với các nước EU khác, học phí ở Ba Lan có tính cạnh tranh cao và rất thấp so với các nước châu Âu khác : khoảng 2000E đối với bậc cử nhân, thạc sĩ, sau đại học và tiến sĩ là 3000E. Chi phi sinh hoạt của Ba Lan tầm 300-650Eur/ tháng. Qua đó, thấy được Ba Lan là một quốc gia có chi phí học tập và sinh hoạt rất phù hợp với các bạn sinh viên.

Vậy bạn nghĩ như thế nào? Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình du học tuyệt vời ở Ba Lan chưa?

TEE sẽ giúp các bạn nhanh chóng biến giấc mơ du học của bạn thành hiện thực.

Hãy liên hệ TEE theo số điện thoại 028-544.955.86 hoặc đường dây nóng: 0777.123.365 để biết thêm các thông tin bổ ích nhé!!!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply