Bắc Kinh áp dụng biện pháp chống dịch nghiêm ngặt cho kỳ thi Đại học

0

Sẵn sàng du học – Nhà chức trách giáo dục Bắc Kinh yêu cầu thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn sức khỏe của hơn 49.000 thí sinh trong kỳ thi đại học bắt đầu vào ngày 7/7 tới.

Diễn tập trước kỳ thi đại học tại một trường trung học ở Bắc Kinh.

Diễn tập trước kỳ thi đại học tại một trường trung học ở Bắc Kinh.

Năm nay, 49.225 học sinh ở Bắc Kinh sẽ tham dự kỳ thi đại học quốc gia còn có tên là cao khảo diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/7 tại 2.867 phòng thi ở 132 trường học trên khắp thành phố.

Mặc dù số thí sinh giảm so với năm ngoái nhưng số phòng thi được chuẩn bị tăng lên để đảm bảo giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.

Tất cả các giám thị đều được yêu cầu xét nghiệm axit nucleic trước đó và tình trạng sức khỏe của thí sinh được theo dõi 14 ngày trước kỳ thi. Các trường được phân công làm phòng thi cũng đã chuẩn bị các vật tư y tế cần thiết như khẩu trang và các sản phẩm khử trùng cho học sinh và giám thị.

Ngoài ra, Ủy ban giáo dục thành phố Bắc Kinh yêu cầu tất cả các trường học phục vụ kỳ thi đại học phải có 3 phòng thi dự phòng trong trường hợp khẩn cấp và mỗi trường sẽ có 1 chuyên gia từ ủy ban y tế thành phố hoặc các tổ chức phòng chống và kiểm soát dịch bệnh nhằm giúp tăng cường chuẩn bị chống dịch.

Thí sinh sẽ phải đo nhiệt độ trước khi vào phòng thi và đeo khẩu trang trong khi làm bài.

Ngoài các biện pháp nghiêm ngặt trên, các chuyên gia tâm lý cũng có mặt để giúp giảm căng thẳng và lo lắng cho thí sinh trước khi làm bài thi.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply