Du học Ba Lan 2020: Những điều cần biết về cuộc sống du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Nếu như du học Anh, Pháp, Đức đã quá quen thuộc với học sinh, sinh viên Việt Nam thì du học Ba Lan cũng đã và đang gây nên một “cơn sốt” trong thời gian gần đây. Cuộc sống tại đây như thế nào? Hãy để SSDH giúp bạn giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây!

ssdh-du-hoc-ba-lan-poland

1. Việc làm tại Ba Lan

Ở các thành phố lớn, sinh viên sẽ dễ dàng tìm được một công việc bán thời gian. Tiền lương sẽ được tăng thường xuyên dựa trên năng lực làm việc, vì vậy nhiều sinh viên Ba Lan chọn học ở những trường chi phí cao nhưng tốt và kết hợp với việc đi làm thêm để trang trải.

Sinh viên quốc tế thì sẽ được đi làm thêm 20h/ tuần theo qui định của chính phủ. Sinh viên được phép đi làm thêm vào tháng 7, tháng 8, và tháng 9. Nếu làm việc ngoài những tháng này, sinh viên cần có giấy phép làm việc.

2. Visa để nhập cảnh vào Ba Lan

.Sau khi bạn được một trường Ba Lan nhận vào học, sinh viên quốc tế phải nộp đơn xin visa tại đại sứ quán Ba Lan nơi bạn sinh sống. Thị thực sẽ kéo dài không quá 12 tháng. Điều kiện để cấp visa là sinh viên phải được nhận vào 1 trường đại học hoặc cao đẳng tại Ba Lan với khóa học chính qui, có đủ kinh phí để chi trả cho việc học và ăn ở tại Ba Lan cũng như có bảo hiểm y tế hợp lệ.

Sauk hi qua Ba Lan, các bạn phải nộp đơn xin thẻ cư trú tại cục đăng ký dân cư địa phương tại văn phòng quản lí đô thị để có thể ra vào Ba Lan trong quá trình học tập tại đây. Thẻ cư trú sẽ có hạn đến suốt khóa học của bạn.

3. Y tế

Sinh viên quốc tế bắt buộc phải có bảo hiểm y tế ở Ba Lan. Công dân ngoài EU phải mua bảo hiểm thương mại bao gồm các chi phí chăm sóc sức khỏe, tại quốc gia của họ hoặc trả tiền cho một chính sách tình nguyện trong Quỹ chăm sóc sức khỏe của Ba Lan. Chi phí bảo hiểm này dao động từ 36 PLN đến 279 PLN mỗi tháng. Để đăng kí bảo hiểm này, bạn phải nộp thư nhập học, thẻ sinh viên, giấy chứng nhận tạm trú và hộ chiếu có dán visa.

4. Học bổng

Các chương trình học ở Ba Lan có giá khoảng 2000E – 5000E mỗi năm. Học bổng sẽ nằm trong khoảng 850 PLN đối với sinh vien tốt nghiệp THPT và 1270 PLN đối với sinh viên tốt nghiệp đại học, nhưng chỉ có sinh viên Ba Lan mới có thể dăng kí những học bổng này. Có rất ít suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

5. Đất nước an toàn

Tỷ lệ tội phạm ở Ba Lan thấp hơn nhiều sơ với các nước EU và thấp hơn đáng kể so với Mỹ. Hầu như không có các tện nạn giết người, trộm xe, hãm hiếp xảy ra ở đây, độ an toàn cao.Tuy nhiên, người dân cũng tự biết bảo vệ bản thân như tránh đi bộ vào ban đêm, coi giữ đồ đạc các nhân, khóa cửa nhà và xe cẩn thận.

Vậy bạn nghĩ như thế nào? Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình du học tuyệt vời ở Ba Lan chưa?

TEE sẽ giúp các bạn nhanh chóng biến giấc mơ du học của bạn thành hiện thực.

Hãy liên hệ TEE theo số điện thoại 028-544.955.86 hoặc đường dây nóng: 0777.123.365 để biết thêm các thông tin bổ ích nhé!!!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply